THIỀN VIỆN TRÚC LÂM HỘ QUỐC - ĐẠI DANH THẮNG TÂM LINH BẬC NHẤT PHÚ QUỐC

06/11/2020 17:320 GMT+7


Chùa Hộ Quốc hay còn gọi là Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc là ngôi chùa lớn và yên tĩnh bậc nhất hòn đảo này, được mệnh danh là ngôi chùa lớn nhất đảo Phú Quốc. Thậm chí là gần như lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long với diện tích khoảng 12ha.

Xem thêm: 

 Tour Cù Lao Chàm trong ngày giá tốt nhất

 Đặt vé Bà Nà hill giá cực hot

 Tour Huế 1 ngày - khám phá nét đẹp cổ kính, thơ mộng

GIỚI THIỆU VỀ CHÙA HỘ QUỐC
Chùa Hộ Quốc được xây dựng ở một vị trí rất đẹp, lưng tưa núi, mặt hướng ra biển mênh mông vị trí này được coi là rất đặc biệt không phải chùa nào cũng có, chùa xây dựng theo lối kiến trúc nhà Lý và nhà Trần. 

Đến gần, mọi người sẽ cảm nhận ngôi chùa như sự hội tụ nhiều yếu tố của "đại danh thắng". Đến đây, du khách không chỉ được mãn nhãn với hình ảnh điêu khắc, chạm trổ tinh xảo mà còn có dịp nương theo con thuyền thời gian trở về cội nguồn Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử do Phật Hoàng Trần Nhân Tông khai sáng từ thế kỷ XIII... Đặc biệt đến đây, du khách còn có dịp chiêm bái Xá lợi Phật Thích Ca...

Chùa Hộ Quốc Phú Quốc mới được xây dựng năm 2011. Hiện tại, chùa nằm trên khu vực rộng khoảng 110ha, vừa là nơi thờ cúng của cư dân đảo lại vừa là khu du lịch tâm linh. Chùa được làm bằng rất nhiều gỗ lim nên cũng không có cao lớn như các ngôi chùa bằng bê tông mà chỉ ở mức vừa phải.

DI CHUYỂN ĐẾN CHÙA HỘ QUỐC NHƯ THẾ NÀO?

Đảo Phú Quốc chia làm hai phần là nam và bắc. Chùa Hộ Quốc nằm ở phía nam của đảo và cũng khá gần nhà tù Phú Quốc, bãi Sao, bãi Khem,...nên bạn có thể tranh thủ tham quan những điểm xung quanh.

Từ thị trấn Dương Đông, chúng ta sẽ đi theo hướng về nhà giam Phú Quốc, cách tuyến đường rẽ vào Bãi Sao khoảng 1km phía bên trái sẽ có một lối rẽ nhỏ, đó là đường đi lên chùa Hộ Quốc. Trên đường đi chúng ta sẽ thấy có hai nhánh đường đều có thể đi lên chùa nhưng là đi thẳng và rẽ trái nhưng đường rẽ trái là lên lưng chùa. Đây là đường nội bộ sẽ có biển cấm để thông báo các bạn không được đi đường này. 

THỜI ĐIỂM ĐI THAM QUAN CHÙA HỘ QUỐC PHÚ QUỐC THÍCH HỢP
Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của Smiletravel thì thời điểm tham quan Chùa Hộ Quốc cũng như các địa điểm khác tại Phú Quốc thích hợp là vào mùa khô. Tức là từ cuối tháng 10 đến tận tháng 3 năm sau, cũng có thể kéo dài đến tận tháng 5 nếu thời tiết thích hợp.

QUAN CẢNH XUNG QUANH CHÙA

Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được tại sao ngôi chùa lại được gọi là "đại danh thắng". Lưng tựa mõm núi, mặt hướng ra biển Tây mênh mông sóng nước - một vị thế độc đáo như bức tranh thủy mặc. Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc còn hút mọi ánh nhìn bởi sự hài hòa giữa sáng tạo của con người với thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. 

Từ ngoài cổng nhìn vào bạn sẽ thấy pho tượng Phật làm bằng ngọc cao xấp xỉ gấp đôi 1 người lớn. Tiếp đó, hiện ra trước mắt bạn là hai lối lên bằng cầu thang. Ở giữa là thảm trỗ khắc được sở hữu các họa tiết rồng, hoa sen - những biểu tượng truyền thống của văn hóa Việt xưa nay. 

Để lên được chính điện của chùa các bạn phải leo lên bậc thang cao và dài mới có thể đến được nơi. Để đền bù cho công sức thì khi lên được tới trên các bạn có thể ngắm nhìn được toàn cảnh thành phố từ trên chùa với toàn cảnh hướng ra biển. Ngoài ra ngay gần bãi đậu xe có một con đường nhỏ để các bạn có thể xuống biển chụp hình. 

Ở trong khuôn viên sân chùa, phía bên tay phải khi vào cổng sẽ có 1 kiosk nhỏ bán những đồ lưu niệm của Phú Quốc, sách và đĩa nhạc kinh phật. Bạn nào muốn tham quan mua sắm những kỷ vật liên quan tới chùa có thể vào đây nhé. Ngoài ra ngay gần bãi đậu xe có 1 con đường nhỏ để các bạn có thể xuống biển chụp hình.

Tuy ở vị trí khá cao nhưng đường lên chùa được đổ bê tông nên rất dễ đi, ô tô 50 chỗ có thể vào vô tư. Phía bên chùa có sân đậu xe dành cả ô tô và xe máy. Phía trước là cả một biển trời mênh mông, biển rất sạch và yên bình. 

Bên cạnh đó, ở bãi đổ xe máy và xe ô tô, có 1 canteen để du khách giải khát và ăn chay trước khi bắt đầu lộ trình tiếp theo. Bạn nào mệt có thể dừng chân nghỉ ở đây trước khi đi tiếp nhé. Thật ra trong chùa dưới bậc thang họ có để một bình trà đá miễn phí cho các khách du lịch nên các bạn cũng có thể uống và tiết kiệm được chi phí mua nước lặt vặt.

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc - Đại danh thắng tâm linh bậc nhất Phú Quốc của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Những nét dễ thương trong giọng nói của người Đà Nẵng

 Những địa điểm tắm bùn hot nhất tại Đà Nẵng

 Đèn lồng Hội An - nét đẹp của làng nghề truyền thống

 Địa chỉ 33 món ăn ngon tại Đà Nẵng

 Đỉnh Bàn Cờ và kinh nghiệm khám phá từ A - Z

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo