KINH NGHIỆM KHÁM PHÁ BÃI KHEM PHÚ QUỐC

10/11/2020 10:480 GMT+7


Là một trong bốn bãi biển đẹp nhất Phú Quốc, Bãi Khem hay còn gọi là Bãi Kem sở hữu một bãi biển cát trắng trải dài thơ mộng, mịn đẹp như kem - bãi cát đã làm nên tên tuổi cho chính bãi tắm đẹp nhất Phú Quốc này. Quần thể thực vật hoang sơ với trên 80% là rừng phòng hộ - một khoảng không gian hoang sơ đang chờ du khách đến khám phá. Và nếu bạn mới đi Phú Quốc lần đầu tiên, hãy theo chân Smiletravel để biết thêm những kinh nghiệm khám phá bãi Khem nhé!

BÃI KHEM PHÚ QUỐC
Bãi Khem hay bãi Kem có bờ biển trải dài và độ dốc thấp, bờ cát trắng mịn, sạch đẹp hòa cùng làn nước trong xanh nhìn thấy đáy. Cùng với nhiều ghềnh đá đẹp và những rạn san hô nhiệt đới đa màu sắc, bãi Khem được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc. Đến nơi đây bạn còn có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon, phong phú.

Nằm tại phía Đông Nam đảo Phú Quốc, ngay tại thị trấn An Thới (ngay dưới bãi Sao) - nơi có eo biển uốn cong trải dài từ Mũi Bãi Khem trở về Mũi Ông Đội, cách thị trấn Dương Đông khoảng 25km. Bãi Khem là bãi biển yên bình nhất Phú Quốc, ít bị ảnh hưởng bởi các đợt bão lớn và triều cường. Chính vì vậy, cát mịn nơi đây có thể lắng đọng và tích tụ thành một bãi biển cát mịn như kem. 

DI CHUYỂN ĐẾN BÃI KHEM PHÚ QUỐC NHƯ THẾ NÀO?
Hiện tại có 2 con đường mòn nối liền quốc lộ DT46 Nguyễn Văn Cừ với bãi Khem mà bạn có thể dễ dàng đi mà không lo bị lạc. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có biển chỉ dẫn vào nen bạn cần lưu ý nhé!

Đường mòn ven nhà tù Phú Quốc

Nếu đi từ bãi Sao ra bãi Khem thì bạn nên ưu tiên lựa chọn con đường này. Con đường này khá dễ tìm thấy vì ngay bên cạnh men theo sườn trái của nhà tù Phú Quốc. Các bạn lưu ý để tránh bị lạc ở con đường này, chỉ rẽ trái một lần duy nhất đầu tiên khi gặp đường chia 2 ngã. Sau đó tiếp tục đi thẳng về phía trước (nếu có la bàn thì là thẳng về hướng Đông) để đi ra biển. 

Đường mòn từ thị trấn Dương Đông

Tại thị trấn Dương Đông có một con đường mòn nhỏ dẫn đến bãi Khem. Tuy nhiên con đường này rất khó để nhận diện và cũng không thể tìm thấy trên Google Maps. Cách duy nhất có thể nhận biết được con đường này là nó nằm đối diện với quán cà phê 252. Trước đây con đường này rất nhỏ và lầy lội nên rất khó đi lại. Tuy nhiên hiện nay nó đã được bê tông hóa và có thể cho cả ô tô đi vào. 

Đường đi từ cổng chào của khách sạn JW.Marriott

Sau khi khách sạn JW.Marriott được xây dựng tại Phú Quốc, tập đoàn Sun Group đã đầu tư để làm hẳn con đường rộng rãi nối từ cổng khách sạn này đến tận bãi Khem. Từ cổng chào khách sạn bạn đi thẳng theo con đường đôi rộng rãi. Khi đến ngã ba bạn rẽ trái và đi một đoạn nữa là đến bãi Khem. 

THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG ĐỂ ĐI KHÁM PHÁ BÃI KHEM

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của Smiletravel thì thời điểm tham quan Bãi Khem cũng như các địa điểm khác tại Phú Quốc thích hợp là vào mùa khô. Tức là từ cuối tháng 10 đến tận tháng 4 năm sau với nền nhiệt độ từ 24 đến 32 độ C, cũng có thể kéo dài đến tận tháng 5 nếu thời tiết thích hợp.

NHỮNG HOẠT ĐỘNG NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN BÃI KHEM

Ngắm hoàng hôn

Bãi Khem được xem là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất đảo Phú Quốc. Có thể nói khung cảnh hoàng hôn tại bãi Khem giống như một tuyệt tác thiên nhiên. Nếu có dịp đến bãi Khem bạn đừng bỏ qua cơ hội ngắm hoàng hôn tại đây nhé!

Tắm biển

Bãi Khem là một trong 4 bãi biển đẹp nhất Phú Quốc và cũng là 1 trong 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Chính vì vậy, tắm biển luôn là một trong những hoạt động nhất định phải thử khi đến bãi Khem. 

Lặn biển

Phía dưới đáy biển tại bãi Khem là một hệ sinh thái biển vô cùng đa dạng. Bất cứ ai khi đến bãi Khem đều muốn trải nghiệm cảm giác lặn biển tại bãi Khem để có cơ hội được ngắm nhìn những rạn san hô tuyệt đẹp, rực rỡ sắc màu. 
Chèo thuyền Kayak
Cùng với các hoạt động tắm biển, lặn biển thì hoạt động chèo thuyền Kayak là điều bạn không nên bỏ qua tại bãi Sao. Bạn có thể cùng với bạn bè, người thân lênh đênh trên dòng nước giữa không gian bao la rộng lớn đầy thơ mộng. Đây là lúc bạn chiêm ngưỡng được những điều tuyệt vời nhất ở Bãi Sao. Ngoài ra, còn có dịch vụ cho thuê ca nô máy, lướt sóng,...

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Kinh nghiệm khám phá bãi Khem Phú Quốc của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:
 Những địa điểm check in không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Phú Quốc

 Những nét dễ thương trong giọng nói của người Đà Nẵng

 Khám phá làng chài Hàm Ninh và những kinh nghiệm cần phải biết

 Địa chỉ 33 món ăn ngon tại Đà Nẵng

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo