CHỢ DƯƠNG ĐÔNG - KHU CHỢ LỚN NHẤT PHÚ QUỐC CÓ GÌ?

12/11/2020 11:200 GMT+7


Khi đi du lịch đến một nơi nào đó, ghé thăm các khu chợ luôn là cách nhanh nhất để bạn có thể tìm hiểu được các tinh hoa đặc trưng của mỗi vùng và cuộc sống hằng ngày của người dân địa phương. Chính vì vậy, sẽ thật là thiếu xót khi trong chuyến đi Phú Quốc của bạn lại bỏ qua chợ Dương Đông - chợ lớn nhất huyện đảo.

CHỢ DƯƠNG ĐÔNG PHÚ QUỐC 

Chợ Dương Đông là thủ phủ của Phú Quốc cho nên hầu như lúc nào cũng tấp nập từ người dân địa phương cho đên khách du lịch. Đến với Phú Quốc, chắc hẳn không còn ai xa lạ với thị trấn Dương Đông với ngôi chợ sung túc, khang trang bán vô số món hàng cần thiết cho ăn uống, du lịch. Phú Quốc không những vừa mang vẻ đẹp hút người mà nơi đây còn trù phú với vô số hải sản, đặc sản vùng biển đảo mà khi đến với chợ Dương Đông, chúng ta như được ngắ nhìn cả Phú Quốc thu nhỏ với rất nhiều đặc sản từ mọi nơi trên đảo Ngọc. 

Nằm về phía Đông trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 2,5km tại một vị trí giao thông thuận lợi của đường thủy và đường bộ. Cũng như bao ngôi chợ lớn khác tại Phú Quốc, sự ra đời và hình thành của chợ Dương Đông cho đến nay chưa ai xác định được. Chỉ biết rằng, chợ ngày xưa là nơi hội họp, mua bán nhỏ lẻ của ngư dân trong vùng. Về sau, khi kinh tế dần dần phát triển, chợ trở thành nơi giao thương quan trọng của thị trấn Dương Đông. Với điều này, chợ đã vô tình tạo nên nhiều cơ hội để người dân trong thị trấn thúc đẩy nhiều ngành nghề trong đánh bắt và sản xuất. 

DI CHUYỂN ĐẾN CHỢ DƯƠNG ĐÔNG NHƯ THẾ NÀO?

Nằm khá gần với trung tâm thị trấn, đường cũng đẹp và khá dễ đi nên bạn có thể tự thuê xe máy di chuyển hoặc đi bằng ô tô, taxi theo 2 cung đường sau:

- Tại trung tâm thị trấn Dương Đông, trên đường Cách Mạng Tháng 8, bạn rẽ trái vào đường Trần Phú, đi thêm một đoạn là bạn đã đến chợ Dương Đông. 

- Xuất phát từ thị trấn Dương Đông đoạn ngã tư đường Cách Mạng Tháng 8, bạn rẽ phải vào ĐT45 đường Hùng Vương. Sau đó rẽ phải vào đường Võ Văn Kiệt, đi đến hết đường là đến chợ Dương Đông Phú Quốc. 

THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG ĐỂ ĐI CHỢ DƯƠNG ĐÔNG PHÚ QUỐC

Có hai khoảng thời gian thích hợp để bạn đến tham quan và mua sắm tại chợ Dương Đông, đó là lúc sáng sớm và xế chiều. Đây là hai khoảng thời gian hợp lý nhất để bạn tránh đi cái nắng vội của Phú Quốc mà không cần phải lo khi đi chơi. Tuy nhiên, một lời khuyên là bạn nên đến chợ vào lúc sáng sớm. Bởi lẽ, lúc trời mờ sáng là lúc người người tất bật với nhiều công việc của mình để chuẩn bị cho ngày họp chợ sôi nổi, hiệu quả.

CHỢ DƯƠNG ĐÔNG PHÚ QUỐC CÓ GÌ?

Mặt hàng khô

Đồ khô ở đây chủ yếu là hải sản khô như: mực một nắng, tôm khô, mực khô, khô cá thu, khô cá thiều, khô cá chét...đa dạng, phong phú. Du khách đến đây có thể tha hồ lựa chọn mặt hàng mình yêu thích hoặc có thể lựa chọn vài món đồ lưu niệm về làm quà cho mọi người. 

Hải sản tươi sống

Hải sản tươi sống tại chợ Dương Đông vô cùng đa dạng, chủ yếu do ngư dân đánh bắt đem về đây bán. Đây cũng là nguồn thu nhập chính của người dân nơi đây. Hải sản vừa đánh bắt về từ tàu cá rất là tươi ngon sẽ được bán lại cho các sạp hàng, mua với số lượng lớn sẽ được đóng thùng và giao đến tận sân bay. 

Điểm du hút du khách đến đây chính là độ tươi ngon của các mặt hàng hải sản. Trong đó phải kể đến cá thu với giá dao động từ 150.000 đồng/kg, mỗi con nặng khoảng 2-5kg/con hoặc to hơn. Vì cá tươi sống nên thịt cá vô cùng săn chắc, da còn bóng mượt. 

Hay ghẹ Dương Đông cũng rất nổi tiếng, nếu muốn có ghẹ tươi bạn phải đến từ sớm, giá ghẹ dao động từ 140.000 - 400000 đồng/kg tùy kích cỡ. 

Một điều độc đáo mà du khách không thể thấy ở những chợ khác đó chính là những mâm cá trích, cá nhồng, cá diễn, cá bớp, cá nhái biển, mực ống size khủng… mà những khu chợ hải sản ở đất liền chưa chắc đã tìm thấy. Với sự phong phú dạng về hải sản nên khi tới đây du khách không khỏi ngỡ ngàng trước giá siêu rẻ của các loại hải sản ở đây.

Nếu tới vào buổi sáng, chợ Dương Đông chủ yếu tập trung bán các món ăn đặc trưng của Phú Quốc như: bún quậy, trứng sam, bánh canh bột lọc, cháo chả cá…

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Chợ Dương Đông - Khu chợ lớn nhất Phú Quốc có gì? của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Những nét dễ thương trong giọng nói của người Đà Nẵng

 Những địa điểm tắm bùn hot nhất tại Đà Nẵng

 Đèn lồng Hội An - nét đẹp của làng nghề truyền thống

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo