HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ ĐÀ LẠT - XỨ SỞ SƯƠNG MÙ CÓ GÌ HẤP DẪN (PHẦN 1)

27/11/2020 17:540 GMT+7

Đà Lạt hay còn được gọi với những cái tên mỹ miều như "Thành phố Tình yêu", "Xứ sở Sương mù", "Thành phố Ngàn hoa". Nơi có khí hậu vô cùng ôn hòa, dễ chịu nằm trên cao nguyên Lâm Viên của tỉnh Lâm Đồng. Thu hút hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước ghé đến mỗi năm. Và hãy cùng mình tham gia Hành trình khám phá Đà Lạt - Xứ sở Sương mù này có gì hấp dẫn đến thế nhé!

Xin chào các bạn! Tuy là một cô gái nhưng mình lại có một niềm đam mê vô cùng lớn với du lịch. Đến một vùng đất mới, ngoài những trải nghiệm về danh lam, thắng cảnh đẹp thì được giao lưu với người dân địa phương, tìm hiểu những văn hóa đặc sản từng vùng miền dường như là một sự may mắn cho niềm đam mê của mình. Điểm dừng chân tiếp theo là Đà Lạt trong chuyến Hành trình khám phá Đà lạt - Phú Quốc (10 ngày 9 đêm). Thật ra mình đã đến Đà Lạt vô số lần rồi, nhưng mỗi lần đến đây lại có một cảm giác háo hức kì lạ cheeky. Say mê Đà Lạt đến nỗi, mình đã tự đặt ra mục tiêu cho bản thân là nhất định "Ghé Đà Lạt mỗi năm 1 lần".

Mình đáp chuyến bay đến Đà Lạt vào khoảng 9 giờ sáng, cảm nhận đầu tiên khi vừa đặt chân đến sân bay Liên Khương là thời tiết vô cùng dễ chịu và mát mẻ. Vì đi nhiều ngày nên mình thuê xe máy để có thể khám phá nhiều nơi được dễ dàng hơn; lái xe vi vu trên con đường đất đỏ, ngắm hoa nở dọc hai bên đường, ngân nga đôi ba câu hát, tự dưng lại thêm yêu đời lạ hihi. Giá thuê xe máy mỗi ngày khoảng 150k thôi.

Vì đến Đà Lạt khá sớm nên mình chưa thể nhận phòng, chỉ ghé ngang khách sạn gửi hành lý. Khách sạn lần này mình lựa chọn khi đến Đà Lạt là TTC Hotel Premium. Đây là khách sạn 4 sao Việt Nam, nằm ngay chợ đêm và Quảng trường nên đi chơi cũng khá dễ dàng luôn. Mình đặt phòng trong thời gian kích cầu du lịch nên giá rẻ hơn gần một nửa so với bình thường.

Bông hoa Dã Quỳ và Atiso khổng lồ tại quảng trường Lâm Viên

Trong thời gian chờ đợi, bọn mình dạo vòng quanh Hồ Xuân Hương và Quảng trường Lâm Viên. Chắc không cần phải nói thì các bạn cũng biết Quảng trường Lâm Viên nổi tiếng như thế nào rồi, đặc biệt là hai bông hoa Dã Quỳ và Atiso khổng lồ, địa điểm mà bạn nhất định phải đến check in khi đến Đà Lạt.
Sau đó thì mình ghé vào quán café Doha nằm ngay trong lòng bông hoa Atiso để thưởng thức một ly cà phê Sài Gòn đen đá không đường ở tại cao nguyên. Với cái không khí ở đây, mọi hoạt động mà mình làm đều cảm giác nó lãng mạn vô cùng, như việc ngồi nhâm nhi ly cà phê này vậy đó.

Một điều khá thú vị là tại Đà Lạt nhưng Lẩu gà lá é Phú Yên lại vô cùng nổi tiếng; giống Bánh ướt lòng gà, Lẩu gà lá é là món mà mình muốn các bạn thử khi đến đây. Sự kết hợp hoàn hảo của những miếng thịt gà dai ngon và vị giòn ngọt của nấm. Hòa vào đó là hương vị the mát của lá é và một chút chua cay của các nguyên liệu như: ớt, chanh, sả,... Cùng với cái lạnh se se của Đà Lạt, ngồi xì xụp bên nồi lẩu gà lá é thì không còn gì bằng.
Mình lựa chọn quán lẩu gà lá é Tao Ngộ Phú Yên chính gốc, có địa chỉ ở số 89 Hai Bà Trưng. Mình gọi ngồi lẩu 200k cho 2 người ăn, nhưng thật sự nồi lẩu ở đây cực kì cực kì chất lượng. Tràn ngập thịt gà và nấm, theo mình nó đủ cả cho 3 người ăn no.

Hành trình khám phá Đà Lạt ngày thứ nhất của mình sẽ tạm dừng tại đây. Xứ sở sương mù còn gì hấp dẫn? Bạn có tò mò không? Bật mí với các bạn phần tiếp theo mình sẽ trải nghiệm khu "Chợ Hồng Kông bên hông Đà Lạt".

Tiếp theo: HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ ĐÀ LẠT - XỨ SỞ SƯƠNG MÙ CÓ GÌ HẤP DẪN (PHẦN 2)

Mọi người hãy đăng kí kênh, theo dõi và ủng hộ cho những hành trình du lịch của mình nhé!