REVIEW ĐẢO NGỌC PHÚ QUỐC 5 NGÀY 4 ĐÊM (PHẦN 1)

04/12/2020 15:080 GMT+7


Sau Đà Lạt nơi tiếp theo mình đến trong cuộc hành trình dài 10 ngày 9 đêm của mình đó là Phú Quốc. Phú Quốc những năm trở lại đây nổi lên như một hiện tượng bởi vẻ đẹp hoang sơ, những bờ biển với cát trắng trải dài. Được mệnh danh là hòn ngọc trong ngành du lịch Việt Nam. Hãy cũng mình tham gia hành trình Review đảo ngọc Phú Quốc 5 ngày 4 đêm của mình nhé, hứa hẹn sẽ có rất nhiều thú vị đấy!

Xin chào các bạn! Chào mừng các bạn quay trở lại với những bài viết Review du lịch của mình. Tiếp tục cuộc hành trình Đà Lạt - Phú Quốc kéo dài 10 ngày 9 đêm thì điểm đến tiếp theo mà mình sẽ Review cho các bạn đấy chính là Đảo Ngọc - Phú Quốc. 

Bạn có thể xem lại các phần trước tại đây:

 Hành trình khám phá Đà Lạt - Xứ sở sương mù có gì hấp dẫn 

Mình đáp chuyến bay từ sân bay Liên Khương đến Phú Quốc khoảng 19h30. Trời ở đây vừa mới mưa xong, theo như mình được biết thì Phú Quốc đã mưa to tầm tã kéo dài 5 ngày hôm nay rồi. Nơi mà mình chọn lưu trú lại đêm đầu tiên tại Phú Quốc đấy là Siena Garden Resort & Spa 3 sao nha. Resort này tọa lạc tại trung tâm đảo, gần Bãi Trường, cách sân bay quốc tế Phú Quốc 10 phủ đi xe và cũng cách thị trấn Dương Đông 10 phút đi xe. Lúc mình vừa đến resort trời lại bắt đầu mưa tầm tã, phòng mình ở vừa có view hồ bơi vừa có view khuôn viên luôn, cực kì đẹp nhưng trời tối lại đang mưa tầm tã nên mình cũng không có quay được nhiều. Hi vọng ngày mai thời tiết sẽ đẹp đẽ hơn crying

Sáng hôm sau, thật may mắn ông trời đã vô cùng ưu ái cho mình khi thời tiết quá là đẹp luôn - trời trong xanh, mát mẻ. Khuôn viên resort rất rộng, bối cảnh như khu vườn nhiệt đới hoang sơ, được chăm sóc cẩn thận, sạch sẽ. 

Lúc mình đến được khu vực nhà hàng cũng đã là 9h sáng rồi, nhưng thức ăn vẫn còn rất đầy nha, đa dạng món từ: bánh tét, bánh mì ăn kèm các loại mức, salad, súp lươn, cháo trắng trứng muối,...khoảng 50 món, rất nhiều mà mình không thể kể hết được. Đặc biệt là hôm đấy trúng y ngày 20/10, bọn mình có nhã ý muốn được ăn sáng ở cạnh hồ bơi thì resort set up ngay cho mình luôn, lại còn được tặng thêm 2 ly nước chanh dây nữa cơ. Mọi nhu cầu của khách hàng đều được resort cố gắng đáp ứng hết sức có thể, cảm giác như mình được chiều dã man ý cheeky

Xem khung cảnh bữa sáng hết sức "Romantic" bên cạnh bể bơi của mình ở đây nha!

Ăn sáng xong mình tranh thủ đi dạo vòng vòng, chụp vài shoot hình trong resort thì lại đến giờ ăn trưa rồi :)) Hành trình Review đảo Ngọc Phú Quốc 5 ngày 4 đêm của mình sẽ tiếp tục bằng đi ăn một món đặc sản trứ danh trong "làng" đặc sản Việt Nam đó là bún quậy Phú Quốc. Bạn đã từng nghe đến món bún quậy Phú Quốc nhưng bạn chưa bao giờ được thưởng thức và cũng rất tò mò vì tên gọi này đúng không? Vậy còn chần chừ gì mà không xem ngay video của mình nè!

Cái tên nghe lạ lạ , vui tai này chẳng phải tự nhiên mà người ta đặt đâu mà thực ra lại rất hợp lý đấy nha. Bởi phần chả - thứ đặc biệt của một tô bún quậy, được làm từ tôm hoặc cá tươi xay nhuyễn, chan với nước dùng nóng hổi. Khi ăn khách phải "quậy" đều lên để tôm, cá chín và nước dùng có vị thanh ngọt tự nhiên. Sợi bún được "quậy" với nước dùng để làm chín. Nước chấm cũng phải tự "quậy" để ăn chung với bún nha. 

Mình ăn bún quậy tại quán Thanh Hùng cơ sở chính tại ấp Dương Tơ, xã Dương Tơ, Phú Quốc. Đây là một trong những quán bún quậy nổi tiếng nhất tại Phú Quốc, có từ rất lâu đời. Quán còn một cơ sở nữa tại đường 30/4.

Bún ở Phú Quốc đăc biệt ở chỗ, nó được mua sẵn ở chợ mà được quán làm tại chỗ. Từ thành phần bột gạo đã được ngâm, xay nhuyễn, vo thành khối rồi đưa vào máy ép và đi thẳng vào nồi nước luộc đang sôi, khi chính thì bỏ thẳng vào tô. Khách đến đây có thể chứng kiến quy trình làm ra một tô bún từ đầu đến cuối luôn nha. Chả thì được làm từ tôm, cá biển như cá trích, cá thu tươi ngon. Tôm cá được bóc vỏ sa đó lọc xương và giã nhuyễn, thêm gia vị rồi dát thành những lát mỏng dưới lòng tô. Sau đó chan thêm nước dùng, quậy quậy nước, phần chả sẽ chín và rời ra ngoài. Cho thêm hành và ngò thái nhỏ thì thật tuyệt rồi đó. 

Tranh thủ khi tô bún được mang ra, khách sẽ phải tự chế ra món nước chấm tùy vào khẩu vị của bản thân mình. Trên bàn bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các nguyên liệu như muối, hạt nêm, đường, tiêu, ớt...Sau khi pha chế, nước chấm sẽ có màu hơi cam, sệt sệt. Bạn có thể chấm bún và chả với nước chấm hoặc chan thẳng vào nước dùng. 

Một tô bún quậy được làm thủ công 100% ngay tại chỗ. Đặc biệt là tôm cá hoàn toàn được đánh bắt ở Phú Quốc, đảm bảo độ tươi sống để nước dùng có vị ngọt tự nhiên nhất. Ngay cả hạt tiêu cũng là một trong những đặc sản của Phú Quốc được trồng, thu hoạch và chế biến ngay tại đây. 

Hương vị bún quậy nó đặc biệt lắm các bạn ạ. Vị ngọt tự nhiên từ hải sản, vị thơm nồng của tiêu Phú Quốc cùng với vị thơm của hành ngò chắc chắn sẽ mê hoặc bạn đấy!

Ngày 1 trong hành trình Review đảo ngọc Phú Quốc 5 ngày 4 đêm của mình sẽ tạm dừng tại đây. Các bạn hãy đón xem các phần tiếp theo của mình bằng cách theo dõi, đăng kí kênh và ủng hộ cho mình nhé! Yêu các bạn!

 Youtube: https://www.youtube.com/user/nghiaphong
 Fanpage: https://www.facebook.com/dulichcunghangmoon

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo