ĐẦM LẬP AN - TUYỆT TÌNH CỐC XỨ HUẾ

14/09/2020 17:140 GMT+7


Trải qua rất nhiều những biến cố và thăng trầm lịch sử, xứ Huế nổi tiếng với những di tích, công trình lăng tẩm cổ kính, danh lam thắng cảnh đẹp tuyệt như sông Hương, núi Ngự, vịnh Lăng Cô, phá Tam Giang,… Và ít ai biết được rằng, vùng đất cố đô này còn sở hữu một vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng hữu tình, thơ mộng. Một điểm đến ít ai biết khiến bao trái tim du khách tổn thức khi vừa chạm mặt chính là đầm Lập An.

Xem thêm: 

 Tour Cù Lao Chàm trong ngày giá tốt nhất

 Đặt vé Bà Nà hill giá cực hot

 Tour Huế 1 ngày - khám phá nét đẹp cổ kính, thơ mộng

Đầm Lập An hay còn gọi là Vụng An Cư, nằm ở đoạn đường nối liền giữa Huế và Đà Nẵng - ấy vậy nên không có quá nhiều người biết đến địa điểm này. Lọt thỏm giữa vịnh Lăng Cô dịu êm, sau lưng là dãy Bạch Mã hùng vĩ – đầm Lập An luôn khiến du khách phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hữu tình hiếm có: Tầng không là lớp lớp mây trời bích ngọc, dưới là nước xanh trong vắt có thể thấy được cá bơi thành đàn, đằng sau là những ngọn núi trùng điệp, phía trước là sương mù giăng mờ ảo. Danh xưng “Tuyệt tình cốc xứ Huế – Bức tranh thủy mặc” dành cho nơi này quả thực không sai.

Đầm Lập An - Huế

THỜI ĐIỂM THAM QUAN THÍCH HỢP

Theo kinh nghiệm du lịch của SmileTravel thì đầm Lập An mùa nào cũng đẹp, nhưng vào khoảng tháng 4 đến tháng 8 thì sẽ thích hợp hơn cả, bởi lẽ khoảng thời gian đó là mùa hè, số giờ nắng nhiều, ít có mưa.

Đầm Lập An đẹp nhất là lúc bình minh và hoàng hôn. Khi ánh mặt trời vừa ló dạng, những tia nắng vài ươm soi rọi xuống mặt đầm, hòa cùng mây trắng bồng bềnh, núi non hùng vĩ như mở ra một “chiều không gian” khác – sâu và bao la vô cùng. Đâu đó trên mặt hồ lác đác vài chiếc thuyền, bè của ngư dân đang neo đậu, hay những góc cây khô trụi lá mọc cô đơn một mình,… Tất cả đã tạo nên bức tranh thiên nhiên long lanh, rực rỡ. Còn khi chiều tà, khung cảnh của đầm Lập An lúc này trở nên huyền ảo. Mặt đầm phẳng lặng đẹp như một tấm lụa đầy màu sắc.

Hoàng hôn trên đầm vô cùng ấn tượng

Và một điểm độc đáo nhất của đầm Lập An Huế chỉ được hé lộ khi nước thủy triều rút. Đó chính là dải đất màu trắng ngà với những vỏ hàu, vỏ ốc trôi dạt mà mọi người hay gọi là bãi cát bồi. Con đường “rẽ nước” bí ẩn này được các tín đồ yêu du lịch cực kỳ yêu thích.

DI CHUYỂN ĐẾN ĐẦM LẬP AN NHƯ THẾ NÀO?

Mặc dù có một vẻ đẹp vô cùng diễm lệ nhưng hiện nay thông tin về đầm Lập An Huế khá ít và chưa xuất hiện nhiều trên bản đồ du lịch. Để đến được đầm Lập An, có rất nhiều cách, bạn có thể chọn di chuyển theo các tuyến đường sau:

  • Từ Huế đi theo tuyến đường Đội Cung – Bến Nghé – Hùng Vương – An Dương Vương – Nguyễn Tất Thành – Quốc lộ 1A.
  • Đi dọc Quốc lộ 1A theo đường Lý Thánh Tông, gặp bảng chỉ dẫn về hầm Phước Tượng thì bạn tiếp tục đi theo hướng đó.
  • Từ Đà Nẵng đi theo Quốc lộ 1A di chuyển đến thị trấn Lăng Cô, rẽ đường Vi Thủ An và ra thẳng đến đầm Lập An.

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Tam Quan Bà Mụ - Điểm check in không thể bỏ lỡ khi đến Hội An

 Nằm lòng 11 bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng - cứ check in là đẹp

 Bí mật về cái giếng cổ thoát ế tại Cù Lao Chàm

 Địa chỉ 33 món ăn ngon tại Đà Nẵng

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo