KINH NGHIỆM KHÁM PHÁ BÃI DÀI PHÚ QUỐC

24/11/2020 11:260 GMT+7


Bãi dài được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc do nhiều tổ chức du lịch uy tín thế giới bình chọn. Vậy nên thật là tiếc nếu đến Phú Quốc mà bạn lại bỏ lỡ địa điểm này. Bạn chưa từng đi nơi đây và bạn đang lo lắng? Yên tâm vì bài viết này Smiletravel sẽ mách cho bạn một vài Kinh nghiệm khám phá Bãi Dài Phú Quốc nhé!

Mới tìm hiểu về Phú Quốc, nhiều người có thể nhầm lẫn rằng Bãi Dài và Bãi Trường chính là một. Nhưng không phải đâu các bạn nhé! Bãi Trường còn có tên gọi khác là Long Beach nhưng là một bãi biển khác với Bãi Dài. 

Bãi Dài là một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc và thật vinh dự khi Bãi Dài được BBC, CNN GO và nhiều tổ chức uy tín về du lịch đánh giá là một trong 13 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới. 

BÃI DÀI PHÚ QUỐC NẰM Ở ĐÂU?

Bãi Dài Phú Quốc thuộc xã Dương Tơ - nằm trên tuyến du lịch phía Bắc của đảo Phú Quốc, có đường bờ biển trải dài hơn 15km bắt đầu từ Mũi Gành Dầu đến Cửa Cạn cho nên đó cũng là lý do mà người ta gắn kết nó với cái tên Bãi Dài và được ví như một thiên đường với nắng vàng, nước mát và không gian du dương, tĩnh lặng đầy hoang sơ.

DI CHUYỂN ĐẾN BÃI DÀI PHÚ QUỐC NHƯ THẾ NÀO?

Đường đi đến Bãi Dài sẽ rất khó tìm do bị che khuất bởi những dự án lớn và có nhiều du khách đã bỏ cuộc khi tìm đường đến đây. Có 2 cách để tới được Bãi Dài, bạn hãy đi theo chỉ dẫn sau:

- Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, bạn đi theo đường chính Dương Đông Cửa Cạn, vừa xuống dốc ở cầu Cửa Cạn thì rẽ trái đi đến hết chợ Cửa cạn. Tiếp tục đi theo đường chính, qua cầu bê tông rẽ trái và đi cho tới khi gặp bãi biển đầu tiên đó là Bãi Vũng Bầu. Đi tiếp theo con đường ven biển đó là đến Bãi Dài. 

- Từ trung tâm Dương Đông, bạn cũng đi theo đường chính Dương Đông Cửa Cạn, qua cầu Cửa Cạn và tiếp tục đi thẳng cho tới khi đến Vinpearl, rẽ sang con đường nằm cạnh Vinpearl và chạy thẳng sẽ ra đến Bãi Dài.

THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG ĐI THAM QUAN BÃI DÀI PHÚ QUỐC
Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Kinh nghiệm khám phá Bãi Dài Phú Quốc của Smiletravel thì thời điểm tham quan Bãi Dài cũng như các địa điểm khác tại Phú Quốc thích hợp là vào mùa khô. Tức là từ cuối tháng 10 đến tận tháng 4 năm sau với nền nhiệt độ từ 24 đến 32 độ C, cũng có thể kéo dài đến tận tháng 5 nếu thời tiết thích hợp.

NHỮNG TRẢI NGHIỆM KHÔNG THỂ QUÊN TẠI BÃI DÀI

Chính vì sự hoang sơ bậc nhất của Bãi Dài nên bạn sẽ tìm được không gian yên tĩnh đúng nghĩa tại đây. Tự do thả mình vào dòng nước mát lạnh, trong lành và hòa mình cùng thiên nhiên rừng núi Phú Quốc đó sẽ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ của bạn khi tới Phú Quốc.

Cách bờ khoảng 800m có một đảo nhỏ, hòn Đồi Mồi với bãi cát dài trinh nguyên 50m, rất lý tưởng cho khách lặn xem san hô, câu cá, hoặc đơn giản là đứng trên bờ thả hồn theo mây gió để cảm nhận điều tuyệt vời nhất mà cuộc sống đã ban tặng.

Bởi địa lý nên biển Bãi Dài Phú Quốc có rất nhiều hải sản gần bờ bạn có thể bắt được như: nhum biển, ốc cờ, nghêu sò, cá mú,… nên nếu là một ngư dân sành sỏi trong việc lặn bắt, câu cá muốn cùng nhau tổ chức một buổi đi săn bắt hải sản ra trò và thưởng thức chiến lợi phẩm của mình trên bãi biển thì hãy chuẩn bị dụng cụ cho mình trước khi đến đây nhé!

Tại đây bãi biển đủ rộng cho các trò chơi tập thể, team building và cũng rất thích hợp cho một buổi picnic với bữa tiệc BBQ ngoài trời hấp dẫn.

Buổi chiều tại Bãi Dài, bạn còn có thể ngắm được hoàng hôn trên biển là một khoảnh khắc rất thú vị, điều này càng làm trọn vẹn hơn cho cuộc vui của bạn, và trong giây phút đó thì bạn sẽ phải tự đặt câu hỏi là tại sao thiên nhiên lại ưu ái cho bãi biển này nhiều đến như vậy. Nó chứa đựng sự bình yên của cả một ngày dài ồn ào sôi động. Nó là phút lắng đọng của người dân chài sau một ngày làm việc vất vả, là hình ảnh đẹp thanh bình trong mắt khách du lịch. Chính vì vậy, ít ai bỏ qua giây phút ngắm hoàng hôn khi tới đây.

​Buổi tối bạn cũng có thể cắm trại qua đêm trên bãi biển, tiệc tùng, đốt lửa trại,... đó cũng là một ý tưởng hay vì bạn vừa có thêm trải nghiệm tuyệt vời khác lại vừa tiết kiệm được một khoảng kha khá cho việc thuê khách sạn nữa đấy.

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Kinh nghiệm khám phá Bãi Dài Phú Quốc của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:


Clip của Vloger Hằng Moon rất hay về Phú Quốc 

 Nhà lao Cây Dừa Phú Quốc - Dấu ấn lịch sử tàn khốc

 Khám phá làng chài Hàm Ninh và những kinh nghiệm bạn cần phải biết 

 Kinh nghiệm khám phá Hòn Thơm Phú Quốc

 Kinh nghiệm chụp hình tại "Thiên đường sống ảo" Sunset Sanato Phú Quốc

 Những địa điểm check in không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Phú Quốc

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo