CÂY NGÔ ĐÔNG MẮT BIẾC - NƠI TÁI HIỆN TUỔI THƠ CỦA NGẠN VÀ HÀ LAN

22/09/2020 11:300 GMT+7


Nếu bạn là fan của bộ phim "Mắt biếc" từng nổi tiếng một thời, hay bạn chỉ cần xem qua bộ phim này một lần, hẳn bạn còn nhớ bối cảng Ngạn đàn cho Hà Lan nghe dưới một gốc cây ngô đồng trông rất thơ mộng đúng không? Và dạo gần đây, địa điểm đó trở thành một điểm đến mà các bạn trẻ đổ sô đến check in. Hãy cùng Smiletravel khám phá Cây ngô đồng Mắt Biếc - nơi tái hiện tuổi thơ của Ngạn và Hà Lan nhé!

Xem thêm: 

 Tour Cù Lao Chàm trong ngày giá tốt nhất

 Đặt vé Bà Nà hill giá cực hot

 Tour Huế 1 ngày - khám phá nét đẹp cổ kính, thơ mộng

CÂY NGÔ ĐỒNG NẰM Ở ĐÂU?

Nằm trơ trọi giữa cánh đồng rộng lớn thuộc làng Hà Cảng, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngôi làng Hà Cảng nằm cạnh dòng sông Bồ, cách thành phố Huế chỉ khoảng 12 km. Đây là một làng quê Huế vẫn giữ được nét mộc mạc, giản dị đậm chất làng quê xưa với hình ảnh con đường đất rộng, cánh đồng lúa xanh ngát, những luỹ tre làng những những căn nhà lợp ngói cổ kính.

Chính nhờ khung cảnh có chút đượm buồn này mà đạo diễn Victor Vũ đã lựa chọn để làm bối cảnh cho bộ phim “Mắt biếc” được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, của mình. Đáng chú ý nhất là hình ảnh cây ngô đồng.

Di chuyển:

- Nếu bạn ở phía Bắc di chuyển đến thì bạn có thể đến trực tiếp làng Hà Cảng, xã Quảng Phú sau đó hỏi người dân đến nơi có cây ngô đồng là được.

- Nếu bạn di chuyển từ Đà Nẵng, thì bạn đến trung tâm thành phố Huế. Từ đây bạn đi theo chỉ dẫn của bản đồ đến làng Hà Cảng rồi tìm đến xóm Chùa, sau đấy bạn có thể tiếp tục hỏi người dân, họ sẽ nhiệt tình chỉ cho bạn.

CÂY CÔ ĐƠN TRÊN PHIM LÀ LOÀI CÂY GÌ?

Thực chất, cây cô đơn mà giới trẻ đang săn lùng là cây ngô đồng hay còn gọi là cây vông đồng, cây mã đậu, cây bã đậu, cây ba đậu tây. Nhiều địa phương thuộc tỉnh Thanh Hoá gọi là cây cáo. Thân cây có chi chít gai nhọn nên rất nguy hiểm khi trẻ con va đập vào. Cây khi nhỏ thường được trồng làm hàng rào, trồng làm bóng mát hoặc làm cây che bóng cho các loài cây trồng mục đích chính như ca cao hay vani. Gỗ của vông đồng có thể dùng để đóng đồ gia dụng, thùng, hộp, ván ép.

Khi làm phim “Mắt biếc”, đạo diễn Victor Vũ đã chọn cây cô đơn này của làng Hà Cảnh để đưa vào cảnh phim. Trong phim, đây là địa điểm ghi hình cảnh nhân vật Ngạn đánh đàn cho Hà Lan, tạo nên một khung cảnh đầy bảng nhãn, xao xuyến và thơ mộng.

Khung cảnh đậm chất mộc mạc của làng quê Việt Nam xưa

Trước đó, tiết lộ với báo chí về lí do chọn cây cô đơn này, đạo diễn Victor Vũ cho biết: “Khi chọn một gốc cây chứa nhiều kỉ niệm ấu thơ, tôi không muốn tìm đến một cây cổ thụ sum suê già cỗi. Tôi muốn nhấn mạnh vào yếu tố lãng mạn và chất thơ, đó là lí do tôi chọn cây cô đơn.” Thật bất ngờ, từ sự lựa chọn của Victor Vũ, một cây xanh vô danh mọc cô độc giữa đồng của một vùng đất Hà Cảng dung dị, bình thường như bao làng quê khác bỗng trở nên nổi tiếng.

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Cây ngô đồng Mắt biếc - Nơi tái hiện tuổi thơ của Ngạn và Hà Lan của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Top 9 quán cà phê cứ check in là đẹp tại Đà Nẵng

 Những địa điểm tắm bùn hot nhất tại Đà Nẵng

 Bí mật về cái giếng cổ thoát ế tại Cù Lao Chàm

 Địa chỉ 33 món ăn ngon tại Đà Nẵng

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo