KINH NGHIỆM KHÁM PHÁ HÒN GẦM GHÌ PHÚ QUỐC - THIÊN ĐƯỜNG NGỦ QUÊN

23/11/2020 11:250 GMT+7


Hòn Gầm Ghì hay còn gọi là hòn Dăm Ngang, nằm ở phía Nam thị trấn An Thới. Đây là một trong 4 hòn đảo hoang sơ, chưa có sự hiện diện của con người tại Phú Quốc. Hãy cùng Smiletravel tìm hiểu kinh nghiệm khám phá hòn Gầm Ghì Phú Quốc - Thiên đường ngủ quên này nhé!

Hòn Dăm Ngang hay hòn Đâm Ngang còn được người dân trên đảo gọi với cái tên khác nữa là hòn Gầm Ghì. Hòn nằm ở xa tận giữa biển khơi, cách khoảng 20km về phía Nam so với thị trấn An Thới (TP Phú Quốc, Kiên Giang). Bên bờ vịnh Thái Lan, là một phần của quần đảo gồm 17 đảo nhỏ. Nơi đây vô cùng hoang sơ, chưa có sự hiện diện của con người. 

DI CHUYỂN ĐẾN HÒN GẦM GHÌ NHƯ THẾ NÀO?

Cách duy nhất để bạn có thể di chuyển đến địa điểm này tại Phú Quốc đó chính là đi bằng tàu lớn hoặc cano từ cảng An Thới. 

Để đi được đến đảo Gầm Ghì sẽ mất chừng khoảng 60 phút nếu đi tàu lớn và khoảng 20 phút để đi cano. Và theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Kinh nghiệm khám phá hòn Gầm Ghì của Smiletravel thì bạn nên chọn Tour du lịch các đảo Phú Quốc trong ngày luôn cho khỏe, an toàn và đặc biệt là sẽ tiết kiệm chi phí hơn cho các nhóm nhỏ. Bạn có thể đặt ngay tour 5 đảo Phú Quốc + cáp treo Hòn Thơm giá chỉ 700k ngay tại Smiletravel qua số hotline 0936 204 333.
Bởi giá thuê riêng một chiếc tàu lớn (không nên đi tàu nhỏ, đi xa sẽ không an toàn) sẽ rất cao, chi phí tầm khoảng 5 - 10 triệu tùy số lượng người trong đoàn. 
Chi phí thuê cano cũng khoảng từ 2 triệu 500 đến 5 triệu tùy kích cỡ. 
Tất nhiên cũng sẽ có một vài đơn vị tổ chức đi ghép tàu hoặc cano. Giá đi ghép cũng ngang với đi tour, thậm chí còn đắt hơn đi tour khi bạn phải tự di chuyển ra đến cảng, rồi bạn còn phải chờ để ghép mới đi được. Vậy nên bạn nên chọn đi tour cho khỏe. Khi mà đu tour sẽ có người đón tận nơi, cano đảm bảo, có hướng dẫn viên suốt chuyến, rồi có cả ăn trưa.

NHỮNG TRẢI NGHIỆM BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ TẠI HÒN GẦM GHÌ

Hòn Gầm Ghì là hòn đảo hoang sơ có rất ít hộ dân sinh sống, vì vậy gần như được giữ nguyên từ năm này qua năm khác. Bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống không có internet, điện năng được sản xuất từ năng lượng mặt trời, những túp lều tranh đơn sơ cạnh bờ biển. Đừng lo sẽ nhàm chán, vì vẻ đẹp tựa "Thiên đường ngủ quên" nơi đây sẽ khiến bạn bị cuốn hút, nao lòng.

Ngàn góc selfie đẹp quên lối về tại hòn Gầm Ghì - Thiên đường ngủ quên

Mang vẻ đẹp yên bình như chốn tiên cảnh, đây là địa điểm mà nhất định bạn phải đến một lần để chứng kiến tuyệt tác mà mẹ thiên nhiên ban tặng. Dù bạn đã ghé thăm vài lần nhưng không bao giờ cảm thấy cũ. Hòn Gầm Ghì hay hòn Dăm Ngang Phú Quốc làm du khách phải sửng sờ bởi vẻ đẹp có một không hai. Chỉ cần đưa máy ảnh lên là bạn đã có thể chụp cho mình những bức ảnh "ảo tung chảo",  bơi trong làn nước sạch trong vắt, tận hưởng cảm giác hòa mình với thiên nhiên.

Lặn ngắm san hô

Ngoài đá thì hòn Gầm Ghì còn có rất nhiều những rạn san hô với đấy đủ màu sắc bắt mắt. Hệ sinh thái xung quanh hòn phong phú với 17 loại san hô cứng mềm và hải quỳ khác nhau, được xem là nơi có nhiều rạn san hô nhất nằm ở ngoài khơi Phú Quốc. Mật độ san hô ở đây khá dày, chỉ cần úp mặt xuống nước đã có thể nhìn thấy rất rõ. Những dải san hô nhiều màu sắc chắc chắn sẽ gây ấn tượng với các du khách lần đầu đến đây. 

Ngắm hoàng hôn 

Đừng bỏ lỡ cơ hội được ngắm hoàng hôn trên hòn Gầm Ghì, để tận hưởng hết tuyệt tác mà thiên nhiên đã ban tặng cho Phú Quốc. Mặt trời dần khuất sau đường chân trời - lúc mà không gian chỉ còn lại màu đỏ cam, mây lững thững trôi về phía chân trời, rực rỡ và bình yên đến lạ. 

Hòn Gầm Ghì là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách. Vì vậy hãy tận hưởng những phút giây khi hòa mình vào sông núi hữu tình nơi đây.

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Kinh nghiệm khám phá hòn Gầm Ghì Phú Quốc - Thiên đường ngủ quên của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:


Clip của Vloger Hằng Moon rất hay về Phú Quốc 

 Nhà lao Cây Dừa Phú Quốc - Dấu ấn lịch sử tàn khốc

 Khám phá làng chài Hàm Ninh và những kinh nghiệm bạn cần phải biết 

 Kinh nghiệm khám phá Hòn Thơm Phú Quốc

 Địa chỉ 33 món ăn ngon tại Đà Nẵng

 Những địa điểm check in không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Phú Quốc

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo