SUỐI TRANH PHÚ QUỐC - BỨC TRANH THIÊN NHIÊN THƠ MỘNG

26/11/2020 17:140 GMT+7


Suối Tranh Phú Quốc nổi tiếng là một trong những điểm đến nổi bật nhất tại đảo Ngọc. Đây là nơi vui chơi, dã ngoại xả stress cuối tuần vô cùng lý tưởng. Vậy nên hãy cùng Smiletravel khám phá Suối Tranh Phú Quốc - Bức tranh thiên nhiên thơ mộng này có gì hấp dẫn nhé!

Ngày xưa trên thượng nguồn có một cánh rừng xanh ngút ngàn. Năm 1963, nhà thơ Đông Hồ đã đặt chân đến đây, ấn tượng với vẻ đẹp của rừng tranh cùng với rừng suối trong mát hiền hòa, cho nên nhà thơ đã quyết định đặt tên cho dòng suối này là Suối Tranh. 

SUỐI TRANH PHÚ QUỐC NẰM Ở ĐÂU?

Suối Tranh là một khu du lịch nằm ở Dương Tơ, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cách thị trấn Dương Đông khoảng chừng 10km. Có lẽ vì cách xa trung tâm nên ở đây không khí khá trong lành, thoáng đãng và rất bình yên. Đây là nơi cực kỳ lí tưởng cho những ai muốn tìm cho mình một nơi để khám phá thiên nhiên. 

DI CHUYỂN ĐẾN SUỐI TRANH PHÚ QUỐC NHƯ THẾ NÀO?

Về cơ bản, nếu bạn muốn lên khu du lịch Suối Tranh thì bạn sẽ phải đi qua những chặng đường âm u, dây leo chằng chịt, rồi lại có cả những đoạn đường có lá khô và cỏ dại, len lỏi một chút nắng ấm áp, tạo khung cảnh lãng mạn, cuốn hút. Vì đường đến đây còn khá hoang sơ và chưa được làm mới nên bạn cần tay lái cứng một xíu nhé!

Khoảng cách cũng không xa nên bạn có thể tự di chuyển hoặc bắt taxi.

Suối Tranh nằm gần Quốc lộ 47, cách trung tâm thị trấn Dương Đông tầm 10km B.ạn có thể di chuyển theo cung đường đi về hướng Tây Bắc lên đường Nguyễn Chí Thanh phía Đoàn Thị Điểm, rẽ trái tại quán ăn Bia Ngọt, tiếp tục rẽ trái tại quán trà sữa Túi Zipper vào Hùng Vương và đến khu du lịch. Vì nằm trên dãy Hàm Ninh, phía Đông Bắc đảo Phú Quốc, từ thị trấn Dương Đông nên bạn cũng có thể đi xe ra đường 30/4 đi theo tuyến Dương Đông - Hàm Ninh là đến được Suối Tranh.

THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG NHẤT ĐỂ ĐI SUỐI TRANH

Điểm nổi bật nhất của khu du lịch chính là Suối Tranh, nó bắt nguồn ở khe đá nhỏ trên đầu nguồn nên tốc độ dòng chảy và lượng  nước của suối sẽ thay đổi theo mùa. Nên những hình ảnh sinh động nhất của bức tranh thiên nhiên hay dòng chảy hùng vĩ đẹp nhất là từ tháng 6 đến tháng 1 của năm sau với sự thơ mộng như một dải lụa mềm mại, trắng xóa uốn quanh trải khắp núi rừng bạt ngàn vô tận. Các bạn có thể tận dụng thời gian này để tham quan, trải  nghiệm. Dưới dòng nước mát lạnh, được đắm mình thư giãn hay ngồi câu cá và nướng cạnh dòng suối thì còn gì bằng đúng không nè.

NHỮNG TRẢI NGHIỆM KHÔNG THỂ BỎ LỠ KHI ĐI DU LỊCH SUỐI TRANH

Ngoài việc tận hưởng sự mát lạnh có một không hai của Suối Tranh tại đảo Ngọc, mà khi đến đây du khách còn có nhiều cảm giác sảng khoái khác được hội tụ từ thiên nhiên, có tác dụng to lớn trong việc chữa bệnh cho tinh thần, giải tỏa lo âu, lấy lại sức sống, năng lượng tràn trề cho cơ thể. Khi hòa mình vào trong làn nước của thiên nhiên, tất cả sự dịu mát dường như hòa cùng cơ thể, tác động vào da thịt thật dễ chịu. Sự thơ mộng của khu du lịch còn được qua sự nhộn nhịp của tiếng chim hót líu lo, âm thanh róc rách của tiếng suối, đặc biệt là khu du lịch còn có các hang dơi trên núi cao có nhiều thạch nhũ đẹp tuyệt vời khiến các bạn phải trầm trồ cho xem.

Trong khu du lịch suối Tranh, các loại dịch vụ vui chơi giải trí vẫn còn nhiều hạn chế vì đa phần khách đến đây đều là nghỉ dưỡng, tham quan, có những người lại tổ chức họp mặt bạn bè, gia đình tại đây nên khu du lịch này là điểm đến thích hợp để tổ chức dã ngoại, hay tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể vì có diện tích rộng lớn và cảnh quan say đắm lòng người. Cảm giác đặt mình trên một mỏm đá bằng phẳng ngay bên cạnh suối mơ màng tận hưởng âm thanh, hương hoa hay tản bộ dưới bóng mát của rừng già, chụp lại những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc kỉ niệm thì còn gì bằng. Vừa đàn, vừa hát trong một buổi tiệc nướng BBQ chắc chắn là điều bạn đang tìm kiếm.

Giá vé vào cửa tại Khu Du lịch Suối Tranh là 10.000 đồng/người

Mở cửa từ 7h00 đến 18h00 tất cả các ngày trong tuần kể cả lễ, tết.

NHỮNG LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH TẠI SUỐI TRANH

- Đem theo áo khoác mỏng, mũ, bikini và quần áo khô để thay lại

- Nếu bạn muốn tổ chức picnic bên dòng suối thì bạn nên chuẩn bị sẵn đồ ăn để đem đi như: bánh mì, xúc xích, nước ngọt, thịt xiên ướp,... và đừng quên đem theo nước uống nhé.

- Đường đi đến suối thường có rêu phong, khá trơn trượt chính vì vậy mà bạn nên tránh không di chuyển trên những tảng đá rêu nhé!

- Đặc biệt, bạn đừng quên dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ để không ảnh hưởng đến cảnh quang xung quanh nhé!

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Kinh nghiệm khám phá Bãi Dài Phú Quốc của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Nhà lao Cây Dừa Phú Quốc - Dấu ấn lịch sử tàn khốc

 Khám phá làng chài Hàm Ninh và những kinh nghiệm bạn cần phải biết 

 Kinh nghiệm khám phá Hòn Thơm Phú Quốc

 Kinh nghiệm chụp hình tại "Thiên đường sống ảo" Sunset Sanato Phú Quốc

 Những địa điểm check in không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Phú Quốc

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo