CÂY PHƯỢNG CẦU TRÀNG TIỀN - BIỂU TƯỢNG ĐẶC TRƯNG CỦA HUẾ MỘNG MƠ

15/10/2020 16:030 GMT+7


Nhắc đến xứ Huế mộng mơ, du khách thường nhớ tới cầu Tràng Tiền xinh đẹp với hình ảnh cây phượng đỏ rực nghiêng mình bên dòng sông Hương thơ mộng tạo nên một biểu tượng đặc trưng in dấu trong lòng bao người dân nơi đây và trong cả những du khách thâp phương. Các bạn cùng Smile Travel chiêm ngưỡng hình ảnh tuyệt đẹp của cây phượng này nhé.

Trong kí ức của mỗi người, hình ảnh cây phượng xứ Huế hiện lên thật hữu tình, nên thơ luôn gắn liền với cầu Tràng Tiền – biểu tượng đặc trưng cho ngành du lịch thành phố Huế. Hình ảnh ấy được đọng lại qua những con tem, những bìa vở, những bức ảnh lưu niệm... được bày bán khắp nơi trên đất nước Việt Nam. Để rồi sau đó bồi hồi chờ đợi có những dịp ghé Huế, ghé một lần để được chiêm ngưỡng cảnh sắc mộng mơ của cây phượng, của cầu Tràng Tiền và dòng sông Hương thơ mộng từ chính đôi mắt của mình, để cảm nhận, để lơ đãng trong những dòng suy nghĩ xa xôi. 

Hãy một lần đặt chân đến đây vào những ngày hè tháng 5, tháng 6, chuẩn bị cho mình những bộ đồ "rất Huế", thức dậy vào một buổi sớm mai khi cầu Trường Tiền đang ngái ngủ trong làn sương sớm mát lạnh, dưới cây cầu, cây phượng cổ thụ đã đứng đó chờ từ bao giờ, phô diễn một màu đỏ rực lẫn trong những cành lá mảnh dẻ, dịu dàng nghiêng mình xuống dòng sông Hương như để mời gọi mọi người cùng hoà vào  không khí dịu nhẹ, tĩnh lặng của thành phố Huế bình yên. Khiến bạn sẽ tự nhiên thật hiền dịu, trầm lắng lưu giữ cho mình khoảnh khắc bồi hồi, cháy đỏ cùng sự trở về của thanh xuân.

Cây phượng huyền thoại này được được xem là một phần của vùng đất cố đô, là cây phượng “chanh sả” bậc nhất xứ Huế mà người dân nơi đây luôn trân quý, bảo tồn, lại nằm ở vị trí có một không hai. Cho nên,chỉ cần hỏi đến cây phượng này, người dân Huế sẽ không ngần ngại chỉ ngay cho bạn đường đến và mô tả với ánh mắt đầy tự hào của nét đẹp quê hương. 

Không những thế, khi đặt chân đến đây bạn sẽ rất ngạc nhiên bởi một hình ảnh của một cây phượng rất nổi tiếng có bảo vệ túc trực 24/24h. Nhưng không phải không cho mọi người chụp hình lưu niệm mà bảo vệ để tránh những hành vi phá hoại, ngắt hoa bẻ cành của một số đối tượng. 

Cây phượng này rất đặc biệt, đặc biệt trong cách nó tồn tại, như một biểu tượng đặc trưng mà chỉ Huế mới có. Đặc biệt,trong cách lan toả về cảnh đẹp thiên nhiên, để ai lỡ trót yêu Huế, sẽ yêu luôn những hình ảnh đẹp về cảnh vật nơi đây.

Còn chần chừ gì nữa mà không lưu lại ngay "cây phượng cầu Tràng Tiền -biểu tượng đặc trưng của Huế mộng mơ" danh sách những điểm nên tham quan khi đến thành phố Huế xinh đẹp này nhé. Cây phượng luôn chờ đón bạn vào một ngày đẹp trời nào đó, đừng lỗi hẹn với nó bạn nhé.

(Hình ảnh trong bài viết đều được sưu tầm)

Các bạn có thể xem thêm các bài viết khác như:

RÚ CHÁ - NƠI THU VỀ TRÊN NHỮNG TÁN LÁ

ĐỒI VỌNG CẢNH - ĐIỂM PICNIC NGẮM CHIỀU TÀ XỨ HUẾ

GÓC NHÌN KHÁC YÊN BÌNH HƠN VỀ HỘI AN NGÀY MƯA LŨ


 

Smile Travel

Theo Yene

Zalo