CÔNG VIÊN HỒ THỦY TIÊN – VẺ ĐẸP MA QUÁI CỦA CÔNG VIÊN BỊ BỎ HOANG

16/09/2020 17:040 GMT+7


Huế không chỉ được biết đến bằng những vẻ đẹp cổ kính, thơ mộng của dòng sông Hương, Đại Nội Huế hay các khu lăng tẩm,… Mà tại đây còn có một địa điểm, mặc dù đã bị bỏ hoang khá lâu rồi nhưng lại có một vẻ đẹp vô cùng đáng sợ, thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến đây check in những năm trở lại đây. Đó chính là Công viên Hồ Thủy Tiên. Hãy cùng Smiletravel khám phá vẻ đẹp ma quái của công viên bị bỏ hoang này nhé!

Xem thêm: 

 Tour Cù Lao Chàm trong ngày giá tốt nhất

 Đặt vé Bà Nà hill giá cực hot

 Tour Huế 1 ngày - khám phá nét đẹp cổ kính, thơ mộng

HỒ THỦY TIÊN Ở ĐÂU? DI CHUYỂN ĐẾN NHƯ THẾ NÀO?

Hồ Thủy Tiên thuộc xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy. Từ thành phố Huế để di chuyển tới đây sẽ mất khoảng 10km về phía Tây Nam. Hồ Thủy Tiên tọa lạc trên đồi Thiên An, Huế. Hồ cách lăng vua Khải Định không quá xa, thế nhưng để di chuyển đến đây thì không phải ai cũng biết bởi đường đi khá vòng vèo và hoang vắng.

Từ trung tâm thành phố Huế, bạn di chuyển đến đường Lê Duẩn theo hướng cầu Dã Viên, khi đến Phan Chu Trinh thì rẽ phải đi Điện Biên Phủ. Sau khi đi hết đường Điện Biển Phủ thì rẽ phải đến Lê Ngô Cát sau đó tiếp tục rẽ trái đi Minh Mạng – Khải Định sau đó rẽ phải vào Thủy Tiên. Tiếp tục di chuyển khoảng chừng 1km là tới đồi Thiên An. Tại đây bạn gửi xe phía dưới sau đó đến hồ Thủy Tiên.

Công viên này tốn 70 tỉ đồng để xây dựng và mở cửa từ năm 2004 nhưng không thu hút được nhiều khách nên dừng hoạt động vào năm 2011. Ngày nay, Hồ Thủy Tiên bị bao phủ bởi những hoen rỉ, ố màu của sắt thép, rêu phong, những bức tranh tường graffiti và cây cối mọc um tùm. Tuy vậy nhưng nó lại tạo nên cho công viên nước này một vẻ đẹp vô cùng ma quái và trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với các bạn trẻ, đặc biệt là du khách tây.

Thu hút nhất ở đây có lẽ là đầu rồng - nhìn từ đây, Hồ Thủy Tiên mang vẻ đẹp vừa lãng mạn, vừa bí hiểm

Năm 2016, nữ nhà báo Suzy Strutner đã có bài viết về khu du lịch này đăng lên báo Huffingtonpost.com (Mỹ). Bài viết có tựa đề “Khu công viên nước bỏ hoang ở Việt Nam – không dành cho những kẻ yếu tim” kể câu chuyện bất ngờ đến Huế và khám phá khu công viên này, vốn không nằm trong tour tuyến hay bản đồ du lịch nào.

Thủy cung từng được xây dựng công phu giờ trở nên đổ nát, bám rêu bụi, trần nhà vỡ toang hoác thanh từng mảng lớn, lộ cả phần sắt thép và dây điện ra bên ngoài. Các bức tường loang lỗ, đầy những nét vẽ, tạo khung cảnh hoang vu.

Vẻ ma quái của công viên còn được phác họa khá rõ nét qua những cầu thang xoắn ốc, cầu trượt dài hun hút cũ kĩ giữa rừng cây dại, những máng trượt phủ đầy rêu phong. Đặc biệt, ở khu vực biểu diễn nhạc nước, sân khấu bị rêu phong phủ kín – khán đài hoành tráng với sức chứa 2.500 chỗ ngồi giờ chỉ còn là những hàng ghế phủ kín cỏ dại.

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Công viên Hồ Thủy Tiên - Vẻ đẹp ma quái của công viên bị bỏ hoang của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Tam Quan Bà Mụ - Điểm check in không thể bỏ lỡ khi đến Hội An

 Những địa điểm tắm bùn hot nhất tại Đà Nẵng

 Bí mật về cái giếng cổ thoát ế tại Cù Lao Chàm

 Địa chỉ 33 món ăn ngon tại Đà Nẵng

 

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo