TRỜI ƠI TIN ĐƯỢC KHÔNG? KINH NGHIỆM DU LỊCH HUẾ 3N2Đ CHỈ VỚI 2.5 TRIỆU/NGƯỜI

22/08/2020 20:240 GMT+7


Chào mọi người, bọn mình vừa có chuyến đi đến cố đô Huế từ Hà Nội về đây, xin chia sẻ KINH NGHIỆM DU LỊCH HUẾ 3N2Đ CHỈ VỚI 2.5 TRIỆU, một chuyến đi ngon - bổ - rẻ đến mức mà chả hiểu sao khi đến thành phố xinh đẹp này mọi thứ lại có thể rẻ đến thế. Thật sự mà nói đây là một trải nghiệm văn hóa, con người, ẩm thực cực kì thú vị mà trước đây mọi người khi nhắc đến Huế đều thốt ra câu “Huế buồn”,”Huế chán lắm”,nhưng thực sự Huế không phải vậy! Chuyến đi của bộ đôi bọn mình không chỉ vui, được khám

 

1. Di chuyển:

Mình có thời gian ở Huế 3 ngày 2 đêm, rút ra kinh nghiệm du lịch Huế để di chuyển từ Hà Nội vào Huế, bọn mình chọn nhà xe Phương Trang khởi hành từ bến Giáp Bát đến bến xe phía Nam Huế. Tổng thời gian di chuyển từ 21g tối đến 9g sáng hôm sau, lưu ý cho bạn nào nếu sức khỏe tốt thì đi theo phương án này, còn không đảm bảo sức khỏe thì có thể chọn tàu hỏa hoặc máy bay nha, riêng bọn mình sau khi xuống xe chỉ cần có thể nghỉ ngơi 1 tiếng là có thể quẩy tiếp rồi ^^

Chiều về mình book vé máy bay VietJet bay đêm giá siêu rẻ 650K/người, quả thật đây là cú chốt quyết định khá mạo hiểm vì sợ bị delay nhưng may quá bọn mình check in thủ tục xong lên máy bay là bay luôn chả trễ chút nào!

2. Ở đâu hợp lý?

Mình book phòng trên các trang Agoda và Booking đa số khách sạn ở Huế rất ít có khách sạn nào có hồ bơi nên tụi mình quyết định book một khách sạn nhỏ nhỏ xinh xinh ở ngay trung tâm khu phố Tây để ở 1 ngày.

Khách sạn Thanh An ở 37 Chu Văn An giá chỉ 170k/phòng 1 giường đôi siêu lớn. Khách sạn có ăn sáng giá chỉ 30k/phần.

Sau đó mình book tiếp khách sạn Avon để có hồ bơi, giá chỉ 400k/phòng giường đôi, khách sạn này 3* nhưng giá và dịch vụ ở tầm 2* thôi nha ^^

3. Lịch trình vui chơi:

Ngày thứ nhất 

10:00-11:00: Sau khi xuống bến xe thì bọn mình di chuyển về khách sạn bằng Grab, thật sự ở Huế có rất nhiều địa điểm đáng để tham quan, ngày đầu tiên khi đến đây, sau khi gửi hành lý ở khách sạn xong để chiều check in thì mình và đứa bạn thuê ngay con xe tay ga giá chỉ 100k/ngày (xăng thì tự đổ nha) tại khách sạn để đi ăn sáng. Quanh khu này có nhiều hàng quán ở đường Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Thái Học, Bà Triệu; bọn mình ăn bún bò bà Tuyết ở 47 Nguyễn Công Trứ với giá 30k/tô đầy đủ giò, chả, huyết sợi bún nhỏ và mềm, nước bún đậm đà và ngọt thanh; ở đây người dân sống ở Huế đến ăn rất là đông, đặc biệt nước lá vối tráng miệng sau khi ăn xong cực kì ngon, lạ miệng.

11:00-13:00: Tụi mình đi cung An Định, địa điểm check in rần rần của mọi người sau khi MV “Không thể cùng nhau suốt kiếp” của Hòa Minzy ra mắt, đây là một tòa cung điện nguy nga, với nội thất cực kì sang chảnh, những bức tường vàng, bậc cấp cổ kính, những tòa nhà bát giác lợp ngói Vauban cực kì siêu lung linh khi lên hình.

Giá vé khi đến tham quan cung An Định là 50k/người.

Tại điểm bán vé cung An Định mình mua luôn combo tham quan các lăng Tự Đức – Khải Đinh – Minh Mạng giá 280K/người luôn

Cung An Định lên hình siêu ảo đây ^^

13:00: Trời Huế nắng khá gắt nên bọn mình về lại khách sạn, sau đó làm thủ tục check in nhận phòng và tiếp tục lên lịch trình để tham quan các địa điểm tiếp theo.

14:00 18:00: Di chuyển xe máy đi các lăng tẩm.

Làng hương Thủy Xuân: Địa điểm đầu tiên mình muốn giới thiệu đến các bạn là làng hương Thủy Xuân, là một địa điểm nằm trên đường đến lăng Tự Đức, đi hết đường Lê Ngô Cát rẽ trái ở hai ven đường Huyền Trân Công Chúa bạn sẽ bắt gặp rất nhiều khung gỗ treo những bó hương có chân đầy đủ sắc màu, xòe tròn ra và xếp thành tầng rất đẹp mắt. Đây là địa điểm check in miễn phí và nếu tiện các bạn có thể mua một gói hương thơm giá chỉ 20k để lên phần mộ của các vị vua thắp hương nhé!

Làng hương Thủy Xuân

Lăng Khải Định: Sau khi rời làng Hương tụi mình đến lăng Tự Đức, đường vào lăng Tự Đức rất đẹp, có những con đường trải gạch men và hai bên là những dãy tượng đá quan chầu rất đẹp. Những địa điểm đáng để các bạn tham quan đó là điện trung tâm của lăng Khải Định. Nơi này check in siêu đẹp luôn nè!

Lăng Minh Mạng: Rời lăng Khải Định, tụi mình quyết định tham quan lăng Minh Mạng cách đá khoảng 2 km, đây là một lăng mộ có diện tích khá lớn so với lăng Khải Định nhưng kiến trúc cực kì đẹp luôn, đường vào lăng có hai hàng cây hoa sứ trắng thơm ngào ngạt, những bức tượng long hổ quần chầu được nghệ nhân tạc tinh xảo và  mái ngói tòa chính điện được chạm trổ hết sức nghệ thuật. Địa điểm này tham quan miễn phí, tuy nhỏ bé nhưng đáng để tham quan lắm nha ^^

Một số góc đẹp ở lăng Khải Định

Đồi Vọng Cảnh: Trở về đường Huyền Trân Công Chúa, tụi mình ghé đồi Vọng Cảnh để ngắm hoàng hôn trên dòng Hương như các nhà thơ nhà văn đã miêu tả trong sách vở. Địa điểm này có rất nhiều đồi thông, đường đi cũng dễ dàng, từ ngọn đồi cao nhất có thể bao quát một đoạn sông Hương thượng nguồn quanh co rất thơ mộng.

Lăng Minh Mạng check in cũng đẹp không kém lăng Khải Định nha

Lăng Minh Mạng và lăng Khải Định nè, siêu đẹp luôn các bạn!

 

18:00: Đi ăn thôi:

Địa điểm đi ăn để trải nghiệm văn hóa ẩm thực đặc trưng của Huế:

Bún mắm nêm mệ Thẻo: kiệt 64 Bà Triệu , phường Phú Hội.

Đây là một quán bún mắm nêm mình được một anh bạn gốc Huế recommend cho, ấn tượng là menu khá nhiều món và đa dạng các loại bún mắm nêm, bọn mình chọn 2 suất bún mắm nêm bò tái thui với giá chỉ 25k/tô; bánh tráng ướt thịt heo quay 1 phần 2 người ăn 70k/phần bao rẻ mà ngon cực luôn. Điểm trừ ở quán này là khi khách đông thì phục vụ khá chậm vì quán chỉ có 2 nhân viên phục vụ với tần suất khách lúc mình ăn cũng phải 50 người.

Thạch dì Liễu: K13/91 Thạch Hãn.

Chỗ này đảm bảo các bạn đi du lịch Huế rất ít người biết đến địa điểm này luôn, thạch dì Liễu chủ yếu bán cho học sinh, ly thạch chỉ 5k nhưng đầy ắp thạch rau câu, nước cốt dừa béo ngậy, một chút đậu xanh nấu nhuyễn (hay còn gọi là xanh đánh), có cả dừa thái hạt lựu. Quán chỉ bán đúng 2 loại thạch là thạch rau câu và thạch đen, không gian tuy bé nhưng khách rất đông, rất đáng để thử.

19:30: Thưởng thức khung cảnh Huế về đêm

Đi thuyền rồng nghe ca Huế trên sông Hương: Đây là một trải nghiệm thú vị khi đến Huế, thuyền rồng sẽ đón khách lúc 7:30 tối sau đó thuyền rời bến Tòa Khâm, đi dọc sông Hương đến tận chùa Thiên Mụ. Đoàn biểu diễn ca Huế toàn là những cô chú nghệ sỹ kì cựu, trong đó còn có một số bạn trẻ yêu bộ môn nghệ thuật này nữa; ngoài lối hát truyền thống thì còn có những màn đối đáp theo điệu hò lí rất dí dỏm, tinh nghịch; đảm bảo các bạn đi một lần là mê luôn! Sau khi thưởng ngoạn khung cảnh sông Hương về đêm, bọn mình được phát những ngọn nến hoa đăng và thả xuống nước, ý nghĩa tiết mục này là để hoa đăng mang ý niệm về cuộc sống muộn phiền của con người trôi theo dòng nước làm tâm hồn con người thư thả. Suốt hành trình có phục vụ trái cây nhẹ nữa nha các bạn.

Giá thuyền thồng ca Huế trên sông Hương 100k/người, mình đặt ở bạn Hưng 0705735990

Đến phố Tây để trải nghiệm văn hóa Đông Tây kết hợp

Một điều thú vị mà mình thấy ở một số thành phố khác không có đó là Huế có một khu phố rất đặc biệt dành cho người Tây sinh sống,các bạn có thể gặp nhiều những bạn nam nữ nước ngoài ở đây. Các quán bar, nhà hàng, khách sạn đâu đâu cũng có những người ngoại quốc thoải mái cười nói vui vẻ. Thỉnh thoảng bọn mình gặp những lớp ngoại khóa tiếng anh giao tiếp với người nước ngoài để lấy thêm kĩ năng kinh nghiệm. Ở khu phố này có một nhà hàng tên là Tà Vẹt có rất nhiều món nhậu hấp dẫn, và đặc biệt đây là điểm nóng của giới trẻ Huế đến đây để giải trí và gặp gỡ giao lưu. Vì buổi chiều bọn mình đã ăn no rồi nên tụi mình chỉ đi dạo tản bộ, sau đó về lại khách sạn nghỉ ngơi.

Gặp gỡ và làm quen những người bạn mới

Ngày thứ 2:

Buổi sáng tụi mình dậy sớm và check out ở khách sạn Thanh An sau đó lên xe máy để đến khách sạn Avon cách đó khoảng 1km. Gửi hành lí xong trong thời gian đợi nhận phòng bọn mình đi tìm chỗ ăn sáng.

7:00: Ăn sáng ở Seaweed Food

Quán này bán nhiều món ăn liên quan đến sản phẩm từ rong biển, đặc biệt mọi thứ đều được cô chủ quán đi chợ, tự  tay lựa chọn thực phẩm, sơ chế nguyên liệu cho đến chế biến món ăn luôn. Món đặc biệt ở đây là bánh canh chả cua rong biển, nước thịt trong vắt, miếng chả cua thơm ngon và những sợi rong biển nhai giòn; ngoài ra quán còn có món ốp la hàu sữa vô cùng ngon, tuyệt vời lắm luôn!

8:00: Ghé thăm hoàng thành Huế

Hoàng thành Huế hay còn gọi là Đại Nội Huế đó các bạn, trong này có rất nhiều nơi đáng để đi, nhưng rộng quá nên bọn mình quyết định mua vé xe điện để tham quan. Xe điện đưa đón khách tới các điểm: Điện Thái Hòa, ngôi chính điện dùng để Vua thiết triều, trường lang Tử Cấm Thành, Triệu Miếu, Thế Miếu, cung Trường Sanh, cung Diên Thọ, và kết thúc là đi ra ở cửa Hiển Nhơn. Điểm trừ ở đây là đi vào bằng cửa Ngọ Môn sau đó đi ra ở cửa Hiển Nhơn, tụi mình phải đi bộ thêm một đoạn khoảng 600m mới đến chỗ gửi xe để đi tiếp.

10:00: Lăng Gia Long  kiến trúc thơ mộng đẹp nhất của Huế
Lăng Gia Long cách thành phố Huế khoảng 15 km, đường khá là khó đi, khi gần đến lăng con đường hai bên toàn thông rất mát; lấy vé combo hôm qua ra để qua cổng soát vé, đi vào một đoạn đường tầm 1km toàn nhưng cây thông trăm tuổi rất thơ mộng hưỹ tình, đi qua nhiều hồ nước trồng đầy hoa sen nữa là vào được lăng, tuy hơi mệt xíu nhưng lăng Gia Long xứng đáng để bọn mình bỏ công sức để đi đến đây.

11:00: Đan Viện Thiên An Rừng Thông Đà Lạt phiên bản Huế

Chỗ này cùng đường đi với lăng Khải Định nên rất dễ tìm, từ lăng Khải Định đi về thành phố, để ý bên  trái có một cái bảng tên “đan viện Thiên An”, đường lên chỗ này là cả một rừng thông rộng lớn như ở Đà Lạt, với những con đường quanh co hun hút, những thảm cỏ đầy lá thông vàng và quả thông. Hai hàng cây trải dài phủ kín bởi thông xanh mát, và đặc biệt ở đây có rất nhiều cặp đôi đến để chụp ảnh cưới

12:00: Sau khi ăn trưa ở quán Hạnh restaurant, với đầy đủ các món đặc sản Huế gồm bánh bèo, nậm, lọc, bánh khoái giá chỉ từ 20k/món thì bọn mình về lại khách sạn để nghỉ trưa và tiếp tục hành trình cho buổi chiều.

Quán Hạnh restaurant

Địa chỉ: 11 Phó Đức Chính

15:00: Rú Chá lạc vào rừng ngập mặn nguyên sinh trên đầm phá Tam Giang

Đường đi Rú Chá rất dễ, chỉ cần bật google maps lên là 20 phút sau bọn mình đã đến được địa điểm này. Đây là một khu rừng toàn trồng cây chá, thời điểm bọn mình đi thì rú Chá đang bắt đầu rụng lá, lá vàng rơi phủ kín cả lối đi vào đây, bọn mình dành khoảng 30 phút ở đây để ngắm nhìn sông nước, chụp ảnh với khu rừng lộ lên những bộ rễ ma mị, nhìn rất hoang sơ. Đặc biệt ở đây có một cái tháp canh, bọn mình leo lên đó và ngắm nhìn toàn bộ khu rừng ngập mặn từ trên cao.

16:00: Ghé An Truyền ăn bánh xèo cá kình làng Chuồn, ngắm hoàng hôn

Món ăn này được nhiều người review rồi nhưng phải ăn ở làng Chuồn mới nếm được đúng hương vị của món ăn này, bọn mình đến làng An Truyền cách Rú Chá khoảng 3km và tìm đến chợ ở thôn An Truyền. Người ta cho hẳn bọn mình lên một cái thuyền sau đó chạy ra giữa đầm Chuồn để chế biến món này, trên thuyền có sẵn một cái bếp nhỏ và có một cô đang chuẩn bị bột để làm bánh xèo, chú lái thuyền thì cầm một đoạn lưới thả xuống nước để bắt cá; sau khi kéo lưới lên thì cô ấy gỡ những con cá kình ra và cho thẳng vào trong chiếc chảo nóng đang có sẵn bánh luôn; thêm một ít gia vị, trứng, giá đỗ và hành; thế là hoàn thiện món bánh xèo cá kình. Bọn mình ăn khoảng 4 cái, nghe những câu chuyện về đầm phá Tam Giang qua lời kể của chú chủ thuyền; sau đó ghé dừng lại để bọn mình chụp ảnh hoàng hôn và vào lại bờ kết thúc hành trình.

Theo KINH NGHIỆM DU LỊCH HUẾ Số tiền bỏ ra để trải nghiệm loại hình dịch vụ độc đáo này gồm 50k/đi thuyền và 10k/bánh xèo.

18:00: Trải nghiệm đi xích lô Huế

Vì chạy xe máy cả ngày mệt rồi nên sau khi về lại khách sạn, mình quyết định sẽ đi xích lô ngắm khung cảnh thành phố vào buổi đêm. Giá xích lô ở đây khá mềm, sau một hồi trả giá mình cũng chọn được hai chú chở xích lô ưng ý với giá 100k/xe cho 3 tiếng đồng hồ. Xe chở bọn mình dọc con đường Lê Lợi, ghé ngang qua trường Quốc Học – Huế, dọc đường Lê Duẩn ngắm kinh thành buổi chiều, dừng lại check in ở Phu Văn Lâu, bến Nghinh Lương Đình, ăn chè ở quán “chè 12 món” trước rạp Hưng Đạo, xích lô đi qua cầu Trường Tiền; và về lại đường Lê Lợi. Trải nghiệm tuy chỉ diễn ra một tiếng đồng hồ nhưng những câu chuyện mà những chú xích lô kể về quá trình hình thành, lịch sử của những địa danh mình kể trên thật sự đáng để nghe và tự hào.

 

20:00: Chill cùng Brown Eyes Bar

Vì là đêm cuối cùng ở Huế nên bọn mình quyết định ghé thăm một quán bar để xem cuộc sống về đêm ở Huế có gì, có buồn như người ta thường nhắc đến không. Thật sự buổi đêm ở Huế vô cùng nhộn nhịp như các tỉnh thành khác, người Huế tập trung chủ yếu đi chơi buổi tối ở bờ Nam Sông Hương; bọn mình đến quán bar đối diện khách sạn đang ở. Như đã giới thiệu ở trên, đây là khu phố tây nên quán này toàn là các bạn  trẻ người nước ngoài và có cả Việt Nam. Deejay là một người Indonesia chơi nhạc rất tuyệt vời, quán đông đúc, mọi người cùng chill theo những bản trap, melodic house, bigroom rất dễ quẩy. Giá thức uống ở đây giao động từ 40k-200k, tùy vào từng loại đồ uống.

Ngày thứ 3: chùa Thiên Mụ - ngôi chùa cổ nhất Huế

8:00: Buổi sáng tụi mình đi bơi ở khách sạn Avon, ở đây có hồ bơi đẹp, từ phòng của mình đi ra hồ bơi chỉ có mấy bước chân. Ăn sáng gồm bánh mì ốp la kèm một ít rau củ; sau đó bọn mình lên đường đi thăm chùa Thiên Mụ, cách chỗ mình ở khoảng 7km. Đến chùa Thiên Mụ, bọn mình ghé thăm tháp Phước Duyên, cổng tam quan của chùa, điện chính của chùa, đặc biệt ở đây vườn Lâm Tỳ Ni có loài hoa Vô Ưu rất đẹp luôn, bọn mình đi đúng dịp các hàng cây Vô ưu nở hoa đỏ rất đẹp mắt.

10:00: Bọn mình đi chợ Tây Lộc, đây là một chợ ít nổi tiếng hơn so với chợ Đông Ba (đã nhiều bạn review chợ Đông Ba chặt chém khách du lịch quá mà mình lại là người rất ngu trong việc trả giá), ở chợ này tuy nhỏ nhưng đồ cũng không khá đa dạng để mua làm quà, sau một hồi lân la ở chợ này, mình đã uống được một ly nước rau má rất là ngon với giá chỉ 5k/ly; ăn một đĩa bánh lọc giá chỉ 15k đầy đủ bánh nhân tôm thịt, đậu xanh, chả và nem. Bạn của mình thì ăn bánh cuốn nhân tôm chấy, có thêm ít tóp heo giá cũng chỉ 15k ^^ Sau cùng bọn mình mua được một ít hũ mắm tôm chua nguyên con về làm quà, hạt sen tươi đã bóc vỏ bỏ tim giá 70k/kg, trà Cung Đình Đức Phượng giá 45k/gói 250g.

Sau khi về lại khách sạn để lấy hành lý, bọn mình đi Grab đến quán cà phê Minh ở số 22 đường Hà Nội, vừa uống cà phê nhâm nhi, vừa nhìn đường sá để cảm nhận một chút gì đó ở thành phố này trước khi rời đi. Cạnh quán cà phê là trạm xe trung chuyển từ thành phố về sân bay Phú Bài, giá bao gồm người và xe là 70k/lượt.

Tạm biệt Huế với vô vàn nuối tiếc khi không ở được đây dài ngày hơn, tạm biệt thành phố cổ kính mà hiện đại, trầm lắng mà năng động; có thể nói Huế là một cô gái có sức trẻ mãnh liệt ẩn bên trong một vẻ bề ngoài dịu dàng đằm thắm, các bạn đã sẵn sàng bỏ túi kinh nghiệm du lịch Huế chưa?

--------------------------------------------------------

Và giờ mới là phần đáng chú ý nhất đâyyyy, là kinh phí chi tiết của mình nè:

Vé xe giường nằm: 255K/người

Vé máy bay: 650K/người

Khách sạn: ở khách sạn Thanh An bọn mình tiêu 170K/đêm/2 người + 30K/buffet sáng/người và khách sạn Avon thì miễn phí ăn sáng giá chỉ 400K/đêm

Grab đi xe về khách sạn: 30K/người

Thuê xe máy: 100K/ngày và đổ xăng chỉ mất 100K/bình chạy cho ba ngày luôn á

Bún bò bà Tuyết: 25K/tô

Vé tham quan Cung An Định: 50K/lượt và combo vé tham quan lăng Tự Đức - Khải Định - Minh Mạng giá 280K/người cho cả 3 địa điểm

Đi Đại Nội Huế hết 200k/người

Thuyền Rồng ngắm cảnh sông Hương về đêm chỉ có: 100K/lượt có cả trái cây ăn nhẹ

Bún mắm mệ Thẻo vô cùng ngon chỉ: 25K/tô và phần bánh tráng thịt heo 70K/phần 2 người ăn siêu rẻ luôn

Thạch dì Liễu siêu rẻ bất ngờ: 5K/ly đầy ắp thạch và cốt dừa, mình khá bất ngờ luôn

Bánh canh cua rong biển: 25K/tô

Ốp la hàu sữa: 30K/phần

Quán Hạnh ăn bánh bèo hết: 30K/phần và bánh xèo chỉ 20K/phần

Đi làng Chuồn: 50K/người/ngồi trên xuồng - 10K/bánh xèo, 2 đứa mình ăn hết 4 cái no căng

Thuê xích lô 100k/xe

Chè 12 món : 10k/ly

Di bar: 100k/người

Đi chợ Tây Lộc:         nước rau má 5k/ly

                                    Bánh lọc 15k/dĩa

                                    Bánh ướt 15k/dĩa

                                    Mắm tôm: 35/hũ x3

                                    Hạt sen: 70k/kg x2

                                    Trà Đức Phượng 45k/gói x2

                                    Cà phê minh: 22k/ly

                                    Xe trung chuyển: 70k/lượt

TỔNG CHI PHÍ: 250+650+85+200+30+100+50+30+50+280+200+100

+25+35+5+25+30+50+40+100+10+100+70 = 2515k/người (chưa tính tiền mua quà nha,ahihi)
Tất nhiên, nếu bạn không thể tự đi với giá rẻ như vậy, hãy liên hệ với mình. Cảm ơn các bạn đã tham khảo KINH NGHIỆM DU LỊCH HUẾ. Chúc các bạn một chuyến đi vui vẻ

Smile Travel

Theo An Nhiên

Zalo