BẠCH MÃ VILLAGE – NGÔI LÀNG HOBBIT Ở XỨ SỞ THẦN TIÊN

18/09/2020 10:410 GMT+7


Chắc hẳn Bạch Mã là một điểm đến quá quen thuộc với các tín đồ du lịch. Nhưng bạn đã đi chưa, Bạch Mã Village – khu du lịch được mô phỏng theo ngôi làng Hobbit, nơi sinh sống của những chú lùn trong chuyện cổ tích, nhìn không khác gì “vùng trời Bắc Âu”. Nếu chưa đi thì đây là điểm tham quan, nghỉ dưỡng lý tưởng mà bạn và gia đinh không nên bỏ qua.

Xem thêm: 

 Tour Cù Lao Chàm trong ngày giá tốt nhất

 Đặt vé Bà Nà hill giá cực hot

 Tour Huế 1 ngày - khám phá nét đẹp cổ kính, thơ mộng

 

BẠCH MÃ VILLAGE NẰM Ở ĐÂU?

Bạch Mã Village là khu du lịch được xây dựng và đưa vào khai thác, tọa lạc tại thôn Khe Su, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế - nằm trong vườn quốc gia Bạch Mã. Cách trung tâm thành phố Huế khoảng 40 km về phía Tây Nam. Đoạn đường di chuyển khá thuận lợi. Với vị trí là nằm giữa thung lũng, bao quanh là dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, nhờ đó Bạch Mã Village mang vẻ đẹp khá hoang sơ, không khí trong lành và yên tĩnh.

DI CHUYỂN NHƯ THẾ NÀO?

Từ Huế: Bạn di chuyển theo hướng quốc lộ 1A (hướng vào Đà Nẵng), đến thị trấn Phú Lộc sẽ có bảng chỉ dẫn đường đến vườn quốc gia Bạch Mã, bạn rẽ tay phải đường Trần Đình Túc, sau đó rẽ rái vào đường Lê Thúc Khánh, một đoạn nữa sẽ đến Khu du lịch Bạch Mã Village.

Từ Đà Nẵng: Bạn di chuyển hướng quốc lộ 1A (hướng đi Huế), qua khỏi hầm Hải Vân chạy thêm khoảng 3 km, bạn rẽ vào đường Bạch Mã rồi đi theo chỉ dẫn như trên.

Bạn có thể xem vị trí Bạch Mã Village tại đây!

GIÁ VÉ VÀO BẠCH MÃ VILLAGE

 Giá vé vào cổng (không bao gồm dịch vụ lưu trú qua đêm)

  • Người lớn, trẻ em cao trên 1m3: 150.000 VND/vé
  • Trẻ em cao từ 0.9 – 1m3: 60% giá vé
  • Trẻ em dưới 0.9m: miễn phí

Giá vé trên bao gồm:

  • Sử dụng miễn phí tại tất cả các hồ, suối
  • Sử dụng miễn phí áo phao, tủ đồ, ghế dù
  • Sử dụng miễn phí phòng thay đồ, phòng tắm nước ngọt

Giá vé cắm trại qua đêm

  • Đối với du khách check in trước 16h và nghỉ đêm bằng lều trại: Người lớn 200k, trẻ em từ 0,9 – 1m3 60k, trẻ em dưới 0,9m miễn phí.
  • Đối với du khách check in sau 16h và ngủ lại bằng lều trại: Người lớn 150k, trẻ em từ 0,9 – 1m3 40k, trẻ em dưới 0,9m miễn phí.

TẠI SAO GỌI BẠCH MÃ VILLAGE LÀ NGÔI LÀNG HOBBIT Ở XỨ SỞ THẦN TIÊN?

Những ai đã từng xem qua bộ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” ở Matamata hẳn sẽ biết ngôi làng cổ tích Hobbit của những chú lùn. Và bạn sẽ rất ngạc nhiên khi được tận mắt nhìn thấy bối cảnh như Châu Âu đó ở ngoài đời thực khi đến với Bạch Mã Village. Thực chất Khu du lịch này được tái tạo từ khu trượt thác Bạch Mã. Sau khi đầu tư hoàn thiện, trở thành một địa điểm mới và lấy tên là Khu du lịch Bạch Mã Village.

Với diện tích rộng lớn lên tới 3ha, lại tiếp giáp với rìa của Vườn Quốc gia Bạch Mã, Bạch Mã Village “lọt thỏm” giữa bao la rừng núi, xung quanh chỉ có tiếng chim hót, tiếng suối chảy róc rách, tiếng thác đổ ẩm ào và tiếng gió của đại ngàn vi vu…hoàn tòan rời xa khói bụi thị thành.

Tận dụng địa hình đồi núi đa dạng tại đây, các kiến trúc sư đã khéo léo thiết kế nên những khu vực chức năng vô cùng hợp lý, vừa đáp ứng tối đa mọi nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng, vừa đem lại cảm giác thoải mái, thư thái cho bạn.

Cách bố trí các khung cảnh độc đáo, xen kẻ các khu vực nhà hàng, khu cắm trại, khu tắm thác, các hồ bơi và những máng trượt nước mới lạ,…các kiến trúc sư đã tạo nên một Khu du lịch có cảnh sắc sinh động, phù hợp với nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng của mọi lứa tuổi.

Chẳng phải tự nhiên mà nơi đây được gọi là “Xứ sở thần tiên” và trở thành điểm du lịch khá thu hút tại Huế thời gian gần đây. Điểm nhấn của Bạch Mã Village đó chính là “ngôi làng Hobbit” với những căn nhà tí hon nửa chìm nửa nổi trên mặt đất, xung quanh là đồng cỏ xanh ngợp.

Cách đó không xa là hệ thống dịch vụ ăn uống, với nhà hàng lớn có khả năng phục vụ cùng lúc 500 thực khách. Quầy bar và cafe ở đây cũng có công suất khá lớn, có thể phục vụ 150 khách cùng lúc, với nhiều loại đồ uống, từ đồ đóng chai đến đồ pha chế với giá cả hợp lý.

Tại đây bạn có thể tìm được một thực đơn đa dạng, từ món ăn dân dã đậm chất picnic như cá nướng, gà nướng, thịt nướng, ếch núi nướng, đùi cừu nướng…cho đến các món ăn vặt rất được lòng các bạn trẻ như: xúc xích nướng, khoai tây chiên, cá viên chiên,…

Nếu đã trót say đắm cảnh vật thần tiên nơi đây, bạn hãy thử nghỉ đêm trong khu cắm trại để tận hưởng một buổi tối tuyệt vời, hòan tòan hòa mình vào thiên nhiên êm đềm. Khu cắm trại nằm trên một đồng cỏ rộng lớn, xanh mướt, bằng phẳng.

Những chiếc lều cắm trại cao cấp, có khả năng chống mưa, chống nắng tốt với đầy đủ chăm màn, quạt điện bên trong đã được dựng sẵn để chào đón bạn.

Không chỉ là điểm đến yêu thích của các bạn trẻ và những dịp sum họp của các gia đình, Bạch Mã Village còn là “địa chỉ vàng” của teambuilding và các buổi hội họp ngoài trời. Khu lửa trại ở đây chính là nơi kết nối mọi người lại với nhau để vui chơi, ca hát, nhảy múa xung quanh đống lửa.

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Bạch Mã Village - Ngôi làng Hobbit ở xứ sở thần tiên của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Top 9 quán cà phê cứ check in là đẹp tại Đà Nẵng

 Những địa điểm tắm bùn hot nhất tại Đà Nẵng

 Bí mật về cái giếng cổ thoát ế tại Cù Lao Chàm

 Địa chỉ 33 món ăn ngon tại Đà Nẵng

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo