CHECK IN NHỮNG ĐỊA ĐIỂM TRONG PHIM "MẮT BIẾC" NGOÀI ĐỜI THỰC

16/11/2020 15:290 GMT+7


Nếu bạn là fan của bộ phim "Mắt biếc" từng nổi tiếng một thời, hay bạn chỉ cần xem qua bộ phim này một lần, hẳn bạn còn nhớ những bối cảnh rất thơ mộng trong phim như cây ngô đồng mà Ngạn đàn hát cho Hà Lan nghe, trường tiểu học Đo Đo,... Và dạo gần đây, những địa điểm đó trở thành một điểm đến mà các bạn trẻ đổ sô đến check in. Hãy cùng Smiletravel khám phá và check in những địa điểm trong phim "Mắt biếc" ngoài đời thực nhé!

Xem thêm: 

 Tour Cù Lao Chàm trong ngày giá tốt nhất

 Đặt vé Bà Nà hill giá cực hot

 Tour Huế 1 ngày - khám phá nét đẹp cổ kính, thơ mộng

 

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HUẾ

    Trường Đại học Sư phạm Huế là trường đại học đứng đầu về đào tạo và nghiên cứu khối ngành sư phạm tại miền Trung Việt Nam. Trường trực thuộc Đại học Huế. Trường có địa chỉ tại số 34 đường Lê Lợi, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

    Đây là một trong những địa điểm được chọn làm bối cảnh trường Trung học Kiểu Mẫu trong phim. Với bề dày về lịch sử và vẻ đẹp cổ kính, trường Đại học Sư Phạm Huế không chỉ đẹp khi xuất hiện trong phim mà ngay chính cả ở thực tế, nét đẹp ấy vẫn thu hút nhiều khách du lịch khi đến Huế.

  2. LĂNG KHẢI ĐỊNH

    Nằm cách trung tâm thành phố Huế chỉ 10 km, Lăng Khải Định là công trình kiến trúc cuối cùng của triều Nguyễn và cũng là công trình nổi bật nhất trong tất cả những lăng tẩm khác, nhờ những vật liệu xây dựng tân thời và ảnh hưởng của nhiều trường phái kiến trúc ngoại quốc.

    Lăng Khải Định được xây dựng trong 11 năm (1920 – 1931), kéo dài 2 đời vua nhà Nguyễn là Khải Định và con mình là Bảo Đại. Dù là công trình lăng có diện tích nhỏ nhất nhưng đây lại là công trình lăng tốn nhiều công sức và tiền của nhất trong các lăng tẩm Triều Nguyễn.

    Lăng Khải Định xuất hiện trong “Mắt Biếc” vẫn giữa nguyên nét trầm mặc và cổ kính của một công trình vô cùng nổi bật nhờ sự kết hợp của nhiều dòng kiến trúc Á – Âu.

    Lăng vua Khải Định là nơi Dũng lần đầu nắm tay Hà Lan, đưa cô bé 17 tuổi khám phá thành phố mộng mơ.

  3. CÂY CÔ ĐƠN
    "Cây cô đơn" này là cây Vông Đồng, do một người dân ở thôn Hà Cảng trồng ngay bên lối ra đồng nhằm tạo bóng mát để nông dân nghỉ chân vào những buổi trưa hè nắng gắt.

    Ngôi làng Hà Cảng yên bình nằm cạnh dòng sông Bồ hiền hòa thuộc xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh TT-Huế, từ nhiều ngày nay bỗng có rất nhiều khách lạ ghé thăm. Họ đến từ nhiều vùng miền trong cả nước.
    Họ là khách du lịch đi tham quan, nhưng cũng có thể là những bạn trẻ tìm về đây vì sự hiếu kỳ. Bởi nơi đây có một cây xanh còn gọi là "cây cô đơn" đang trở nên nổi tiếng kể từ sau khi lên phim Mắt Biếc và được nhiều người "săn tìm". Nhiều người muốn tận mắt nhìn ngắm cây xanh này, được chụp ảnh lưu niệm cùng nó.
  4. RỪNG SIM
    Đồi Thiên An được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ trên đất Cố Đô. Nơi đây trở nên hót sình sịch khi xuất hiện trong bộ phim Mắt Biếc đình đám.

    Nằm ở phía Nam thành phố Huế, đồi Thiên An ở ví trí cùng với tuyến đường lên lăng Khải Định. Đây là vùng đồi rộng lớn được phủ kín màu xanh rì của hàng thông. Phía cuối rừng thông là nhà thờ cổ cũng là nơi check in "hot" của nhiều bạn trẻ.

    Đồi Thiên An chính là rừng sim nơi Ngạn hái sim cho Hà Lan và là con đường cả hai cùng đạp xe dong duổi những ngày hè.
  5. TRƯỜNG TIỂU HỌC CỘNG ĐỒNG ĐO ĐO

    Cùng với Đồi Thiên An, trường tiểu học Đo Đo thuộc địa bàn làng Đo Đo bỗng dưng nổi như cồn, được nhiều bạn trẻ tìm đến check-in.

    Đây chính là bối cảnh ngôi trường của Ngạn và Hà Lan học hồi nhỏ. Mặc dù hai từ "cộng đồng" chỉ xuất hiện trong những năm cuối cuộc chiến tranh đánh Mỹ ở miền Nam nhưng tại làng Hà Cảng, mọi thứ đều được lưu giữ một cách nguyên vẹn tạo ra khung cảnh điểm trường xưa cũ nhưng cũng thân quen và gần gũi.
  6. CĂN NHÀ CỦA HÀ LAN

    Căn nhà này nằm ở số 66, phố cổ Bao Vinh. Phố cổ Bao Vinh một thời được sánh ngang với phố cổ Hội An (ở tỉnh Quảng Nam), bởi sau khi phố cảng Thanh Hà nằm gần đó dần lụi tàn, Bao Vinh nổi lên là nơi tập trung giao thương hết sức sôi động về đường thủy.

    Nơi đây, được rất nhiều bạn trẻ tìm đến tham quan, chụp ảnh. Bởi ngôi này chính là nơi mà Hà Lan sinh sống khi theo học trên thành phố.
  7. CẦU ĐƯỜNG SẮT DÃ VIÊN

    Địa điểm được chọn làm bối cảnh Ngạn đi bộ thẫn thờ trong phim chính là cây cầu đường sắt bắc qua sông Hương, nằm bên cạnh cầu Bạch Hổ Huế.

    Cầu Dã Viên nối cồn Dã Viên với bờ Nam sông Hương thộc phường Phường Đúc, gần ga Huế
  8. RẠP CHIẾU PHIM TRẦN HƯNG ĐẠO

    Địa chỉ: 75 Trần Hưng Đạo, Phú Hòa, thành phố Huế chính là Trung tâm văn hóa thành phố Huế. Đây chính là nơi Ngạn, Dũng, Hà Lan, Hồng và nhóm bạn đi xem phim.

  9. ĐƯỜNG KIM LONG


    Con đường ở cảnh quay Ngạn chở Hà Lan lúc tan trường về trên xe đạp trong phim Mắt Biếc chính là con đường Kim Long hướng từ Chùa Thiên Mụ về Cầu Bạch Hổ. Đây là một trong những con đường nên thơ và đẹp tại Huế.
  10. BẾN THUYỀN NHÌN RA SÔNG HƯƠNG
    Cây cầu mà khi buồn bã Hà Lan đã tìm đến Ngạn để tâm sự, những giọt nước mắt tuôn rơi. Đây là khúc sông ở xã Hương Vinh – thị xã Hương Trà.

Một số địa điểm quay phim Mắt Biếc khác tại Huế:

- Nhà may Hà Lan: số 56 Bạch Đằng, TP Huế.

- Quán kem: số 36 Bạch Đằng, TP Huế.

- Quán bar: số 247 Phan Đăng Lưu, TP Huế.

- Nhà Dũng: số 111 Huỳnh Thúc Kháng, TP Huế.

- Bối cảnh nhà trọ của Hà Lan: số 133/4 Bùi Thị Xuân, TP Huế.

- Bối cảnh nhà Ngạn: Ông Phạm Thuận, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang.

- Nhà Hà Lan: Ông Đinh Đại Đoàn, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang.

- Một số tuyến đường: Bao Vinh, Phan Đăng Lưu, Bạch Đằng, Huỳnh Thúc Kháng, Lê Lợi, Kim Long.

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Check in những địa điểm trong phim "Mắt biếc" ngoài đời thực của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Những nét dễ thương trong giọng nói của người Đà Nẵng

 Những địa điểm tắm bùn hot nhất tại Đà Nẵng

 Đèn lồng Hội An - nét đẹp của làng nghề truyền thống

 Địa chỉ 33 món ăn ngon tại Đà Nẵng

 Đỉnh Bàn Cờ và kinh nghiệm khám phá từ A - Z
 Những địa điểm check in không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Phú Quốc

 

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo