KHÁM PHÁ LÀNG CHÀI HÀM NINH VÀ NHỮNG KINH NGHIỆM BẠN CẦN PHẢI BIẾT

06/11/2020 11:180 GMT+7


Làng chài Hàm Ninh nằm ở phía Đông đảo - sau lưng là núi rừng, trước mặt là biển cả mênh mông. Đây được xem là làng chài lâu đời và cổ nhất Việt Nam. Không ai biết ngôi làng này có từ bao giờ, chỉ biết rằng khi Phú Quốc còn hoang vắng, một số ngư dân đã từ xa đến đây khai thác hải sản và lập làng sinh sống.

Xem thêm: 

 Tour Cù Lao Chàm trong ngày giá tốt nhất

 Đặt vé Bà Nà hill giá cực hot

 Tour Huế 1 ngày - khám phá nét đẹp cổ kính, thơ mộng



GIỚI THIỆU LÀNG CHÀI HÀM NINH
Làng chài Hàm Ninh nằm ở phía Đông đảo Phú Quốc là một ngôi làng nằm e ấp nép mình dưới chân núi Hàm Ninh. Hàm Ninh là một ngôi làng cổ, hoang sơ với những mái nhà tranh, vách tre giản dị. Người dân trong làng sống bằng nghề bắt ngọc trai, hải sâm và giăng lưới đánh bắt hải sản. Hàm Ninh ngày nay còn được biết đến với cầu cảng Bãi Vòng, những bãi biển xinh đẹp và nhiều thứ hải sản độc đáo. 
Làng chài Hàm Ninh được xem là thiên đường hải sản giá rẻ và ngon nhất trên đảo Phú Quốc. Đặc biệt trong đó, ghẹ Hàm Ninh và cua Hàm Ninh là hai món bạn không thể bỏ qua. 

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN LÀNG CHÀI HÀM NINH
Làng chài Hàm Ninh nằm rất gần so với thị trấn Dương Đông. Chính vì vậy theo kinh nghiệm du lịch làng chài Hàm Ninh của Smiletravel thì các bạn nên thuê xe máy và tự đi. Như vậy vừa giúp các bạn chủ động trong chuyến đi mà còn giúp tiết kiệm được nhiều chi phí. Chỉ cần khoảng 100k là bạn đã có thể thuê được một chiếc xe máy cả ngày rồi.
Từ thị trấn Dương Đông, bạn đi về hướng Đông lên đường Cách Mạng Tháng 8 - Cửa Vạn/ĐT45, sau đó rẽ phải tại hàng cơm chiên Vạn Ký, rẽ trái tại FPT Shop vào TL47. Tại vòng xuyến, bạn đi theo lối ra thứ 3 vào TL47. Quảng đường di chuyển dài khoảng 14km với thời gian đi khoảng 22 phút. 

THỜI ĐIỂM ĐI THAM QUAN LÀNG CHÀI HÀM NINH PHÚ QUỐC THÍCH HỢP
Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của Smiletravel thì thời điểm tham quan Làng chài Hàm Ninh cũng như các địa điểm khác tại Phú Quốc thích hợp là vào mùa khô. Tức là từ cuối tháng 10 đến tận tháng 3 năm sau, cũng có thể kéo dài đến tận tháng 5 nếu thời tiết thích hợp.
NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN DU LỊCH LÀNG CHÀI HÀM NINH
Thưởng thức ghẹ Hàm Ninh ngon nổi tiếng
Điều đầu tiên mà Smiletravel nhắc bạn nhất định phải thử khi đến Hàm Ninh đó là ăn ghẹ tại đây. Làng chài Hàm Ninh vốn nổi tiếng với những loại hải sản tươi ngon hàng đầu tại Phú Quốc. Trong đó nổi tiếng nhất đó chính là ghẹ. Chính vì vậy mà trải nghiệm đầu tiên mà bất cứ ai khi đến đây cũng không thể nào bỏ qua được đó chính là thưởng thức ghẹ Hàm Ninh. 
Ăn ghẹ hay cua Hàm Ninh để cảm nhận được sự săn chắc, thơm ngon cũng như vị ngọt đậm đà hơn so với ghẹ, cua ở những nơi khác. Ghẹ ở đây cũng chỉ to hơn mà còn rẻ hơn thị trường rất nhiều. Bạn có thể ăn kèm muối tiêu chanh. Hay nhờ người ta chế biến thành các món luộc, rang muối, rang me... Giá ghẹ ở đây từ dao động từ 150k đến 350k/kg tùy kích cỡ. Bạn có thể thương lượng giá với người bán để có được giá tốt nhất cho mình nhé.

Ngắm hoàng hôn 

Phú Quốc có hai địa điểm ngắm hoàng hôn được xem là đẹp nhất đó chính là Dinh Cậu Phú Quốc và tại làng chài Hàm Ninh.

Tại đây có một câu cầu bằng gỗ hướng ra thẳng biển. Đây chính là một địa điểm tuyệt vời cho các bạn ngắm hoàng hôn. Đứng trước khung cảnh hoàng hôn trong lành, bình yên chắc chắn sẽ làm cho tâm hồn bạn cảm thấy xao xuyến đấy.

Tham quan khu nuôi cấy ngọc trai

Ngoài khai thác hải sản ra thì làng chài Hàm Ninh còn nổi tiếng với nghề nuôi cấy và khai thác ngọc trai. Tại đây có rất nhiều khu nuôi cấy ngọc trai. Đi tham quan những lồng nuôi cấy này chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Hàm Ninh đấy. Tại đây, bạn không chỉ được tham quan những khu nuôi cấy mà còn được tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất trang sức từ ngọc trai. Nếu có điều kiện thì các bạn cũng có thể mua ngọc trai Hàm Ninh về làm quà cho người thân và bạn bè nữa đấy. 

Thử cảm giác câu cá trên biển

Có một trải nghiệm vô cùng thú vị khi khám phá làng chài Hàm Ninh mà bạn không nên bỏ qua đó chính là đi thuyền và câu cá trên biển. Bạn sẽ được ngồi trên thuyền của bà con ngư dân nơi đây, hóa thân thành những dân chài thực thụ và vi vu trên biển. Tuy nhiên thì các bạn cần phải liên hệ trước với chủ tàu để lên lịch cho phù hợp nhé!

Khám phá khu chợ nổi tại làng chài Hàm Ninh

Đến làng chài Hàm Ninh mà không dành thời gian đi khám phá khu chợ nổi tại đây thì quả thật đáng tiếc. Nếu như chợ nổi ở miền Tây thường bán hoa quả hay hàng nông sản thì chợ nổi tại Hàm Ninh bán toàn hải sản. Bạn có thể tham quan hoặc mua sắm hải sản tươi hoặc hải sản khô về làm quà. 

Đến du lịch Phú Quốc, làng chài Hàm Ninh sẽ là điểm đến hấp dẫn cuốn hút du khách ngay từ lần đầu tiên. Tới đây, du khách không chỉ được thư giãn, hòa mình vào phong cảnh hữu tình, một bức tranh giữa núi và biển mà còn được khám phá những món ăn ngon và lạ mà chỉ có riêng nơi đây mới có. 

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Khám phá làng chài Hàm Ninh và những kinh nghiệm bạn cần phải biết của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Những nét dễ thương trong giọng nói của người Đà Nẵng

 Những địa điểm tắm bùn hot nhất tại Đà Nẵng

 Đèn lồng Hội An - nét đẹp của làng nghề truyền thống

 Địa chỉ 33 món ăn ngon tại Đà Nẵng

 Đỉnh Bàn Cờ và kinh nghiệm khám phá từ A - Z

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo