TOP NHỮNG LOẠI HẢI SẢN PHÚ QUỐC NGON QUÊN LỐI VỀ

20/11/2020 11:460 GMT+7


Ngoài cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ đẹp tuyệt vời thì một điều nữa làm nên tiếng tăm của Phú Quốc, đấy chính là Hải Sản. Và một điều vô cùng đặc biệt là hải sản ở đây dường như có một vị ngon ngọt hơn so với những nơi khác. Vậy hãy cùng theo chân Smiletravel khám phá Top những loại hải sản Phú Quốc ngon quên lối về này nhé!

  1. GHẸ HÀM NINH
    Ghẹ Hàm Ninh là món đầu tiên mà Smitravel nhất định khuyên bạn nên ăn khi đi du lịch Phú Quốc. Có một câu nói vui thế này "Đi Phú Quốc mà không ăn ghẹ Hàm Ninh coi như bạn đã mất một nửa trải nghiệm của chuyến đi". 
    Bạn có thể dễ dàng mua và thưởng thức các món ăn chế biến từ hải sản tươi sống tại bất cứ đâu nhưng phải đến làng chài Hàm Ninh thì bạn mới cảm nhận được trọn vị của món ghẹ hấp. Ghẹ Hàm Ninh có thân hình nhỏ nhưng thịt ghẹ thơm và chắc. Khi chế biến ghẹ hấp không cần thêm nhiều phụ gia và gia vị chấm chỉ đơn giản là muối tiêu chanh khiến món ăn vẫn giữ được hương vị riêng của ghẹ lại thêm phần đậm đà khó quên. Bạn có thể đi sớm mua ghẹ tươi sống của ngư dân vừa đi lưới về và nhờ người dân hấp, ăn luôn tại các nhà chài.

    Ngoài ghẹ hấp, theo nhu cầu của thực khách, còn chế biến những món như ghẹ xào me, ghẹ om nước cốt dừa (chi phí chế biến khoảng tầm 20-40k tùy món). Và tất nhiên, những món này đều rất ngon và khiến nhiều du khách đã rời Phú Quốc vẫn không thể quên được dư vị mà chúng để lại. Một số địa chỉ ăn ghẹ chất lượng ở Phú Quốc mà bạn nên lưu lại:

    - Quán hải sản Nhớ: Địa chỉ ở 40 Mạc Thiên Tích, thị trấn Dương Đông, TP. Phú Quốc. Giá món từ 100.000 – 500.000đ

    - Nhà hàng Song Lê và nhà hàng Hạnh Dung: Địa chỉ  ở Làng chài Hàm Ninh. Giá món ở đây khoảng 50.000 – 200.000đ

  2. NHUM BIỂN
    Nhum Phú Quốc là món ăn lấy đi nhiều công sức khi đánh bắt bởi chúng có rất nhiều gai nhọn, nhưng nếu đã thưởng thức qua chắc chắn sẽ phải mê đắm hương vị của nó. Nhum có nhiều cách chế biến, nhưng nếu đúng kiểu Phú Quốc thì sẽ có: cháo nhum vừa béo vừa bùi, nhum nướng béo ngậy và nhum tái chanh dành cho những ai thích đồ tươi sống đúng nghĩa.
  3. GỎI CÁ TRÍCH

    Cá trích là món đặc sản Phú Quốc và có rất nhiều cách chế biến món ăn từ loại cá này. Tuy nhiên, gỏi các trích vẫn là món ăn được ưa chuộng nhất ở đây. Nếu ai đã đến với Phú Quốc thì không thể bỏ qua món ăn này. Cá trích được làm sạch, lấy phần thịt phile rồi thái miếng mỏng đem ướp với nước cốt chanh, hành tây và ớt, sau đó được nêm nếm với gia vị và các phụ gia khác như: dừa nạo, hành tím và lạc. Những miếng cá được trình bày đẹp mắt cùng rau thơm, bánh tráng...chỉ nhìn thôi cũng đủ thấy hấp dẫn rồi.

    Điều đặc biệt của món ăn này cũng phải kể đến nước sốt và mắm nêm. Nước sốt ở đây được làm từ giấm ổi với những trái ổi được trồng chính tại trên đảo cho hương vị chua thanh mát dịu nhẹ. Mắm nêm được làm từ nước mắm Phú Quốc nổi danh pha cùng giấm, tỏi, ớt… với tỉ lệ hợp lý. Tất cả tạo nên món gỏi cá trích mà khó ai có thể cưỡng lại được. Và tuyệt hơn thế nữa khi thưởng thức món các trích cùng với rượu sim trên đảo.

  4. CÒI BIÊN MAI
    Biên mai là loại sò biển có hình tam giác, to cỡ mu bàn tay người trưởng thành, nằm sâu dưới đáy biển. Biên mai cũng là một trong những món hải sản đặc trưng của vùng biển nổi tiếng này. Với những người sành ăn, cách ăn ngon nhất với còi biên mai chính là nướng. Còi được cắt thành nhiều miếng tròn, nhỏ, ướp với chao đánh nhuyễn rồi nướng trên bếp than hồng, trở thành món ngon có hương vị đậm đà và khó quên. Món này xứng đáng được nằm trong Top những loại hải sản Phú Quốc ngon quên lối về.
  5. CÁ SÒNG NƯỚNG
    Cá sòng Phú Quốc được liệt vào danh sách những loại hải sản thơm ngon nổi tiếng. Cá sòng nướng là món ngon với hương vị ngọt thanh, ít tanh, thịt chắc và dai. Vị ngon của cá sòng Phú Quốc nướng rất khác so với cá nướng ở vùng biển Phan Thiết, Vũng Tàu Long Hải và chắc chắn sẽ là một món không thể bỏ qua khi đến thăm quần đảo xinh đẹp này.
  6. HẢI SÂM
    Thiên nhiên biển đảo Phú Quốc vô cùng trù phú, nơi đây có nhiều loại sản vật quý hiếm và Hải sâm là một trong số đó. Hiện nay Hải sâm ở Phú Quốc ngày càng hiếm, người ngư dân thường phải lặn đêm ở độ sâu khoảng 20 sải nước để bắt nên giá trị của nó càng cao.

    Hải sâm được nhiều khách du lịch Phú Quốc tìm mua, vì đây được ví như một loại “thần dược” rất có lợi cho sức khỏe, bổ máu, hỗ trợ người bị tim mạch, cao huyết áp … Các đấng mày râu thường hay mua về ngâm rượu bồi bổ sinh lực. Ngoài ra Hải sâm còn được chế biến thành nhiều món ngon như: Hải sâm xào mướp đắng, Hải sâm xào nấm, nấu súp...
  7. BÀO NGƯ
    Với nguồn lợi hải sản phong phú, Phú Quốc gần như có đầy đủ những loại hải sản từ thông thường cho đến cao cấp. Bào ngư hay còn được gọi với cái tên địa phương là hải nhĩ, là một món ngon sang trọng nhưng cũng vô cùng bổ dưỡng. Có nhiều cách chế biến khác nhau nhưng bào ngư nướng mỡ hành chắc chắn là món trứ danh nhất mà thực khách nên thử khi đến thăm Phú Quốc.
  8. ỐC GAI
    Cái tên Ốc Gai Phú Quốc như đã nói lên hình thù đặc trưng của loại ốc này với hình dáng lạ mắt và gồm nhiều gai nhọn tua tủa ra. Đây là một loại ốc rất dễ chế biến và không cần phải sơ chế nhiều, Ốc bắt lên chỉ cẩn rửa sạch là có thể chế biến thành nhiều món như: nướng, luộc, xào tỏi, hấp gừng, trộn gỏi… Với các ngư dân lúc đang trên thuyền đánh bắt thì lựa chọn hàng đầu vẫn là nướng hoặc luộc, vì dễ chế biến lại vừa thơm ngon, tiện lợi. 

    Ốc khi nướng chín có mùi vị thơm ngon độc đáo và xông lên tận mũi làm kích thích vị giác mọi người. Ốc Gai được các ngư dân vùng biển Phú Quốc xem như là món quà của biển, và mỗi lần đánh bắt được ốc gai thì các ngư dân cũng thường để ăn chứ không bán. Nên nếu có thể, bạn hãy thử thưởng thức món ốc này nhé, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng bởi hương vị của nó.
  9. ỐC HƯƠNG
    Ốc hương Phú Quốc được xếp vào hàng top hải sản nhất định phải thử khi ghé đến đây. Ốc hương nhỏ, có đốm nâu và được nuôi và đánh bắt mỗi ngày ở các bờ biển tại Phú Quốc. Có rất nhiều cách chế biến ốc hương như luộc, nướng muối ớt, xào bơ tỏi,... nhưng ốc hương nướng muối ớt vẫn là món ăn được ưa chuộng hơn cả. Từng con ốc to được tẩm ướp với hỗn hợp muối, ớt và gia vị, cho vào vỉ nướng đến khi dậy mùi thơm, dùng kèm với muối tiêu chanh sẽ làm tăng vị ngọt cay của món ốc đặc biệt này.
  10. CÁ MÚ NƯỚNG
    Cá mú cũng là một hải sản cực phẩm của Đảo Ngọc. Thịt cá mú trắng, dai và ngọt thanh. Với ngư dân đi biển lâu năm thì cá mú càng to, thịt càng ngon. Người dân Phú Quốc thích ăn cá mú nướng bởi đây là cách ăn giữ được độ ngon ngọt của cá.

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Top những loại hải sản Phú Quốc ngon quên lối về của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Nhà lao Cây Dừa Phú Quốc - Dấu ấn lịch sử tàn khốc

 Khám phá làng chài Hàm Ninh và những kinh nghiệm bạn cần phải biết 

 Kinh nghiệm khám phá Hòn Thơm Phú Quốc

 Hòn Mây Rút Phú Quốc và kinh nghiệm khám phá chi tiết

 Những địa điểm check in không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Phú Quốc

 

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo