NHỮNG ĐỊA ĐIỂM CHECK IN KHÔNG THỂ BỎ LỠ KHI ĐI DU LỊCH PHÚ QUỐC

04/11/2020 16:250 GMT+7


Phú Quốc - thiên đường nhiệt đới nằm trong vịnh Thái Lan, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam nằm ở phía Tây nam. Những năm trở lại đây, Phú Quốc nổi lên như một hiện tượng bởi vẻ đẹp hoang sơ, những bờ biển với cát trắng trải dài. Được mệnh danh là hòn ngọc trong ngành du lịch Việt Nam. Vậy Những địa điểm check in không thể bỏ lỡ khi đến Phú Quốc là gì? Hãy cùng Smiletravel khám phá bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: 

 Tour Cù Lao Chàm trong ngày giá tốt nhất

 Đặt vé Bà Nà hill giá cực hot

 Tour Huế 1 ngày - khám phá nét đẹp cổ kính, thơ mộng

 

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là hòn đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo lớn nhỏ khác nhau tại đây. Phú Quốc cùng với các hòn đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang. 
Toàn bộ đảo có tổng diện tích khoảng 589,23 km2 (theo thống kê số liệu đất năm 2005). Thị trấn Dương Đông tọa lạc tại phía Tây Bắc là thủ phủ của huyện đảo. Phú Quốc nằm cách thành phố Rạch Giá 120 km và cách thị xã Hà  Tiên 45 km. Năm 2006, Khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang bao gồm cả huyện này được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. 

Phú Quốc từ lâu đã trở nên nổi tiếng với khách du lịch khắp mọi miền đất nước và quốc tế. Điều này không chỉ vì Phú Quốc là một hòn đảo xinh đẹp mà nơi đây còn chứa đựng nhiều điều bí ẩn mà không phải ai cũng có thể khám phá hết được. 

Nhờ có điều kiện tự nhiên và thiên nhiên ưu đãi, có khí hậu ôn hòa, Phú Quốc đang dần trở thành thiên đường nghỉ dưỡng mới của thế giới. Hãng truyền thông CNN của Mỹ mới đây bình chọn Phú Quốc là một trong những điểm đến tốt nhất Châu Á trong năm 2019 và Top 5 điểm đến mùa thu hàng đầu tại Châu Á - Thái Bình Dương. Phú Quốc của Việt Nam, Phuket của Thái Lan và Bali của Indonesia là ba hòn đảo có tiềm năng phát triển du lịch lớn nhất khu vực Đông Nam Á. 

Và để bạn có thể dễ dàng lên lịch trình cho chuyến đi sắp tới của mình, Smiletravel sẽ chia các điểm du lịch Phú Quốc thành 3 khu: phía Đông - Nam đảo Phú Quốc, khu thị trấn Dương Đông và phía Bắc đảo.
PHÍA ĐÔNG NAM - KHU ĐẸP NHẤT ĐẢO PHÚ QUỐC

Khu Đông - Nam đảo Phú Quốc là nơi bạn nên đi đầu tiên, những gì đẹp nhất của đảo ngọc đa số đều nằm ở đây: những hòn đảo hoang sơ, trải nghiệm lặn ngắm san hô, câu cá, bãi Sao...

  1. LÀNG CHÀI HÀM NINH - NGẮM BÌNH MINH ĐẢO NGỌC
    Địa điểm ngắm mặt trời mọc đẹp nhất là khu cầu cảng, ở đây có món ghẹ nổi tiếng nhất đảo Phú Quốc (đến đây mà không thử thì tiếc lắm nha). Bạn nên có mặt ở đây vào lúc 5h30 sáng để đợi mặt trời mọc vào khoảng 5h45 - 6h.
    Sau khi ngắm mặt trời mọc bạn có thể đi ra gần chợ ăn món bún riêu hoặc mua luôn ghẹ ở cầu cảng thuê người dân ngoài nhà nổi luộc giúp. Giá ghẹ rơi vào tầm khoảng 250 - 400k/kg.
  2. THIỆN VIỆN TRÚC LÂM HỘ QUỐC
    Chùa Hộ Quốc hay còn gọi là Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc là ngôi chùa lớn nhất ở huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Là một trong hệ thống thiền viện Trúc Lâm của cả nước, với lưng tựa vào núi, mặt hướng ra biển, chùa thu hút rất nhiều du khách tới tham quan. 
    Người dân và các tăng ni phật tử bốn phương đến với chùa Hộ Quốc không chỉ để cúng viếng mà còn để tham quan cảnh sắc nơi đây.
  3. BÃI SAO - BÃI BIỂN HOANG SƠ, ĐẸP NHẤT PHÚ QUỐC
    Không phải tự dưng mà người ta lại phong cho Bãi Sao là "Bãi biển đẹp nhất Phú Quốc" mà bởi khung cảnh thiên nhiên quá đẹp, bãi biển hoang sơ, những dải cát trắng trải dài bất tận, dòng nước biển trong xanh tựa màu ngọc bích, thời tiết trong lành, dễ chịu... Không ngoa khi nói rằng cát ở đây thuộc dạng trắng mịn nhất Việt Nam, trắng như màu kem, hình như người ta lấy cát này để làm thủy tinh... Bãi Sao Phú Quốc đã đốn tim bao du khách lữ hành.
  4. NHÀ TÙ PHÚ QUỐC (NHÀ LAO CÂY DỪA) - DẤU ẤN LỊCH SỬ TÀN KHỐC
    Nhà tù Phú Quốc còn được biết đến với cái tên "Nhà lao Cây dừa" thuộc thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
    Nhà tù này là minh chứng hùng hồn cho công cuộc đấu tranh đầy gian khổ và tinh thần bất khuất của nhân dân ta trong các cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ.
    Vào thời kỳ kháng chiến, tại đây chính quyền thực dân và đế quốc và tay sai đã giam cầm hàng trăm tù nhân với những hình thức tra tấn dã man, đầy man rợ. Nơi đây cũng chính là trại giam tù binh trung tâm toàn Việt Nam Cộng hòa, từng giam giữ hơn 32.000 tù binh (40.000 tù nhân nếu tính cả tù chính trị nhiều thời kỳ). Một địa điểm nói ngắn gọn là: Không thể bỏ qua với những ai thích tìm hiểu về lịch sử. 
  5. XƯỞNG NƯỚC MẮM PHỤNG HƯNG - ĐẶC SẢN PHÚ QUỐC
    Nhà thùng nước mắm Phụng Hưng này được sản xuất với dây chuyền khép kín hiện đại. Bên trong nhà thùng Phụng Hưng có tới hơn 100 thùng gỗ được đánh số thứ tự thành hàng thẳng tắp. Tại nhà thùng nước mắm Phụng Hưng có những ghe thuyền đánh bắt cá riêng và đóng chai tùy theo từng loại 40 hoặc 45 độ với mẫu mã đa dạng. 
    Điều đặc biệt, khi tới đây tham quan du khách sẽ được tận mắt tìm hiểu về quy mô sản xuất nước mắm và quy trình sản xuất nước mắm ngon hảo hạng. Bạn sẽ bắt gặp những thùng gỗ khổng lồ và nếm thử nước mắm đúng chuẩn Phú Quốc có vị thơm đặc trưng của cá cơm sọc tiêu chỉ nơi đây mới có.
  6. BÃI KHEM 
    Là một trong bốn bãi biển đẹp nhất Phú Quốc, Bãi Khem hay còn gọi là Bãi Kem sở hữu một bãi biển cát trắng trải dài thơ mộng, mịn đẹp như kem - bãi cát đã làm nên tên tuổi cho chính bãi tắm đẹp nhất Phú Quốc này. Quần thể thực vật hoang sơ với trên 80% là rừng phòng hộ - một khoảng không gian hoang sơ đang chờ du khách đến khám phá.
  7. ĐI ĐẢO AN THỚI LẶN NGẮM SAN HÔ
    Nếu không đi lặn biển ngắm san hô, đi khám phá khu quần đảo An Thới coi như bạn chưa đến Phú Quốc laughQuần đảo An Thới nằm trong vịnh Thái Lan, ở đây có những hòn đảo nhỏ hoang sơ, với dải san hô tự nhiên đẹp nhất Việt Nam. Có nhiều trải nghiệm thú vị ở đây như: Lặn ngắm san hô bằng mặt nạ (snorkeling) hoặc bình dưỡng khí (scuba diving), làm Robinson trên đảo hoang (nghỉ lại một đểm trên đảo hoang, trải nghiệm tuyệt vời cho cặp đôi, thích nơi gần thiên nhiên, yên tĩnh, thư giãn), Câu cá ở An Thới câu dễ và gần như lúc nào cũng câu được.

KHU DƯƠNG ĐÔNG PHÚ QUỐC

  1. BÃI TRƯỜNG - ĐỊA ĐIỂM NGẮM HOÀNG HÔN LÝ TƯỞNG
    Nhắc tới Dương Đông phải kể đến ngay bãi biển này. Cát ở đây không trắng mịn được như bãi Sao, nhưng lại là nơi ngắm hoàng hôn lý tưởng nhất trên đảo. Dọc bãi biển khoảng 2km là hàng dừa xanh, nơi có những căn bungalow quay mặt hướng ra biển. Tắm biển ở đây buổi chiếu ngắm thứ hoàng hôn đẹp ngỡ ngàng… Những ai thích hoàng hôn sẽ chắc chắn rất thích bãi biển này.
  2. DINH CẬU
    Dinh Cậu hay Miếu Dinh Cậu Phú Quốc nằm ngay vị trí trung tâm của đảo Ngọc thuộc thị trấn Dương Đông được du khách đánh giá là một trong những điểm đến gây tò mò với du khách nhất khi tới Phú Quốc. Không chỉ bởi vị trí đặc biệt của Dinh Cậu mà còn bởi những truyền thuyết ly kì về ngôi miếu này đấy.
    Từ xa xưa, Dinh Cậu Phú Quốc đã nổi danh khắp chốn nhờ vào sự linh thiêng của ngôi miếu này đem lại cho ngư dân trên đảo. "Ngàn xưa anh linh vang bốn biển. Dinh Cậu là  bình phong bảo vệ dân".Có lẽ vì điều này, mà bất cứ ai đến với Phú Quốc, đều xem Dinh Cậu là điểm đến chính trong chuyến đi của mình. Dành nhiều thời gian để tìm hiểu về những truyền thuyết ly kì của ngôi miếu cổ kính này.
  3. CHỢ DƯƠNG ĐÔNG - CHỢ TRUNG TÂM PHÚ QUỐC 
    Chợ Dương Đông nằm bên bờ sông Dương Đông, ngay trung tâm Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. Chợ đã hình thành từ lúc nào cũng không ai để ý, sau này chợ đã xây dựng nhà lồng phân chia các gian hàng để cho tiểu thương buôn bán, nhà lòng bán đủ các đồ sinh hoạt hàng ngày, đồ lưu niệm của xứ biển và rất nhiều loại hải sản khô : tôm khô, đủ loại cá khô,..Bên ngoài nhà lồng là khu bán hải sản tươi sống, ở đây bán tất cả các loại hải sản từ : tôm, ghẹ, mực, ốc, hến, cá,...tất cả hải sản tươi ở đây đều có.
    Ngoài ra còn có những quầy bán đồ ăn, nơi đây bạn có thể tìm những món đặc sản tại Phú Quốc rất dễ dàng, họ bán rất nhiều món ăn đặc biệt là các món hải sản và những món ăn sáng rất ngon như : trứng sam, bún nhăm, bánh canh bột lọc,..chỉ có ở đây chứ không có ở các nhà hàng khác tại Phú Quốc.

PHÍA BẮC ĐẢO PHÚ QUỐC 

  1. VƯỜN TIÊU PHÚ QUỐC
    Phú Quốc thường nổi tiếng bởi các món từ hải sản, đặc sản bún quậy, bánh tét mật cật… Ngoài ra còn có một đặc sản đặc biệt đó là hồ tiêu. Tiêu được trồng ở Phú Quốc đã từ rất lâu. Và nơi này cũng được biết đến có diện tích trồng tiêu lớn nhất khu vực miền tây nam bộ. Chính vì vậy nhiều người vẫn gọi Phú Quốc là “vương quốc hồ tiêu”. Có rất vườn tiêu Phú Quốc. Trước đây người ta chủ yếu trồng tiêu lấy hạt để bán. Ngày nay cùng với việc phát triển du lịch thì các vườn tiêu cũng trở thành điểm tham quan yêu thích của du khách.
    ​Tiêu Phú Quốc được xem là đặc sản vì hương vị vô cùng đặc biệt của nó. Tiêu ở đây so với những nơi khác có vị thơm hơn, nồng hơn và cay vừa phải. Các món ngon có cho thêm chút tiêu đều trở nên đậm đà hơn rất nhiều.
  2. LÀNG CHÀI RẠCH VẸM
    Làng chài Rạch Vẹm còn được nhiều du khách gọi là “vương quốc sao biển” bởi nơi đây là “nhà” của hàng nghìn con sao biển màu đỏ. Đến mùa, chúng kéo nhau hàng đàn trông đẹp mắt. Theo người dân địa phương, một mẻ lưới cất lên có thể hàng chục con sao biển mắc vào. Tuy nhiên, họ thường thả sao biển ngay khi bắt được.
  3. VƯỜN THÚ BÁN HOANG DÃ - VINPEARL SAFARI PHÚ QUỐC
    Giờ đây, khách du lịch trong nước sẽ không phải đi đến Singapore hay Thái Lan xa xôi để được tận mắt thường thức một công viên động vật hoang dã với quy mô hoành tráng nữa mà ngay tại Việt Nam đã chính thức đưa vào mô hình hoạt động này tại khuôn viên của Vinpearland Safari Phú Quốc, một vườn thú bán hoang dã với quy mô rộng lớn. 
    Công viên Vinpearl Safari Phú Quốc là một vườn thú lộ thiên đầu tiên của Việt Nam là  nơi nuôi dưỡng, chăm sóc và bảo tồn động vật. Ý tưởng để xây dựng nên khu bảo tồn độc đáo này xuất phát từ mô hình safari nổi tiếng Thế Giới. Việc hình thành nên mô hình Vinpearl Safari cũng nằm trong kế hoạch xây dựng khu nghĩ dưỡng Vinpearland Phú Quốc nhằm thu hút được sự tin tưởng và đánh giá cao của du khách.
  4. MŨI GÀNH DẦU - CỰC BẮC ĐẢO PHÚ QUỐC
    Rất nhiều người đi du lịch Phú Quốc biết đến bãi Sao, bãi Dài,.. nhưng hiếm ai để ý tới địa điểm mang tên Gành Dầu. Bãi biển đẹp nhưng chưa có được danh tiếng tương xứng này là một mũi đất nằm nhô ra biển ở phía Tây Bắc đảo Phú Quốc. Chỉ cách thị trấn Dương Đông vài chục km, nơi đây mở ra một không gian thanh bình tĩnh mịch tưởng như chưa hề có dấu chân người.
    Đặt chân đến nơi đây, hẳn bạn sẽ phải ố á khi được đắm mình trong một không gian cực kì xanh mát. Bãi biển cong cong hình lưỡi liềm ôm lấy những rặng cây xung quanh. Bãi cát vàng trắng lung linh dưới ánh nắng, như thể có thể soi mình vào đó mà quên hết âu sầu.

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Những địa điểm check in không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Phú Quốc của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!


Clip của Vloger Hằng Moon rất hay về Phú Quốc 

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Những nét dễ thương trong giọng nói của người Đà Nẵng

 Những địa điểm tắm bùn hot nhất tại Đà Nẵng

 Đèn lồng Hội An - nét đẹp của làng nghề truyền thống

 Địa chỉ 33 món ăn ngon tại Đà Nẵng

 Đỉnh Bàn Cờ và kinh nghiệm khám phá từ A - Z

 

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo