ĐỒI VỌNG CẢNH - ĐIỂM PICNIC NGẮM CHIỀU TÀ XỨ HUẾ

06/10/2020 17:430 GMT+7


Nếu đã đến Huế, các bạn hãy một lần đặt chân đến với đồi Vọng Cảnh, nơi được bao phủ bởi cả rừng thông rộng lớn đứng soi mình duyên dáng bên dòng sông Hương thơ mộng. Nơi đây là nơi lý tưởng cho việc picnic, dã ngoại kết hợp chiêm ngưỡng cả bức tranh xanh mướt như ngọc được tô vẽ bởi một bàn tay khéo léo, điêu luyện của thiên nhiên xứ Huế mộng mơ.

 Vị trí của đồi Vọng Cảnh

Cách trung tâm thành phố Huế tầm 7km, về phía Tây Nam, thuộc địa phận Thủy Biều,Thủy Xuân các bạn đi theo con đường Điện Biên Phủ lên ngã đàn Nam Giao rồi tiếp tục đi vào con đường Lê Ngô Cát, rẻ  phải vào đường Huyền Trân Công chúa tầm 850m, địa chỉ 102 Huyền Trân Công chúa là sẽ tới nơi. Nơi đây được ví như tiểu Đà Lạt thu nhỏ bởi khí hậu trong lành mát mẻ với những hàng thông xanh mọc thẳng tắp. Các bạn có thể đi xe máy tầm 30 phút, gửi xe ở dưới chân đồi rồi đi tản bộ lên đỉnh đồi thưởng ngoạn khung cảnh hữu tình, yên bình, ngắm trọn phong cảnh nên thơ của thành phố Huế.

Bạn cũng có thể đi thêm tầm 3km sẽ tới làng Hành Hương, nơi check -in sống ảo cũng rất được các bạn trẻ ưa chuộng. Ngoài ra nơi đây cũng nằm gần lăng Tự Đức, làng Bích họa Huế cũng rất thu hút mọi người tham quan.

 

Thời điểm thích hợp để đi đồi Vọng Cảnh

Đồi Vọng Cảnh đẹp nhất là buổi sáng sớm và buổi chiều tà , nhưng lý tưởng nhất cho việc picnic là vào buổi chiều bởi lúc đó bạn mới có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ ở Huế. Đứng trên đỉnh đồi có thể ngắm trọn hình ảnh mặt trời lặn phản chiếu tia nắng rọi trên mặt sông Hương lấp lánh. 

 

Tổ chức picnic ngắm chiều tà trên đồi Vọng Cảnh

Trước đây, đồi Vọng Cảnh là nơi dừng chân nghỉ ngơi, vãn cảnh của các vị vua triều Nguyễn, đến nay đồi Vọng Cảnh vẫn là nơi thu hút không chỉ người dân xứ Huế mà còn là nơi thu hút khách du lịch ghé thăm thưởng ngoạn. Có rất nhiều hoạt động diễn ra tại đây như đi xe đạp lên ngắm hoàng hôn, nơi hẹn hò của cặp đôi, tụ tập của các nhóm bạn,nơi chụp ảnh cưới đầy chất thơ, nơi những nhà nhiếp ảnh cho ra đời những bộ ảnh thiên nhiên đầy cung bậc....Trong đó phải kể đến hoạt động tổ chức picic ngắm chiều tà trên đồi Vọng Cảnh không chỉ được các bạn trẻ yêu thích mà còn thu hút được các gia đình yêu thiên nhiên, muốn tận hưởng không khí trong lành nơi đây lựa chọn.

Ngọn đồi nằm giữa khúc cong mềm mại nhất của dòng sông Hương, từ trên đồi nhìn xuống vào một buổi chiều không gian dịu nhẹ, nắng hoàng hôn trên cao chiếu xuống làm sông Hương hiện ra thật đẹp. Trải một tấm thảm nhỏ, cùng nhâm nhi đồ ăn nhẹ, đồ uống thanh mát, ngồi phóng tầm mắt ra xa cùng nhau thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên xứ Huế đầy mộng mơ.

Hai cô bạn chọn đồi Vọng Cảnh yên bình để làm nơi học bài (Ảnh sưu tầm)

Nếu một lần đặt chân đến Huế, thì hãy đừng ngần ngại trải nghiệm cảm giác đi picnic giữa cảnh đẹp chiều tà xứ Huế các bạn nhé, đảm bảm bạn sẽ vừa được khám phá phong cảnh thiên nhiên hữu tình, vừa cho ra đời những shoot hình cực chất như thế này. 

(Các hình ảnh trong bài viết đều được sưu tầm)

Các bạn có thể xem thêm các điểm du lịch ở xứ Huế mộng mơ qua các bài viết:

CÂY NGÔ ĐÔNG MẮT BIẾC - NƠI TÁI HIỆN TUỔI THƠ CỦA NGẠN VÀ HÀ LAN

BẠCH MÃ VILLAGE – NGÔI LÀNG HOBBIT Ở XỨ SỞ THẦN TIÊN

CÔNG VIÊN HỒ THỦY TIÊN – VẺ ĐẸP MA QUÁI CỦA CÔNG VIÊN BỊ BỎ HOANG

MÓN NGON Ở HUẾ, ĐẾN HUẾ ĂN GÌ?

 

Smile Travel

Theo Yene

Zalo