KHÁM PHÁ TOP #5 VƯỜN HOA CẨM TÚ CẦU ĐẸP NHẤT ĐÀ LẠT

16/12/2020 16:050 GMT+7


Đà Lạt làm say lòng du khách không chỉ bởi thời tiết mát mẻ dễ chịu mà còn bởi cả những cánh đồng hoa tươi bạt ngàn. Cũng chính vì lẽ đó mà Đà Lạt được mệnh danh là "thành phố ngàn hoa" . Cẩm tú cầu chính là một trong những loài hoa đặc trưng của Đà Lạt. Hãy cùng Smiletravel khám phá top #5 vườn hoa cẩm tú cầu đẹp nhất Đà Lạt nhé!

GIỚI THIỆU VỀ LOÀI HOA CẨM TÚ CẦU

Hoa cẩm tú cầu còn có tên gọi khác là dương tú cầu hay dương tử, là loài hoa thân mộc, hoa vô tính, lúc đầu hoa màu trắng sau biến dần thành màu lam hay màu hồng... Hiện nay hoa được trồng ở nhiều quốc gia Đông Nam Á trong đó được trồng nhiều ở Đà Lạt.

Loài hoa này được xếp vào một trong những loài hoa nhạy cảm nhất. Bởi lẽ màu sắc của nó vô cùng khác biệt. Màu sắc của nó sẽ biến đổi theo từng điều kiện sống, điều kiện vùng miền khác nhau. Điểm đặc biệt khá thú vị của loài hoa này đó chính là nó tượng trưng cho các cung bậc tình yêu. Cung bậc cảm xúc tình cảm của những cặp đôi đang trong cung bậc yêu nhau.

SỰ TÍCH LOÀI HOA CẨM TÚ CẦU

Nguồn gốc của loài hoa này còn gắn liền với xuất xứ của một vị hoàng để ở đất nước Nhật Bản nữa đấy các bạn. Vì mắc lỗi với người phụ nữ mình yêu thương, muốn xin lỗi nhưng không biết làm cách nào. Vị hoàng đế này đã mang những đóa hoa tươi thắm nhất mang tặng người phụ nữ mà ông yêu thương. Để thay cho lời xin lỗi chân thành. Vì thế cho đến ngày nay loài hoa này còn tượng trưng cho một tình yêu vô cùng thiêng liêng và cao đẹp.

Ý NGHĨA CÁC MÀU SẮC HOA CẨM TÚ CẦU

Mang vẻ đẹp duyên dáng, dịu dàng, cẩm tú cầu nở vào tất cả các mùa trong năm, nhưng đẹp nhất có lẽ từ tháng 5 và kéo dài đến cuối năm. Hoa mọc thành vườn luôn rực rỡ, tươi đẹp. Từ vẻ bề ngoài với những cánh hoa mỏng manh, chen chúc nhau tạo thành một quả cầu hoa, nên cẩm tú cầu còn tượng trưng cho sự biết ơn và chân thành.

Tuy còn nhiều tranh cãi xung quanh ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu, nhưng một số nơi trên thế giới quan niệm rằng hoa cẩm tú cầu là loài hoa dùng để kỉ niệm 4 năm ngày cưới.

  • Cẩm tú cầu màu hồng: Màu hồng lãng mạn và tinh tế, đó còn là đại diện cho một tình yêu lãng mạn. Có thể thấy rằng cẩm tú cầu hồng còn mang ý nghĩa mong muốn cho một cái kết của tình yêu đẹp.
  • Cẩm tú cầu màu xanh biển: đại diện cho niềm hy vọng, sự chân thành và lời chúc tốt đẹp đến với người nhận.
  • Cẩm tú cầu màu trắng: màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết, trong trắng, hoàn hảo không vấy bẩn. Chính là hiện thân tuyệt vời của các cô gái tuổi đôi mươi trong sáng, tinh khiết, nhất là trong tà áo dài Việt.
  • Cẩm tú cầu màu tím: sắc tím tượng trưng cho sự thủy chung, sâu đậm trong tình yêu. Bên cạnh đó thì những bông hoa cẩm tú cầu tím còn tượng trưng cho sự sung túc, đầy đủ.

KHÁM PHÁ TOP #5 VƯỜN HOA CẨM TÚ CẦU ĐẸP NHẤT ĐÀ LẠT

  1. Trại mát
    Trại Mát nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 15 km. Cánh đồng hoa cẩm tú cầu ở đây có diện tích đến 2 ha. Cánh đồng nằm bên cạnh rừng thông xinh đẹp tạo nên khung cảnh rất lãng mạn, dịu dàng. Đây cũng là địa điểm được nhiều cặp đôi chọn làm nơi chụp ảnh cưới.
    Địa chỉ: Tổ 1, thôn Lộc Quý, xã Xuân Thọ.
    Vé vào cổng: 20k/người
  2. Làng Cù Lần
    Nơi đây có cánh đồng hoa cẩm tú cầu riêng biệt trồng nhiều loại Cẩm Tú Cầu. Với phong cảnh tuyệt đẹp, đây là địa điểm chụp ảnh yêu thích của nhiều bạn trẻ. Giữa đường mòn và dòng sông, những cẩm tú cầu như những cánh bướm bí ẩn kỳ diệu.
    Địa chỉ: Thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng (Cách trung tâm 21 km)
  3. Làng Đất Sét
    Những con đường, công trình, tượng bằng đất sét vô cùng sáng tạo thu hút. Làng Đất Sét còn “điểm trang” thêm cho mình một chút sức sống bằng những bông hoa cẩm tú cầu diễm lệ. Tới đây, bạn không chỉ được ngắm hoa mà còn được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc vô cùng độc đáo được tái hiện bằng đất sét. Giá vé vào làng đất sét khá ổn, bạn đừng nên bỏ lỡ.
    Địa chỉ: Cánh đồng này nằm bên cạnh hồ Tuyền Lâm thơ mộng.
    Giá vé vào cổng: 40k/người lớn và 20k/trẻ em.
  4. Cánh đồng hoa cẩm tú cầu huyện Lạc Dương
    Nơi đây được mệnh danh là vườn hoa lớn nhất Đà Lạt với diện tích khoảng 20ha. Bạn sẽ không mất phí tham quan khi vào chụp hình tại đây. Địa điểm này được rất nhiều bạn trẻ yêu thích đến để thưởng thức, chụp hình.
    Địa chỉ: huyện Lạc Dương, Đà Lạt (cách trung tâm khoảng 15km)
  5. Thung lũng tình yêu
    Được biết đến là thánh địa của các cặp đôi yêu nhau hoặc mới cưới. Khung cảnh lãng mạn đi đôi với cái tên cũng lãng mạn không kém đã giúp nơi đây đón được rất nhiều lượt khách tham quan mỗi ngày. Cạnh bên rừng thông xanh mướt bí ẩn lại là những bông hoa mang vẻ đẹp ấm áp, tươi sáng sẽ giúp bạn có thêm những tấm ảnh cực xịn đó!

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Khám phá top #5 vườn hoa cẩm tú cầu đẹp nhất Đà Lạt của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Hành trình khám phá Đà Lạt - xứ sở sương mù có gì hấp dẫn phần 1

 Hồ Xuân Hương - Trái tim thơ mộng giữa lòng Đà Lạt

 Biệt thự Hằng Nga - Ngôi nhà quái dị nhất thế giới

 Hành trình khám phá Đà Lạt - Xứ sở sương mù có gì hấp dẫn (Phần 2)

 Những địa điểm check in không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Phú Quốc

 

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo