RÚ CHÁ - NƠI THU VỀ TRÊN NHỮNG TÁN LÁ

07/10/2020 16:310 GMT+7


Để tìm một chút lãng mạn với sắc vàng rực rỡ của mùa thu ở Huế, ông Trời đã ban cho Huế một cánh rừng nguyên sinh ngập mặn gọi là RÚ CHÁ. Nơi đây, bạn sẽ nhìn thấy cảnh cây thay màu lá vào mùa thu tạo nên một cảnh sắc tuyệt đẹp rất đỗi hoang sơ, nơi thu về trên những tán lá vàng rực đầy sức hút.

Huế nổi tiếng là thành phố với rất nhiều cây xanh mát, đi đây cũng thấy những tán cây xanh rợp bóng cả góc trời, nhưng phần lớn quanh năm cây xanh lá kể cả trong mùa thu hay mùa đông. Tuy nhiên có một nơi mà ít ai biết rằng xứ Huế xinh đẹp này cũng có "đặc sản" vào mùa thu đấy nhé - đó là nơi có tên gọi rất đặc biệt- Rú chá, nơi thu về trên những tán lá rực vàng.

rừng rú chá huế

Rú Chá Huế

Rừng Rú Chá Huế

Rú chá là cái tên do người dân nơi đây (làng Thuận Hòa) gọi một cách dân dã từ lúc mới đên đây khai hoang và được lưu giữ cho đến ngày nay, trở thành cái tên gọi gần gũi, quen thuộc với người dân xứ Huế. Rú được hiểu theo phương ngữ của Huế nghĩa là rừng núi, rừng rú. Chá là chính loài cây mọc tự nhiên vùng nước lợ, có bộ rễ đan xen nhau cắm sâu vào đất, chiếm 90% diện tích khu rừng ngập mặn nơi đây. Vì vậy Rú Chá đơn thuần mang ý nghĩa là một khu rừng rậm cao vút những rặng cây xanh ngát, chằng chịt. Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, rừng ngập mặn Rú Chá đã gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách bởi những cụm cây chá xanh to lớn, sừng sững nằm đan chen vào nhau tựa những đoạn sóng uốn lượn đẹp mắt.

Rừng ngập mặn nguyên sinh Rú Chá Huế-smile Travel

Rú Chá

Rú Chá

Cách trung tâm thành phố Huế tầm 15km, đi về theo quốc lộ 49B hướng đầm phá Tam Giang, Rừng Rú Chá là rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiếm rộng 5 ha duy nhất còn sót lại trên phá Tam Giang, thuộc địa phận làng Thuận Hòa, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bảng hiệu chỉ đường Rú chá

Đường vào Rú Chá

Rú Chá

Rừng Rú Chá được xem là bình phong án ngữ cho đất liền, chống lại sự xâm nhập mặn từ cửa biển Thuận An. Trước đây, khi Rú Chá chưa trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Huế thì nơi đây chính là "nhà" của các loài chim như cò, vạc..., là nơi cư ngụ của rất nhiều loài thủy sinh vùng đầm phá với hệ thống sinh vật khá phong phú như tôm, cua, ốc, cá..

Rừng nguyên sinh Rú Chá

Rú Chá

 

Hiện nay, rừng Rú Chá đã trở thành 1 điểm đến thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người như nhiếp ảnh gia, các bạn trẻ thích khám phá, trải nghiệm, những người thích check-in, những cặp đôi chụp ảnh cưới, những người có đam mê nghiên cứu hệ sinh thái bởi sự đa dạng và đặc trưng của động, thực vật hoang dã nơi đây......Nhưng để đến được rừng Rú Chá thì các bạn nên đi bằng xe máy cho tiện vì đường dẫn vào khá nhỏ, thích hợp cho những ai yêu thích vẻ đẹp nguyên sinh của tự nhiên, không quá khắt khe và cầu kì. Bởi hai bên lối đi vào Rú Chá là hàng cây chá sừng sững khẳng khiu với bộ rễ lớn bám chắc vào lòng đất, cành chá mọc đan xen quyện hòa vào nhau thành một khối tạo thành một đường cung vòng lên bao lấy con đường nhỏ. Con đường này cũng là con được mọi người chọn là nơi lưu lại những bức ảnh nhiều nhất, những bức hình cực chất đều được tạo ra ở đây.

Đường vào rừng Rú Chá

Rú Chá

rú chá

Rú Chá

Thời điểm Rú Chá đẹp nhất là khi sang thu, nơi mùa thu luôn hiện hữu trên những tán lá, cả khu rừng bừng rộ sắc lá vàng rồi từ vàng sang đỏ đan xen nhau rực rỡ dưới những tia nắng dịu nhẹ lung linh. T

hong dong giữa rừng ngập mặn Rú Chá, các bạn sẽ như chìm đắm trong bản hợp tấu thiên nhiên thanh âm của gió, sắc màu của lá và tiếng chim hót véo von đến vui tai, tất thảy như bỏ lại những muộn phiền, lo toan.

Rú Chá- nơi thu về trên những tán lá

 

Rú Chá

Rú Chá

Để cảm nhận được hết vẻ đẹp của Rú Chá khi sang thu các bạn có thể lên phía trên của đài quan sát, từ trên cao nhìn xuống bạn sẽ thấy được một vẻ đẹp của mùa thu nhẹ nhàng nơi đây, một cảnh sắc không thể diễn tả hết bằng lời.

Điểm ngắm mùa thu Rú Chá

Rú Chá

Rú Chá- Nơi mùa thu về trên những tán lá, nơi phần nào lột tả được cảnh mùa thu hữu tình, nhẹ nhàng mà không thể bắt gặp nơi nào khác ở thành phố Huế. Nếu bạn còn thời gian bạn có thể ghé thăm thêm Biển Thuận An hoặc điểm du lịch Cồn Tè gần đó. Hoặc có thể tham khảo thêm các điểm tham quan ở Huế như:

PHÁ TAM GIANG - VẺ ĐẸP TIỀM ẨN CỦA ĐẦM PHÁ LỚN NHẤT ĐÔNG NAM Á

ĐỒI VỌNG CẢNH - ĐIỂM PICNIC NGẮM CHIỀU TÀ XỨ HUẾ

CẦU NGÓI THANH TOÀN - NÉT ĐẸP CỔ XƯA XỨ HUẾ

CẦU ĐI BỘ GỖ LIM TIỀN TỈ TRÊN SÔNG HƯƠNG

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian tìm hiểu bài viết.

Hi vọng các bạn có những chuyến đi tốt đẹp!

(Hình ảnh trong bài viết đều được sưu tầm)

Smile Travel

Theo Yene

Zalo