CẦU ĐI BỘ GỖ LIM TIỀN TỈ TRÊN SÔNG HƯƠNG

19/09/2020 09:570 GMT+7


Cùng với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng và những đền chùa, lăng tẩm đồ sộ. Mới đây, người dân địa phương và du khách lại có thêm một địa điểm tham quan, check in mới lạ, vô cùng độc đáo: Cầu gỗ Lim trên dông sông Hương.

Xem thêm: 

 Tour Cù Lao Chàm trong ngày giá tốt nhất

 Đặt vé Bà Nà hill giá cực hot

 Tour Huế 1 ngày - khám phá nét đẹp cổ kính, thơ mộng

Cây cầu nằm ở bờ nam sông Hương, ở giữa hai cây cầu là Tràng Tiền và Phú Xuân ngay tại trung tâm của thanh phố Huế. Cầu gỗ Lim xuất phát từ giữa phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu gần cầu Tràng Tiền, qua cầu Phú Xuân và kết thúc ở công viên Lý Tự Trọng.

Khung cảnh lung linh của cây cầu về đêm

Cây cầu có vị trí vô cùng thuận lợi và hợp lý để du khách có thể dễ dàng ngắm cảnh và hóng những làn gió mát lành bên bờ sông Hương. Ngoài ra đây cũng là địa điểm lý tưởng để du khách có thể đi dạo ngắm bình minh vào sáng sớm hay ngắm hoàng hôn buông xuống vào lúc chiều tà trên dông sông Hương thơ mộng. Được khởi công xây dựng từ đầu năm 2018, công trình cầu đi bộ trên dông sông Hương nằm trong dự án xây dựng mạng lưới kết nối hệ thống tuyến đường đi bộ phía nam sông Hương (TP Huế) do Tổ chức Koica (Hàn Quốc) tài trợ không hoàn lại 100%.

Không gian xanh mát xung quanh cầu

Với cổng bằng pháp lam, một bên là công viên với nhiều cây xanh, hoa thơm cỏ lạ, một bên là dông Hương Giang nức tiếng, cây cầu hứa hẹn là một điểm check in lý tưởng, một không gian mới thú vị cho giới trẻ.

Cầu có diện tích mặt sàn 2440m2 được lát bằng gỗ Lim Nam Phi đắt đỏ dày 5cm. Việc lựa chọn gỗ Lim vừa cứng, bền, đẹp lại thân thiện với môi trường đã tạo nên sự “sang chảnh” cho cây cầu, tạo view cho người dân và du khách chụp hình và thư giãn. Cầu có chiều dài khoảng 450m, rộng 4m cùng với hệ thống lan can hai bên là 4100 thành đồng (nặng 7 tấn) nhập từ Hàn Quốc. Hệ thống điện lắp đặt trên công trinh có chỉ số chống ngập nước 2m trong vòng 2 ngày vẫn có thể hoạt động binh thường. Dãy lan can màu vàng chinh là nét đặc biệt tạo nên điểm nhấn cho cây cầu.

Dưới ánh nắng, dãy lan can ánh lên đẹp lạ lùng, chỉ cần đứng tựa vào đây, các bạn trẻ đã có bức hình “auto” xinh. Ngoài ra, cầu còn được đặt thêm nhiều bồn hoa, cây cảnh tạo không gian xanh mát dọc hành lang. Không chỉ đẹp vào ban ngày, tối đến cây cầu càng trở nên tuyệt vời hơn, lung linh rực rỡ sắc màu với hệ thống chiếu sang vô cùng công phu, bắt mắt. Hy vọng đây sẽ là điểm đến mới được người dân và du khách yêu thích, một cảnh quan nghệ thuật và không gian mở để du khách tiếp cận hơn với vẻ đẹp thơ mộng của dòng sông Hương.

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Cây cầu gỗ Lim tiền tỷ trên sông Hương của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Top 9 quán cà phê cứ check in là đẹp tại Đà Nẵng

 Những địa điểm tắm bùn hot nhất tại Đà Nẵng

 Bí mật về cái giếng cổ thoát ế tại Cù Lao Chàm

 Địa chỉ 33 món ăn ngon tại Đà Nẵng

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo