HUẾ, NHỮNG ĐIỀU MỚI MẺ MÀ BÌNH DỊ KÌ I

31/10/2016 23:560 GMT+7


Giới thiệu về những điểm đến, tham quan nghỉ ngơi mới lạ nhưng bình dị, mang đậm chất Huế giữa lòng cố đô.

Ai ra xứ Huế thì ra

Ai về là về núi Ngự

Ai về là về sông Hương....

Huế, cái tên nghe vừa nhẹ nhàng vừa hoài cổ, một thành phố tưởng chừng sôi động nhưng lại dịu êm và hiền hòa, chỉ cần đặt chân đến phía Bắc hầm Hải Vân, Huế đã hiện ra đẹp ngọt ngào và dịu dàng với vịnh Lăng Cô xanh ngắt, chỉ đến đây thôi, đã thấy con người mình chậm lại, nhịp sống chậm lại như dòng chảy của sông Hương – “dòng huyết mạch” của cố đô. Không chỉ có sông Hương, Huế còn được biết đến với hình ảnh những cô thiếu nữ trong tà áo dài, nón lá thướt tha, xinh đẹp.

Trong bài viết này, Smile Travel sẽ giới thiệu đến bạn đọc một địa điểm du lịch và nghỉ ngơi vô cùng độc đáo và mới lạ tại cố đô Huế xinh đẹp mang hình ảnh chiếc nón Huế truyền thống, tọa lạc bên bờ sông Hương, sẽ là điểm đến lý tưởng cho chuyến tham quan cố đố Huế.

Toàn cảnh sông Hương và hai bên bờ cầu Tràng Tiền sẽ khiến du khách vô cùng thích thú khi đến với Huế xưa – Huế nay, một không gian café mang đậm chất Huế, như ôm cả Huế vào tầm nhìn du khách. Điểm nối bật ở đây chính là hình ảnh những chiếc nón nhấp nhô, hiền hòa giữa không trung bao la, nổi bật và dễ dàng lọt vào tầm mắt của những du khách khi dạo qua sông Hương,

 Ở Huế không hẳn ấn tượng khác thường, mới lạ đã là hay; người ta vẫn nặng tình với những xưa cũ, sắc trắng nõn nà của những vành nón chao nghiêng làm người ta thấy nhớ nhung và hoài niệm. Mỗi chiếc nón với kích thước to nhỏ khác nhau như cấu trúc một cái chòi lớn che chắn cho chỗ ngồi của du khách ở phía dưới, xen kẽ là những hàng tre, trúc xanh rì.

Không phải là hình ảnh lung linh của những chiếc nón khổng lồ soi mình xuống dòng Hương xanh ngắt, mà không gian cafe này đẹp bởi cái bình dị từ lối đi, cách trang trí lẫn không gian thoáng đãng bên bờ sông Hương thơ mộng. Cái cảm giác thỏa thích đón gió sông mát rượi ùa vào người, hít hà cái trong lành hiếm có sẽ làm bạn muốn chôn chân ở đây, thư giãn và thả hồn theo dòng chảy nhẹ nhàng của dòng Hương, ngắm nhìn nhịp sống cố đô đang dịu dàng trôi vô cùng chân thật và sống động.

Hãy một lần sống nhẹ nhàng như Huế, tìm đến những điều bình dị nơi đây để cảm nhận hết nhịp sống đang trôi, thư giãn tâm hồn và ngắm Huế duyên dáng bên sông Hương xinh đẹp.

Huế còn lắm những điều xinh đẹp mà chỉ những câu từ là không thể kể hết, hãy theo dõi để cập nhật kì 2 Huế và những điều bình dị và tham khảo bài viết  Cảm nhận hương vị Huế qua những món ăn đặc sản để có thêm những điểm đến thú vị trong chuyến đi của bạn nhé.

Tour Huế; Tour ghép Đà Nẵng Huế.

 

 

Smile Travel

Theo #HN

Zalo