ĐỈNH HÒN VƯỢN HUẾ- NƠI TREKKING MỚI DÀNH CHO GIỚI TRẺ

16/10/2020 17:250 GMT+7


Núi hòn Vượn là một địa điểm mới được các bạn trẻ khai sáng gần đây, đây là địa điểm lý tưởng để săn mây và trải nghiệm cảm giác trekking ở thành phố Huế vốn dĩ đã mộng mơ nay càng thêm thu hút này. Cảm giác chinh phục đỉnh núi, thu vào mắt cảnh đẹp thiên nhiên ngoạn mục của đồi núi, sông nước đan xen vào nhau thật là tuyệt vời đúng không nào.

Có lẽ những ai chưa hiểu rõ về Huế thường than phiền Huế buồn, Huế nhỏ, Huế chẳng có gì thú vị cả, tại vì các bạn chỉ dành cho Huế một khoảng thời gian ngắn, chưa khám phá hết được nét độc đáo của Huế. Thế nên hôm nay mình xin giới thiệu cho các bạn một địa điểm chỉ dành cho những bạn ở Huế tầm 2-3 ngày đã đi hết đền đài, lăng tẩm, chùa chiền,...muốn trải nghiệm một cảm giác khác có chút mạo hiểm hơn. Đó là hành trình trekking lên đỉnh hòn Vượn đầy mới lạ thử thách bản thân và chinh phục một trong những cảnh đẹp của vùng đất kinh kỳ. Hãy cùng mình khám phá xem núi hòn Vượn có gì mà dạo này giới trẻ thích thú đến thế nhé.

  • Vị trí của núi hòn Vượn : Núi Hòn Vượn có địa chỉ tại thôn Đồng Chẩm, huyện Hương Trà, Huế. Núi Hòn Vượn có độ cao khoảng 300m so với mực nước biển, hòn Vượn từng là căn cứ quân sự của Việt Nam Cộng Hòa thời chiến tranh.Tại đây, những vết tích của chiến tranh còn lại vẫn hiện hữu như: sân bay, chiến hào, hầm trú ẩn… đây cũng là đỉnh núi được nhiều người lựa chọn làm điểm dừng chân cho các cuộc dã ngoại hay trekking tại Huế.

  • Nên chuẩn bị những gì trước khi đi : Vì là trekking nên cần chuẩn bị kĩ lưỡng bạn nhé. Bạn cần có một thể lực tốt, trang phục thoải mái, giày thể thao được ưu tiên hàng đầu, ngoài ra nên đem thêm chút đồ ăn thức uống để tránh mất sức khó di chuyển,các bạn nữ có thể đem thêm một số phụ kiện để có những bức ảnh check-in chất hơn.

  • Thời gian thích hợp để leo núi : Để săn được mây thì nên đi vào buổi sáng sớm, vào các tháng từ tháng 4 đến tháng 7, đây là khoảng thời gian ít mưa, đường khô ráo, không trơn trượt bởi không chỉ đi bộ mà bạn còn phải vượt qua vườn tràm có độ dốc tương đối trơn trượt. Sau khi vượt qua vườn tràm bạn sẽ tiếp tục chinh phục các ngọn đồi khác nhau nghe khá gian nan. Tuy nhiên, sau hành trình băng rừng vượt núi đó bạn sẽ thấy không bỏ phí công sức chút nào để được ngắm toàn bức tranh non nước thơ mộng, hữu tình xứ Huế.

  • Cách di chuyển đến núi hòn Vượn : Cách trung tâm tầm 10km, khoảng cách đến ngọn núi không quá xa nhưng để chinh phục được núi hòn Vượn, bạn phải trải qua một hành trình hơi mất sức và gian nan vì tuy núi không cao nhưng lại dốc khiến cho người leo núi phải dùng sức khá nhiều. Từ khu trung tâm, bạn đi về hướng chùa Thiên Mụ. Khi đến cầu Xước Dũ, bạn đi khoảng 1 km nữa sẽ đến thôn Đồng Chầm.Từ thôn này, bạn tiếp tục di chuyển thêm 3 km để đến chùa Huyền Không Sơn Thượng. Tại đây, bạn có thể xin gửi xe lại ở chùa rồi tiếp tục hành trình leo núi Hòn Vượn. Lưu ý là các bạn nên đi theo nhóm nhỏ tầm 2-3 người trở lên để đề phòng những tình huống không may xảy ra trên đường đi. Xuất phát từ chùa, bạn phải mất từ 1- 2 giờ đồng hồ leo núi, băng qua những rừng cây, cung đường đã được các sư thầy buộc sẵn nơ đỏ trên cây để làm dấu. Bạn nên đi theo con đường đã được đánh dấu sẵn để tránh lạc đường. 

 

  • Hành trình trekking núi hòn Vượn: Trong từng bước chân vững chắc khám phá đỉnh núi, bạn sẽ đi băng qua những cánh rừng tràm xanh mát, nghe thấy những tiếng chim kêu líu lo trong những tàn cây nhưng cổ vũ bạn tiến về phía trước và được hít thở không khí trong lành của ngọn núi này. Trên hành trình trekking này, nêu mệt bạn có thể nghĩ ngơi dọc đường, uống nước lấy lại sức rồi đi tiếp, đi qua những bức tranh tuyệt đẹp của thiên nhiên nằm trải dài theo những cung đường. 

Bạn sẽ dần dần vượt qua những điểm đến nổi tiếng như núi Ngự, hồ Thọ Sơn,dòng Hương,…. Bước chân lên Hòn Vượn cảm nhận đầu tiên bạn thấy được đó là sự thoải mái, không khí ở đây trong lành, thoáng mát khiến bạn quên đi hết mệt mỏi của hành trình vừa qua. Cảnh sắc nhìn từ đỉnh Hòn Vượn đúng là rất khó tả. Vừa có sự hùng vĩ của núi non vừa có sự nhẹ nhàng chất Huế. Một mảng xanh tươi chắc chắn là mảng màu ai cũng thích thú, những con hồ nho nhỏ, những cồn đất phủ xanh thi nhau nhấp nhô, uốn lượn. Trên trời lúc nào cũng một vẻ xanh trong, dưới đây là một màu xanh mơn mởn, nắng nhàn nhạt nữa thì không có gì tuyệt vời hơn nữa. lựa chọn thời điểm trong ngày sao cho hợp lý, phù hợp với lịch trình của mình.

 Đặc biệt, trên đường lên đỉnh còn có những phiến đá rộng và phẳng, là nơi lý tưởng để bạn chụp vài bức ảnh check in Huế cùng những người bạn đồng hành để quên đi những mệt mỏi dọc đường đi. Quá trình gian nan bây giờ đã gặt hái được quả ngọt, bạn có thể thư giãn, nghĩ ngơi, rồi bày biện đồ ăn, thức uống, cùng nhau tận hưởng cảm giác phiêu diêu giữa một bức tranh thiên nhiên trong lành, thơ mộng và ngát xanh, vừa được ngắm cảnh, vừa được chụp ảnh lại còn được nhâm nhi đồ ăn nhẹ thì còn gì tuyệt vời hơn. 

Lưu ý:  sau hành trình trekking chinh phục núi hòn Vượn Huế,các bạn đừng quên dọn dẹp sạch sẽ những gì mình đã mang lên núi hòn Vượn, trả lại một không gian sạch đẹp cho nơi này để người sau còn khám phá nữa nhé. Chúc bạn có một chuyến đi trekking vui vẻ của mình tại xứ Huế xinh đẹp này. Và đừng quên ủng hộ cho Smile Travel các bạn nhé.

(Hình ảnh trong bài viết đều được sưu tầm)

Các bạn có thể tham khảo thêm các địa điểm du lịch khác ở Huế dưới đây:

NGỠ NGÀNG TRƯỚC VẺ ĐẸP LẠ CỦA CHÙA HUYỀN KHÔNG 1 XỨ HUẾ

LĂNG THIỆU TRỊ - VẺ THANH THOÁT CỦA CHỐN YÊN NGHỈ VĨNH HẰNG

LÀNG HƯƠNG THỦY XUÂN - HOÀI NIỆM VỀ MỘT LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG

 

 

 

Smile Travel

Theo Yene

Zalo