REVIEW ĐẢO NGỌC PHÚ QUỐC 5 NGÀY 4 ĐÊM (PHẦN 2)

11/12/2020 12:230 GMT+7


Phú Quốc được mệnh danh là đảo Ngọc của ngành du lịch Việt Nam, xung quanh Phú Quốc - hòn đảo lớn nhất, có hơn 20 đảo lớn nhỏ, với hệ sinh thái vô cùng tuyệt vời.

Tiếp tục cuộc hành trình Review đảo Ngọc Phú Quốc 5 ngày 4 đêm, hôm nay mình sẽ dẫn các bạn đi khám phá một trong những chương trình tour nổi bật nhất tại đảo Ngọc chính là Tour 4 đảo + tham quan Bãi Sao.

Và theo cá nhân mình thì bạn nên chọn đi theo tour trong ngày luôn cho khỏe, an toàn và đặc biệt là sẽ tiết kiệm chi phí hơn cho các nhóm nhỏ. Bạn có thể đặt ngay Tour 4 đảo Phú Quốc + tham quan Bãi Sao giá chỉ 600k ngay tại Smiletravel qua số hotline 0936 204 333.

Bởi giá thuê riêng một chiếc tàu lớn (không nên đi tàu nhỏ, đi xa sẽ không an toàn) sẽ rất cao, chi phí tầm khoảng 5 - 10 triệu tùy số lượng người trong đoàn. 
Chi phí thuê cano cũng khoảng từ 2 triệu 500 đến 5 triệu tùy kích cỡ. 

Tất nhiên cũng sẽ có một vài đơn vị tổ chức đi ghép tàu hoặc cano. Giá đi ghép cũng ngang với đi tour, thậm chí còn đắt hơn đi tour khi bạn phải tự di chuyển ra đến cảng, rồi bạn còn phải chờ để ghép mới đi được. Vậy nên bạn nên chọn đi tour cho khỏe. Khi mà đu tour sẽ có người đón tận nơi, cano đảm bảo, có hướng dẫn viên suốt chuyến, rồi có cả ăn trưa.

Điểm đầu tiên trong tour mà mình được trải nghiệm đó là Đi bộ dưới biển (Seawalker) tại Sea World. Chi phí của hoạt động này là 950k/người, bạn có thể tham gia hoặc không, nhưng mình khuyến khích nếu có điều kiện bạn nhất định phải tham gia hoạt động này.

Để đi bộ được dưới đáy biển (Seawalker), bạn sẽ đội chiếc mũ theo phong cách phi hành gia. Chiếc mũ này sẽ giúp bạn thở được bình thường dưới đáy biển. Sau đó, bạn sẽ cùng với một hướng dẫn viên đi kèm lặn từ từ cho đến khi chạm đáy. Một khung cảnh sẽ hiện ra trước mắt bạn với vẻ đẹp muôn màu của các loại san hô cùng đàn cá tự nhiên bơi lội. Từng bước chân đi bộ trên thảm cát mịn, hai bên lối đi là những rặn san hô theo dòng hải lưu đong đưa. Tất cả tạo thành một bức tranh thủy đẹp vô cùng. Hàng trăm con cá đầy đủ màu sắc sinh sống tự nhiên như: cá bướm, cá rô thia, cá hề, cá mó, mực nang, cá ngựa... sẽ bơi lội quấn quýt bên cạnh bạn, cảm giác như đang lạc mình vào thủy cung thu nhỏ. Đặc biệt là bạn sẽ được chụp hình, quay lại những thước phim vô cùng đáng giá khi tham gia hoạt động này (chi phí đã được bao gồm).

Các bạn hãy xem clip của mình để thấy hết được sự tuyệt vời của thiên nhiên nhé

Chi phí tham gia hoạt động này cũng hơi cao, nhưng thật sự rất đáng đồng tiền. Với hệ động thực vật biển vô cùng đa dạng và phong phú như vậy bạn sẽ không dễ gì được cảm nhận ở nơi khác. 

Sau đó, bạn sẽ lại di chuyển bằng cano để đến tắm biển tại hòn Móng Tay, ở đây mình phải đi bộ một đoạn để đến được nơi thay đồ. Khi tham gia tour này bạn hãy chuẩn bị đồ bơi để có thể hòa mình vào làn nước biển đảo Ngọc nhé! 

Điều đầu tiên mình chắc chắn khi mọi du khách đến với hòn Móng Tay sẽ bị choáng ngợp bởi nước biển trong vắt xanh màu ngọc bích có thể nhìn thấu đáy. Những cái cây mang đến cái tên cho đảo bạn sẽ dễ dàng bắt gặp được ở mọi nơi trên đảo. Bãi biển tại hòn Móng Tay vô cùng sạch, rất thuận lợi cho bạn vẫy vùng. Hoặc không bạn có thể đến những chiếc xích đu được buộc trên các cây dừa, hay đi trên cây cầu gỗ bắc ra giữa biển để mình thỏa sức chụp hình, check in nha. 

Hòn đảo tiếp theo mà chúng ta sẽ được tham quan đó chính là hòn Gầm Ghì, tại đây sẽ là hoạt động lặn nông ngắm san hô. Hay nói một cách đơn giản hơn là mỗi du khách sẽ được phát cho một chiếc kính bơi và một cái ống thở, bạn ụp mặt xuống làn nước thì những rặn san hô sẽ hiện ra. Vì tại hòn Gầm Ghì, đa số các rặn san hô đều ở rất gần với bờ, nên an toàn vô cùng luôn, bạn yên tâm! Và nếu muốn tắm biển tại hòn Gầm Ghì thì bạn phải thay đồ tại hòn Móng Tay nhé, nếu không đến đây bạn sẽ phải "lộ thiên" mà thay đồ đấy :))

Hòn Mây Rút Phú Quốc

Sau đó, đoàn sẽ được di chuyển đến hòn Mây Rút để ăn trưa nha. Thực đơn buổi trưa đa số là hải sản, đặc sản của Phú Quốc luôn nha. Hải sản vô cùng tươi ngon, vị giòn ngọt tự nhiên, ngon số dzách các bạn ạ! Phải nói rằng đến Phú Quốc mà không ăn hải sản thì tiếc lắm.

Ăn xong, chúng ta di chuyển ra ngoài chơi nhé. Hòn Mây Rút là hòn đẹp nhất trong tour 4 đảo lần này - khi sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, không khí trong lành, mát mẻ cùng những bãi tắm tuyệt đẹp. Ở những bãi biển tại Phú Quốc, người ta đặt rất nhiều những cái xích đu xinh xinh nha nên bạn có thể tha hồ chụp những bức hình ảo diệu.

Sau khi hoàn thành xong hành trình khám phá 4 đảo, mình sẽ đến khám phá Bãi Sao. Để đến được bãi Sao, bạn sẽ mất khoảng 20 phút di chuyển bằng ô tô. Cũng giống như những nơi khác, đặc sản của Phú Quốc là những bãi cát trắng, nước biển xanh như ngọc... Và ở đây có rất nhiều những tiểu cảnh như xích đu giữa biển, chiếc võng thần thánh. Bạn chỉ cần giơ máy lên thì ở bất cứ góc nào đều sẽ có những bức hình đẹp. 

Bức hình "sống ảo" tớ chụp tại Bãi Sao

Sau chuyến đi lần này mình đã tìm ra được rất nhiều khả năng của mình như có thể đi guốc trên mọi địa hình đồi núi, mỏm đá hay cả bãi biển. 

Ở các tour tham quan đảo như này sẽ có một bạn Photographer đi theo để chụp hình cho cả đoàn. Bạn ấy rất nhiệt tình, luôn luôn bắt lại những khoảng khắc đẹp nhất của các thành viên trong đoàn. Bạn yên tâm là không phải những bạn xinh xinh mới được chụp đâu nha, bạn ý chụp cho tất cả mọi người và vô cùng thân thiện.

Kết thúc hành trình hôm nay chân mình đã mỏi nhừ nhưng bù lại mình đã có rất nhiều trải nghiệm rất đáng giá. 

Hành trình Review đảo ngọc Phú Quốc 5 ngày 4 đêm (phần 2) của mình sẽ tạm dừng tại đây. Bạn có tò mò phần sau mình sẽ khám phá gì tại Phú Quốc không? Hãy đón xem các phần tiếp theo của mình bằng cách theo dõi, đăng kí kênh và ủng hộ cho mình nhé! Yêu các bạn rất nhiều!

 Youtube: https://www.youtube.com/user/nghiaphong
 Fanpage: https://www.facebook.com/dulichcunghangmoon

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo