MÓN NGON Ở HUẾ, ĐẾN HUẾ ĂN GÌ?

11/01/2017 14:010 GMT+7


Món ngon ở Huế, những món bánh dân dã đậm chất Huế đi vào lòng thực khách 3 miền. Smiletravel.vn xin giới thiệu đến quý khách đặc sản Huế nhất định phải thử khi đến đây.

Huế mộng mơ hút hồn du khách bởi cảnh đẹp, kiến trúc kinh thành, dòng sông Hương, cầu Tràng Tiền... Bên cạnh đó Huế còn mang nét ẩm thực đặc sắc để ai lỡ thử qua rồi sẽ nhớ mãi không quên. Các món ăn nhìn thì tưởng chừng như rất đơn giản nhưng thực ra để cho ra được một thành phẩm phải trải qua một quá trình kì công của người thợ, người đầu bếp xứ Huế.

Smiletravel xin giới thiệu đến các bạn đọc những món ăn ngon ở Huế để các bạn có thể tự thưởng thức hoặc một số món cũng thích hợp để mang về làm quà tặng người thân, bạn bè.

 

Bánh Bèo, Nậm, Lọc

3 loại bánh này thường đi kèm với nhau, các bạn dễ dàng tìm được một quán bán bánh bèo, nậm, lọc ngon khi đến Huế. 3 loại bánh ăn rất hợp khẩu vị, thường được chang thêm một chút nước mắm mặn ngọt hoặc ăn kèm với chả cũng rất ngon.

 

Bánh ram ít

Bánh ram ít gồm 2 phần lá ram và ít nhân tôm, hương vị thơm ngon được nhiều người lựa chọn là món ăn khi đến kinh thành Huế.

 

Bánh canh Nam Phổ

Nỗi bật lên màu đỏ đặc trưng, bánh canh Nam Phổ được nấu từ xương Heo, Tôm. Có chả viên với tôm thịt ba chỉ băm nhuyễn. Hương vị thơm, ngọt đậm đà.

 

Bánh Khoái

Thành phần cũng giống bánh xèo, thoạt nhìn thì cũng giống nhau nhưng cách chế biến thì lại khác đi một chút cho ra chất bánh giòn tan thơm ngon.

 

Bún Bò Huế

Bún Bò Huế là cái hồn của xứ Huế. Được chế biến theo công thức gia truyền với nhiều loại gia vị khác nhau cho ra hương vị đặc trưng của nước lèo bún Bò.

Báo chí nước ngoài còn bình chọn cho món Bún Bò là món ngon châu Á.

 

Cơm Hến

Món ăn quen thuộc của người Huế. Cơm hơi nguội, ăn với tóp mỡ, rau thơm, chuối, khế, đậu phộng... thường thì sẽ có cơm Hến khô và cơm Hến nước cho thực khách lựa chọn.

Mời các bạn tham khảo Tour du lịch Huế 1 ngày khởi hành từ Đà Nẵng.

Smile Travel

Theo HL

Zalo