KINH NGHIỆM DU LỊCH HUẾ

  • VUI CHƠI TẠI HUẾ - BẠN CHƯA BIẾT MUA GÌ LÀM QUÀ CHO BẠN BÈ VÀ GIA ĐÌNH

    VUI CHƠI TẠI HUẾ - BẠN CHƯA BIẾT MUA GÌ LÀM QUÀ CHO BẠN BÈ VÀ GIA ĐÌNH

    11/02/2023 18:21 GMT+7

    Xứ Huế, vùng đất có nhiều đặc sản không chỉ về ẩm thực mà còn là các đồ vật trưng bày, trị liệu. Vậy hãy để smiletravel giúp bạn tìm hiểu về một số đặc sản có thể mua về làm quà cho người thân và gia đình khi đến Huế.

  • ẨM THỰC ĐẶC SẮC HUẾ - NHỮNG MÓN NGON NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN VỚI XỨ HUẾ MỘNG MƠ (P1)

    ẨM THỰC ĐẶC SẮC HUẾ - NHỮNG MÓN NGON NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN VỚI XỨ HUẾ MỘNG MƠ (P1)

    11/02/2023 10:52 GMT+7

    Huế được mệnh danh là thành phố mộng mơ vì vẻ đẹp và yên bình của nó, với những kiến trúc, lăng tẩm khang trang đồ sộ của các vị vua triều Nguyễn. Huế luôn giữ nét cổ kính riêng của mình được diễn tả thông qua con người và các kiến trúc như Đại Nội Huế và các lăng như Minh Mạng uy nghiêm, lăng Khải Định tinh xảo vân vân và mây mây. Ngoài ra Huế không chỉ nổi tiếng vào lăng tẩm, Đại Nội mà còn nổi tiếng bởi các món ăn giản dị nhưng cực kì ngon, kích thích vị giác của người dùng.

  • CHECK IN NHỮNG ĐỊA ĐIỂM TRONG PHIM

    CHECK IN NHỮNG ĐỊA ĐIỂM TRONG PHIM "MẮT BIẾC" NGOÀI ĐỜI THỰC

    16/11/2020 15:29 GMT+7

    Nếu bạn là fan của bộ phim "Mắt biếc" từng nổi tiếng một thời, hay bạn chỉ cần xem qua bộ phim này một lần, hẳn bạn còn nhớ những bối cảnh rất thơ mộng trong phim như cây ngô đồng mà Ngạn đàn hát cho Hà Lan nghe, trường tiểu học Đo Đo,... Và dạo gần đây, những địa điểm đó trở thành một điểm đến mà các bạn trẻ đổ sô đến check in. Hãy cùng Smiletravel khám phá và check in những địa điểm trong phim "Mắt biếc" ngoài đời thực nhé!

  • HỒ TỊNH TÂM – VƯỜN THƯỢNG UYỂN CỦA TRIỀU ĐẠI NHÀ NGUYỄN XƯA

    HỒ TỊNH TÂM – VƯỜN THƯỢNG UYỂN CỦA TRIỀU ĐẠI NHÀ NGUYỄN XƯA

    21/10/2020 16:43 GMT+7

    Du lịch quanh thành phố Huế xinh đẹp vào những ngày hè khoảng tháng 5, tháng 6, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những hồ sen ở quanh Đại Nội nở hoa rực rỡ với hai màu sắc chính là hồng và trắng, kết hợp với màu xanh của lá và đài sen tạo nên một không gian cực kỳ nên thơ và lãng mạn.

  • VĂN THÁNH, VÕ THÁNH - DẤU TÍCH LỊCH SỬ MỘT NỀN TINH HOA VĂN VÕ NƯỚC NHÀ

    VĂN THÁNH, VÕ THÁNH - DẤU TÍCH LỊCH SỬ MỘT NỀN TINH HOA VĂN VÕ NƯỚC NHÀ

    20/10/2020 11:36 GMT+7

    Nhắc đến Văn Miếu, có lẽ ai cũng đều nghĩ đến Văn Miếu Quốc Tử Giám ở Hà Nội, nhưng ít ai biết được, du lịch xứ Huế mộng mơ cũng tồn tại một văn miếu tuy không đồ sộ nhưng lại đậm hình ảnh của triều Nguyễn và mang một cái tên đầy mới lạ, đó là Văn Thánh. Văn Thánh Huế hay Văn Miếu Huế là cách gọi tắt của Văn Thánh Miếu - một công trình được xây dựng dưới triều Nguyễn ở Huế.

  • NHÀ THỜ CHÍNH TÒA PHỦ CAM - ĐIỂM SỐNG ẢO ĐẸP NHƯ TRỜI ÂU

    NHÀ THỜ CHÍNH TÒA PHỦ CAM - ĐIỂM SỐNG ẢO ĐẸP NHƯ TRỜI ÂU

    17/10/2020 11:53 GMT+7

    Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam là một trong những nhà thờ to lớn, nổi tiếng và lâu đời tại Huế. Tên chính thức là "Nhà thờ Chính tòa Trái Tim Cực Sạch Đức mẹ"

  • CUNG AN ĐỊNH - KIẾN TRÚC ĐƯƠNG THỜI BẬC NHẤT TRONG VĂN HÓA NHÀ NGUYỄN

    CUNG AN ĐỊNH - KIẾN TRÚC ĐƯƠNG THỜI BẬC NHẤT TRONG VĂN HÓA NHÀ NGUYỄN

    17/10/2020 08:58 GMT+7

    Bên bờ sông An Cựu, có một công trình đặc biệt thu hút sự chú ý của những người yêu và tìm hiểu về kiến trúc, lịch sử - văn hóa triều Nguyễn. Đó chính là cung An Định – được mệnh danh là viên ngọc trăm tuổi của đất Cố Đô. Đây là công trình tiêu biểu và mở đầu cho giai đoạn tiếp xúc và chịu ảnh hưởng Tây Âu trong lịch sử mỹ thuật Huế.

  • LĂNG ĐỒNG KHÁNH - SỰ PHA TRỘN ĐẶC BIỆT GIỮA CỔ ĐIỂN VÀ HIỆN ĐẠI

    LĂNG ĐỒNG KHÁNH - SỰ PHA TRỘN ĐẶC BIỆT GIỮA CỔ ĐIỂN VÀ HIỆN ĐẠI

    16/10/2020 18:07 GMT+7

    Lăng Đồng Khánh hay còn gọi là Tư Lăng, nằm giữa hai lăng Thiệu Trị và lăng Tự Đức, được xây dựng qua bốn đời vua mới hoàn thành. Lăng mang phong cách kiến trúc truyền thống, đan xen trong đó là những đường nét ảnh hưởng kiến trúc Tây Âu.

  • ĐỈNH HÒN VƯỢN HUẾ- NƠI TREKKING MỚI DÀNH CHO GIỚI TRẺ

    ĐỈNH HÒN VƯỢN HUẾ- NƠI TREKKING MỚI DÀNH CHO GIỚI TRẺ

    16/10/2020 17:25 GMT+7

    Núi hòn Vượn là một địa điểm mới được các bạn trẻ khai sáng gần đây, đây là địa điểm lý tưởng để săn mây và trải nghiệm cảm giác trekking ở thành phố Huế vốn dĩ đã mộng mơ nay càng thêm thu hút này. Cảm giác chinh phục đỉnh núi, thu vào mắt cảnh đẹp thiên nhiên ngoạn mục của đồi núi, sông nước đan xen vào nhau thật là tuyệt vời đúng không nào.

  • LĂNG THIỆU TRỊ - VẺ THANH THOÁT CỦA CHỐN YÊN NGHỈ VĨNH HẰNG

    LĂNG THIỆU TRỊ - VẺ THANH THOÁT CỦA CHỐN YÊN NGHỈ VĨNH HẰNG

    16/10/2020 11:17 GMT+7

    Ngày nay, lăng vua Thiệu Trị là một địa điểm khá bình lặng so với lăng của các vị vua tiền nhiệm và kế nhiệm ông. Dù có nhiều điểm tương đồng với lăng Gia Long và lăng Minh Mạng, nhưng lăng Thiệu Trị vẫn có nét riêng, có thể coi là độc nhất vô nhị phần nào thể hiện được nét tính cách của vị vua này

Zalo