KINH NGHIỆM DU LỊCH HUẾ - NHỮNG MÓN NGON KHÔNG THỂ BỎ LỠ

10/12/2016 10:350 GMT+7


Xin giới thiệu đến quý khách những món ngon mà khi đến Huế bắc buộc các bạn phải thử qua một lần. Đây là những món ăn bình dân vừa ngon lại vừa rẻ.

Cơm Hến

Đến Huế mà chưa được ăn cơm Hến thì quả là một thiếu sót vô cùng lớn cho chuyến hành trình của bạn. Đây là một món ăn dân dã nhưng đậm chất riêng của vùng đất này. Thành phần chính gồm cơm ( nấu từ gạo tẻ), ăn kèm với hến xào, rau thơm các loại, đậu phộng, bắp chuối, tóp mỡ, mắm ruốc. Đặc trưng bởi cơm mềm, tơi kèm vị béo bùi của hến mùi thơm của mắm ruốc khiến bạn không thể quên hương vị của món này. Cơm hến còn phải được ăn kèm với một chén nước hến nóng hổi đậm đà hương vị.

Địa chỉ:

Quán vỉa hè Bà Lan - số 2 Trương Định

Quán chị Nhỏ - đường Phạm Hồng Thái

Quán Tý Hon - đường Hàn Mặc Tử.

 

Bún Bò Huế Du lịch Huế từ Đà Nẵng

Không chỉ là đặc sản của riêng xứ Huế, bún Bò Huế còn trở thành một thương hiệu nỗi tiếng cả trong nước lẫn ngoài nước. Nước lèo được ninh từ bò bắp, giò heo với hơn 10 gia vị đặc trưng của Huế như ruốc, xả... tạo nên một hương vị vô cùng hấp dẫn. Được ăn kèm với rau sống như xà lách, cải , giá, bắp chuối khiến cho món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn.

Địa chỉ:

Quán Thủy - 43 Nguyễn Công Trứ

Quán Bà Gái - 11A Hà Nội, Huế.

Quán Trương Định - 26 Trương Định.

 

Bánh Khoái

Thành phần nguyên liệu của bánh khá giống như bánh xèo, điểm khác biệt ở đây là cách chế biến, bánh được chiên giòn hơn, nước dùng đặc biệt được làm từ gan, tương bắc, nếp, vừng, lạc cho ra hương vị béo ngọt, cay cay vô cùng ngon.

Địa chỉ:

Quán bánh được nhiều người biết đến là quán Hạnh - 11 Phó Đức Chính.

 

Bánh canh Cua

Cũng giống như các loại bánh canh khác nhưng thành phần chính nấu nước dùng đó chính là cua. Sợi bánh cũng làm từ bột gạo và bột lọc dai dai. Nước lèo hầm từ sương ống, cua, gạch cua... tạo nên hương vị đậm đà thơm ngon ăn không biết ngán.

Địa chỉ:

Quán bánh canh cua rời Hương - 30 Phạm Hồng Thái

Quán Vui - 20 Phạm Hồng Thái

Quán O Bướm - cầu Gia Hội

 

Bánh bèo nậm lọc Tour du lịch Huế

Món ăn mà nhà nhà người người đều biết, tuy nhiên hương vị hoàn toàn khác khi thưởng thức các món này tại Huế, nơi khai sinh ra bánh bèo, nậm, lọc.

Địa chỉ:

Hàng me mẹ - 45 Võ Thị Sáu

Quán Mợ - Điện Biên Phủ

Quán Bà Đỏ - 71 Nguyễn Bỉnh Khiêm

Quán Bà Cư - 47 Nguyễn Huệ

 

Bánh ép

Món ăn dân dã, ngon, lạ của đất Huế. Thành phần là bột lọc ép mỏng ăn với bánh tráng cuốn kèm rau sống, đồ chua đặc biệt là tré. Các hương vị hài hòa với nhau ngon đến lạ.

Địa chỉ:

Quán Nguyễn Du - 20 Nguyễn Du

Quán Cây Sứ - 31 Kiệt 103

Quán Mụ Kiều - số 4 Lê Sĩ

 

Chè Huế

Chè được nấu từ các loại đậu, bột, hạt theo phương pháp riêng của người Huế nổi tiếng cả nước từ thời các nhà Vua Nguyễn. Chè Huế vô cùng đa dạng về nguyên liệu cũng như cách chế biến món ăn. Hương vị thơm ngon, ngọt dịu không gây ngán.

Địa chỉ: Các bạn có thể đến phố đi bộ Huế để thưởng thức món ngon này với giá chỉ 10.000 đồng/ ly.

Mời các bạn tham khảo Tour Huế

Smile Travel

Theo HL

Zalo