VUI CHƠI TẠI HUẾ - BẠN CHƯA BIẾT MUA GÌ LÀM QUÀ CHO BẠN BÈ VÀ GIA ĐÌNH

11/02/2023 18:210 GMT+7


Xứ Huế, vùng đất có nhiều đặc sản không chỉ về ẩm thực mà còn là các đồ vật trưng bày, trị liệu. Vậy hãy để smiletravel giúp bạn tìm hiểu về một số đặc sản có thể mua về làm quà cho người thân và gia đình khi đến Huế.

1. Kẹo Mè Xửng

Một món ăn giản dị, bình dân của người Huế, kẹo có sự ngọt ngào từ mạch nha, một chút bùi thơm từ đậu phộng và một lớp mè rang được phủ bên ngoài, được mọi người ở khắp mọi miền và trẻ em yêu thích khi lần đầu thử loại kẹo này. Ngoài ra mè xửng còn có nhiều loại để bạn tha hồ lựa chọn như: Mẻ xửng dẻo, mè xửng gương, mẻ xừng giòn và mè xửng mè đen.

2. Bánh ép khô

Được làm từ bột lọc, lá hành, trứng và thịt,..., khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ giòn béo, bánh éo khô cũng là một món ăn vặt lâu đời của người dân tại đây. Ngoài bánh ép khô ra còn có bánh ép dẻo nóng hổi ăn kèm với rau sống và chấm mắm nêm cực kì kích thích vị giác người ăn

Nhưng bạn nên mua bánh ép khô để làm quà nha vì nó bảo quản được lâu.

3. Bánh đậu xanh trái cây

Món ăn mang đậm chất ẩm thực cung đình Huế, bánh được tạo hình trái cây rất đa dạng và phong phú

4. Dầu tràm Huế

Dầu tràm tại xứ Huế, đây là một món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất mộng mơ, yên bình này. Loại dầu này sử dụng rất tốt cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh kể cả người lớn tuổi.

5. Tôm chua Huế

Một trong những đặc sản mà người dân xứ Huế tận dụng điều kiện mà thiên nhiên ban tặng đẻ chế biến món tôm chua này. Món ăn này thường được ăn kèm với thịt luộc rau sống, bánh chưng hoặc cơm đều rất ngon miệng.

 

 

Smile Travel

Theo Smile Travel

Zalo