HÒN MÂY RÚT PHÚ QUỐC - KINH NGHIỆM KHÁM PHÁ CHI TIẾT

19/11/2020 11:140 GMT+7


Nằm ở nơi hoang vu, xa xôi với huyện đảo Phú Quốc. Nhưng hòn Mây Rút những năm trở lại đây trở thành một địa điểm nổi tiếng, được nhiều du khách nhất định phải tham quan khi đến thăm Phú Quốc, bởi phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời và cả những câu chuyện ly kỳ về lòng hiếu khách của bà "chúa đảo". Hãy theo chân Smiletravel khám phá hòn Mây Rút Phú Quốc và những kinh nghiệm chi tiết cần biết nhé!

Hòn Mây Rút Phú Quốc là một trong 15 hòn đảo nằm ở phía Tây của vịnh An Thới, phía Nam đảo Ngọc và cách trung tâm thị trấn An Thới 10km về phía Tây Nam. Đây là hòn đảo xa nhất của huyện đảo Phú Quốc, thuộc quyền quản lý của xã hòn Thơm và được chia thành 2 bộ phận là Mây Rút Trong và Mây Rút Ngoài. 

Hòn đảo này nằm tách biệt nên nơi đây khá ít dân cư sinh sống nên còn hoang sơ, mộc mạc. Chính vì không có quá nhiều sự can thiệp của con người nên hòn đảo này mang dáng vẻ hoàn toàn tự nhiên cùng không khí trong lành, mát mẻ. Khi dừng chân tại đây bạn sẽ cảm nhận được sự hào sảng của người dân bản địa; vẻ đẹp nguyên sơ, bình yên một cách trọn vẹn nhất, không giống với bất cứ nơi nào bạn đã từng đi qua.

DI CHUYỂN ĐẾN HÒN MÂY RÚT NHƯ THẾ NÀO?

Cách duy nhất để bạn có thể di chuyển đến địa điểm này tại Phú Quốc đó chính là đi bằng tàu lớn hoặc cano từ cảng An Thới. 

Để đi được đến đảo Mây sẽ mất chừng khoảng 60 nếu đi tàu lớn và khoảng 20 phút để đi cano. Và theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của Smiletravel thì bạn nên chọn Tour du lịch các đảo Phú Quốc trong ngày luôn cho khỏe, an toàn và đặc biệt là sẽ tiết kiệm chi phí hơn cho các nhóm nhỏ. Bạn có thể đặt ngay tour 5 đảo Phú Quốc + cáp treo Hòn Thơm giá chỉ 700k ngay tại Smiletravel qua số hotline 0936 204 333.
Bởi giá thuê riêng một chiếc tàu lớn (không nên đi tàu nhỏ, đi xa sẽ không an toàn) sẽ rất cao, chi phí tầm khoảng 5 - 10 triệu tùy số lượng người trong đoàn. 
Chi phí thuê cano cũng khoảng từ 2 triệu 500 đến 5 triệu tùy kích cỡ. 
Tất nhiên cũng sẽ có một vài đơn vị tổ chức đi ghép tàu hoặc cano. Giá đi ghép cũng ngang với đi tour, thậm chí còn đắt hơn đi tour khi bạn phải tự di chuyển ra đến cảng, rồi bạn còn phải chờ để ghép mới đi được. Vậy nên bạn nên chọn đi tour cho khỏe. Khi mà đu tour sẽ có người đón tận nơi, cano đảm bảo, có hướng dẫn viên suốt chuyến, rồi có cả ăn trưa.

THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG ĐI THAM QUAN HÒN MÂY RÚT PHÚ QUỐC
Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của Smiletravel thì thời điểm tham quan Hòn Mây Rút cũng như các địa điểm khác tại Phú Quốc thích hợp là vào mùa khô. Tức là từ cuối tháng 10 đến tận tháng 4 năm sau với nền nhiệt độ từ 24 đến 32 độ C, cũng có thể kéo dài đến tận tháng 5 nếu thời tiết thích hợp.

TRUYỀN THUYẾT LY KỲ VỀ HÒN MÂY RÚT

Ở nơi đảo hoang vu, xa xôi này còn nổi tiếng bởi những câu chuyện ly kỳ và hấp dẫn của "Chúa Đảo" - Bà Bảy Yên. "Chúa đảo" là tên gọi thân mật mà du khách có dịp ra thăm đảo hoang đặt cho. Câu chuyện của bà chúa đảo từ thời khai hoang hòn đảo này được nhiều người truyền miệng nhau, tất nhiên sẽ có cả những chi tiết hư cấu, không đúng sự thật, thế nhưng người ta vẫn cứ tin vào những gì người ta nghe được. 

Câu chuyện bắt đầu từ rất lâu rồi, thấm thoát cũng đã được hơn 50 năm kể từ lúc gia đình bà từ Hòn Chông (huyện Kiên Lương, đảo Phú Quốc) vượt biển ra đảo nhặt nhạnh, dựng lều, câu cá, bắt ốc, hái trái cây rừng sống qua bữa. Cho đến những năm gần đây, du lịch Phú Quốc trở nên nhộn nhịp hơn bởi các đoàn khách đi tàu ra tham quan, khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của hòn đảo. Và sau khi trở về, mọi người cứ chia sẻ với nhau về sự hiếu khách, tiếp đãi nhiệt tình của gia đình "Chúa đảo" vì thế hòn đảo này càng ngày càng trở nên nổi tiếng. 
Bà chúa đảo Bảy Yên là người cực kỳ mến khách. Du khách đi du lịch Phú Quốc đến thăm bà đều được đãi những món ăn với đậm đà dư vị biển khơi Phú Quốc. Với những du khách lần đầu ghé thăm bà, chắc hẳn sẽ chưa biết được "luật" nơi này. Đó là đừng nên hỏi "Bao nhiêu thế bà?" hay những câu hỏi đại loại về tiền nong. Bà Bảy Yên cười móm mém bảo rằng bà đây nấu thức ăn đãi khách chứ có phải mua bán, đổi chác gì đâu mà phải hỏi giá bao nhiêu. Vì thế du khách đến hòn đảo Mây Rút Trong, có ghé thăm bà thì cứ định lượng thức ăn mình được thưởng thức là gửi bà chút tiền để bà có thể trang trải cuộc sống nơi biển đảo hoang vu nhưng đậm tình người này nhé.

Chính nhờ sự hiếu khách của chúa đảo, sự nhiệt tình của con gái bà, sự lanh lợi của cháu ngoại bà mà địa điểm này trở nên thu hút khách du lịch. Thế mới nói đảo ngọc Phú Quốc đâu chỉ có ngọc trai, đâu chỉ có những bãi biển nổi tiếng mà nó còn mang đến cho du khách những cảm giác gần gũi, thân thương như chính trên quê hương của mình. 

NHỮNG TRẢI NGHIỆM MÀ BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ TẠI HÒN MÂY RÚT

Ngàn góc Selfie đẹp quên lối về

Mình tin đây chắc chắn là một trải nghiệm mà bạn sẽ không thể bỏ lỡ được đâu. Bởi với một nơi đẹp, quyến rũ như vậy thì làm sao kiềm lòng được chứ. Đặc biệt nơi đây có những hàng dừa và những chiếc xích đu lơ lửng đẹp vô cùng.

Ngâm mình dưới làn nước trong xanh

Bãi biển ở hòn Mây Rút là một bãi biển khá dài, cát trắng mịn, nước trong xanh, đặc biệt là rất nông nên tắm vô cùng an toàn. 

Lặn ngắm san hô

Lại một hoạt động nữa mà các bạn nên trải nghiệm khi đi hòn Mây Rút, bởi san hô ở khu vực hòn Mây Rút này thuộc top những vị trí có san hô đẹp nhất Phú Quốc.

Hải sản

Tất nhiên hải sản là thứ mà bạn không thể bỏ lỡ khi đi du lịch tại Phú Quốc rồi. Hòn đảo nhỏ thôi, nhưng cũng có vài hàng quán để bạn có thể lựa chọn. Hải sản ở đây toàn hải sản tươi ngon cả. Và chắc chắn là giá ở đây sẽ hơi mắc hơn trong đất liền một xíu nha.

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Hòn Mây Rút Phú Quốc - Kinh nghiệm khám phá chi tiết của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Nhà lao Cây Dừa Phú Quốc - Dấu ấn lịch sử tàn khốc

 Khám phá làng chài Hàm Ninh và những kinh nghiệm bạn cần phải biết 

 Kinh nghiệm khám phá Hòn Thơm Phú Quốc

 Địa chỉ 33 món ăn ngon tại Đà Nẵng

 Những địa điểm check in không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Phú Quốc

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo