ẨM THỰC ĐẶC SẮC HUẾ - NHỮNG MÓN NGON NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN VỚI XỨ HUẾ MỘNG MƠ (P1)

11/02/2023 10:520 GMT+7


Huế được mệnh danh là thành phố mộng mơ vì vẻ đẹp và yên bình của nó, với những kiến trúc, lăng tẩm khang trang đồ sộ của các vị vua triều Nguyễn. Huế luôn giữ nét cổ kính riêng của mình được diễn tả thông qua con người và các kiến trúc như Đại Nội Huế và các lăng như Minh Mạng uy nghiêm, lăng Khải Định tinh xảo vân vân và mây mây. Ngoài ra Huế không chỉ nổi tiếng vào lăng tẩm, Đại Nội mà còn nổi tiếng bởi các món ăn giản dị nhưng cực kì ngon, kích thích vị giác của người dùng.

1. Bún Bò Huế

Nhắc đến Huế mà chúng ta không nhớ đến món bún bò, thì đó là một sai sót lớn dành cho món ăn tuyệt đỉnh vang danh khắp ba miền tổ quốc đất nước, không chỉ vậy còn được bạn bè quốc tế khen ngợi vì sự đậm đà, tinh tuý, khẩu vị khó quên của tô bún mang lại cho người dùng. Đây là món ăn mà bạn nên thử khi đến với Huế

2. Cơm Hến

Món ăn giản dị nhưng chựa đựng sự cầu kì, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt từ hến, sự thanh mát và giòn từ rau sống, sự dẻo bùi từ hạt cơm, sẽ khiến cho bạn không thể nào quên được hương vị khi ăn lần đầu

3. Hến Xúc Bánh Tráng

Khác với cơm hến, hến xúc bánh tráng là một món ăn phổ biến được ưa chuộng hơn, bạn sẽ bắt gặp món này ở tất cả các địa điểm quán ăn, quán nhậu. Thay vì ăn với cơm thì hến sẽ được xào với các nguyên liệu truyền thống khác nhau và ăn kèm với bánh tráng. Mòn này xuất hiện nhiều trên các bữa cơm hoặc bàn nhậu.

4. Bánh Bột Lọc

Bánh được làm tư bột lọc có nhân bên trong là đậu xanh hoặc tôm, thịt. Món ăn này nổi tiếng và có trên mọi miền đất nước. Nhưng bánh bột lọc xứ Huế lại có vị độc lạ hơn, sự hoà quyện cảu vị mặn tinh tế, độ ngọt từ tôm, thịt, vị béo nhẹ của đậu xanh, sự dẻo dai của lớp vỏ bánh ăn kèm với nước mắm chua ngọt.

5. Bánh Nậm

Món ăn dân dã nhưng rất được ưa chuộng, bánh được làm không quá dày và có một lớp thịt, tôm được làm nhuyễn bên trên gói lá chuối hoặc dong. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hươn vị vừa phải, không quá ngọt cũng không quá mặn.

6. Nem Lụi

Sẽ là một thiếu sót đang tiếc nếu như bạn bỏ quan món nem lụi khi đến Huế. Bạn sẽ bất ngờ khi thấy món nem này, nem được bóp trên que đũa nướng trên lửa than thơm ngất ngây, ăn kèm với các loại rau sống khác nhau và đồ chua, ăn kèm với nước chấm sốt thịt băm nhuyễn. Điều đặt biệt ở món nem lụi mà sẽ làm bạn bất ngờ là nó to hơn những nơi khác, bạn sẽ cảm nhận được độ chắc của thị và các loại hương vị độc đáo khác.

 

 

 

Smile Travel

Theo Smile Travel

Zalo