KINH NGHIỆM DU LỊCH HUẾ - KHÁCH SẠN - QUÁN ĂN - ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN

29/11/2016 10:130 GMT+7


Thành phố Huế luôn được sự đông đảo quan tâm của khách du lịch trong nước lẫn ngoài nước. Huế không chỉ đẹp về những kiến trúc cung đình, chùa chiềng, phong cảnh thiên nhiên hữu tình mà còn mang trong mình một nét văn hóa vô cùng đặc sắc. Chưa hết, Huế còn được 5 lần UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới với nhiều lĩnh vực khác nhau.

Smiletravel xin chia sẻ đến quý đọc giả những kinh nghiệm khi du lịch tại Huế về hệ thống khách sạn, quán ăn, những địa điểm tham quan, giúp quý khách chủ động hơn trong hành trình khám phá của mình.

NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN ĐẸP TẠI HUẾ

Lăng Khải Định với công trình kiến trúc độc đáo

Huế phải nói là đẹp toàn diện từ phong cảnh non nước nên thơ đến những công trình kiến trúc đậm chất cổ xưa. Đến Huế bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình chậm rãi nhưng không hề tẻ nhạt. Đến Huế những điểm tham quan chính thường là các công trình kiến trúc ngoài thành và trong thành. Các đền đài cung điện cổ kính, lăng tẩm của vua chúa, vương phủ. Lăng Khải Định với kiến trúc vô cùng độc đáo kết hợp giữa Âu - Á, Lăng Minh Mạng, Lăng Tự Đức. Chùa Thiên Mụ nằm cạnh bờ sông Hương kèm theo nhiều câu chuyện huyền bí. Các di tích trong thành như : Kỳ Đài, Cửu Vị Thần Công, Hoàng Thành ( Gồm Ngọ Môn, điện Thái Hòa, các miếu tổ, Cung Diên Thọ, Cung Trường Sanh, Tử Cấm Thành, điện Cần Chánh...).

Lăng vua Tự Đức nằm cạnh dòng sông thơ mộng

Ngoài ra quý khách còn nên tham quan đồi Vọng Cảnh, chợ Đông Ba,... hoặc xa hơn là Phá Tam Giang và các nhà vườn tại Huế. Tại Huế còn có bán bản đồ du lịch, trên đó sẽ ghi tên và vị trí những điểm tham quan tại Huế cho chúng ta dễ dang tìm kiếm.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN TỰ TÚC

Vì đây là thành phố du lịch nên các dịch vụ rất nhiều và chất lượng. Đến với Huế bạn có thể dễ dang thuê một chiếc xe máy với giá tầm 120k - 150k trên 1 ngày. Thường thì trên các con phố trong khu vực trung tâm ( Chu Văn An, Nguyễn Thái Học, Lê Lợi) các bạn sẽ bắt gặp nhiều cửa hàng cho thuê xe máy. Nếu không có nhu cầu thuê xe bạn có thể đi taxi hay xe ôm. Các bạn muốn tham quan đại nội Huế cũng có thể thuê một chiếc xích lô để trải nghiệm cảm giác quay về những thập niên xưa củ dưới sự bình lặng êm đềm của Huế.

NHÀ NGHỈ VÀ KHÁCH SẠN TẠI HUẾ

Không khó để tìm một khách sạn hay nhà nghỉ ở Huế. Tuy nhiên muốn tìm khách sạn giá rẻ cũng như phòng ốc thoáng sạch đẹp thì các bạn nên đến khu vực phố Lê Lợi mạn gần cầu Trường Tiền, khu vực phố Chu Văn An, Võ Thị Sáu, Nguyễn Thái Học sẽ tập trung nhiều khách sạn từ 1 - 4 sao cùng nhiều nhà nghỉ mới mức giá từ 150k - 300k / đêm. Các bạn nên tham khảo trước khi đặt phòng.

Nếu muốn trải nghiệm sự sang trọng cao cấp các bạn nên đặt phòng tại khách sạn Century 4 sao ( 49 Lê Lợi), Hương Giang 4 sao ( 51 Lê Lợi), Imperial 4 sao( 08 Hùng Vương) đó là những khach sạn 4 sao được đánh giá tốt nhất tại Huế. Hoặc những khách sạn có mức giá tầm trung như Phong Nha( 2/34 Nguyễn Tri Phương, Phú Nhuận), KS Hải Âu (54/42 Nguyễn Công Trứ), KS Grace (28/42 Nguyễn Công Trứ). Ngoài ra còn rất nhiều nhà nghỉ và khách sạn giá cũng rất OK tại khu vực kể trên.

Khách sạn Imperial 4 sao sang trọng 

KHU VỰC ẨM THỰC - NHÀ HÀNG TẠI HUẾ

Ẩm thực Huế đa dạng với nhiều món ngon

Tại Huế cũng có rất nhiều khu bán đồ ăn ngon như:

- Phố chay đường Hàn Thuyên

- Đường xuôi về Cồn Hến

- Quán chay Liên Hoa ( 03 Lê Quý Đôn)

- Chè Sao đường Phan Chu Chinh

- Nhà hàng Không Gian Xưa ( 205 Điện Biên Phủ)

- Các quán xa ven bờ sông Hương

- Số 11 Phó Đức Chính : nem lụi, bánh khoái

- Đường Đào Duy Anh - bánh canh Mụ Đợi

Một số thông tin trên hy vọng giúp ích được phần nào trong chuyến du lịch Huế của quý khách. Hẹn bạn đọc ở các bài viết sau.

Mời các bạn tham khảo Tour Huế từ Đà Nẵng

 

Smile Travel

Theo HL

Zalo