DU LỊCH HUẾ - NHỮNG MÓN NGON MANG VỀ LÀM QUÀ

16/12/2016 11:290 GMT+7


Những món ngon mang về làm quà khi đi du lịch tại Huế, ẩm thực Huế vô cùng đặc sắc và đa dạng chắc hẳn các bạn sẽ không dễ gì lựa chọn cho mình những món ưng ý.

Dầu Tràm

Có tính nóng, chóng ô xy hóa cao, dầu tràm có công dụng chống cảm lạnh,ho,sổ mũi , đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, vết côn trùng cắn, các chứng đau nhức cơ khớp... vô cùng công hiệu. Sử dụng rất an toàn vì chiết xuất hoàn toàn từ 100% thiên nhiên. Dầu Tràm được xem như là thần dược.

Giá trung bình một lít khoảng 300 nghìn đồng tại Huế.

 

Bánh ép khô

Món bánh tiện lợi rất dễ mang đi. Bánh có nhân thịt, tôm hương vị béo béo, mặn mặn rất ngon, ăn giòn giòn vui miệng. Được nhiều người lựa chọn làm quà mang biếu cho người thân.

Giá rất mềm, chỉ từ 20 nghìn tới 25 nghìn một chục cái. Được bày bán nhiều tại các cửa hàng siêu thị tại Huế.

 

Mắm

Nếu ai là thần tượng của món mắm nêm thì sẽ không thể nào bỏ qua được đặc sản mắm Huế. Được ủ từ nhiều loại Hải sản thơm ngon cho ra đời các loại mắm sò, mắm ruốc, tôm chua... Nguồn Hải sản được đánh bắt từ vịnh Lăng Cô và đầm cò. Cộng với cách nêm nếm truyền thống của người Huế cho ra hương vị mắm ngon đúng chất. Những chai nước mắm cá thơm lừng. Đây đúng là một đặc sản thích hợp làm quà tặng cho người thân bạn bè.

 

Phấn nụ cung đình

Chắc hẳn không phải ai cũng biết đến loại mỹ phẩm làm đẹp này. Đây từng được các phi tần mỹ nữ trong hoàng cung thời Nguyễn. Được yêu thích bởi sự lành tính, không gây kích ứng da. Phấn nụ có thành phần tự nhiên 100% gồm cao lanh cùng một số hương hoa thơm dịu nhẹ.

Phương pháp làm phấn nụ được lưu truyền đến tận nay. Có các thương hiệu nỗi tiếng tại Huế như phấn nụ Bà Tùng, Bà Phương, phấn nụ Nhất Chi Mai.

 

Sản phẩm thủ công

Các sản phẩm được làm từ Trúc Chỉ, tre nứa, bã mía,... được làm công phu cho ra đời các loại giấy, tranh trang trí, postcard, đèn, dù,... vô cùng độc đáo. Các chi tiết tỉ mỉ sáng tạo. 

Được bán rộng rãi tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu với giá tùy thuộc vào từng loại hàng.

 

Kẹo cau

Nghe qua tưởng kẹo này được làm từ quả cau, nhưng thực chất không có tí cau nào. Thành phần chính gồm bột, đường, với hình dạng như miếng cau chẻ làm sáu. Hương vị thơm ngon, hơi cứng nên chỉ ngậm chứ không nhai nhé!

Đây là món quà đặc biệt dễ ăn phù hợp với mọi lứa tuổi.

 Mời các bạn tham khảo Tour du lịch Huế

Smile Travel

Theo HL

Zalo