ĐI PHÚ QUỐC MUA GÌ VỀ LÀM QUÀ? TOP 8 ĐẶC SẢN LÀM QUÀ ĐƯỢC LÒNG NGƯỜI THÂN

20/11/2020 16:490 GMT+7


Sau những chuyến đi Phú Quốc khám phá những vùng biển đẹp, được thưởng thức những sản vật tươi ngon, thì ai trong chúng ta cũng đều muốn mang một chút hương vị của nơi đó về cho người thân, bạn bè cùng thưởng thức và điều đó cũng sẽ khiến cho chuyến đi của bạn trở nên ý nghĩa và trọn vẹn hơn. Nhưng nếu bạn còn bâng khuâng không biết đi Phú Quốc mua gì về làm quà? Thì bài viết này Smiletravel sẽ gợi ý cho bạn Top 8 đặc sản làm quà được lòng người thân nhất nhé!

  1. NGỌC TRAI
    Phú Quốc còn được mệnh danh là đảo Ngọc, vậy nên ngọc trai và các sản phẩm làm từ ngọc trai chắc hẳn sẽ không còn xa la với bất kỳ ai. Đến đây, bạn sẽ được tham quan những cơ sở nuôi cấy ngọc trai để tận mắt chứng kiến cách lấy ngọc, gia công. Bên cạnh đó, cũng có những cửa hàng bày bán đủ loại trang sức làm từ ngọc trai với sự tinh tế, đa dạng mẫu mã, màu sắc sẽ khiến bạn bị thu hút.
     
    Bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng uy tín trong các cơ sở nuôi cấy ở Dương Tơ. Vậy nên, đến Phú Quốc mà có túi tiền rủng rỉnh thì nhất định phải mua một "em" trang sức này về làm quà cho những người phụ nữ thân yêu của mình nhé!
  2. NƯỚC MẮM
    Được chế biến từ những con cá cơm được tuyển chọn tươi ngon nhất, và lên men theo quy trình, phương pháp truyền thống nước mắm Phú Quốc từ lâu đã được đánh giá là nước mắm hảo hạng nhất Việt Nam. Hương vị nước mắm đậm đà, thơm ngon, có vị ngòn ngọt của cá tươi nguyên chất, hòa quyện với vị mằn mặn của muối biển làm nên nước mắm Phú Quốc thơm ngon béo ngậy, vô cùng đặc trưng. Có thể nói nước mắm Phú Quốc trở thành một thương hiệu nổi tiếng nhất trên hòn đảo Phú Quốc. Bất cứ ai đi du lịch Phú Quốc đều chọn cho mình những chai nước mắm thơm ngon đậm đặc về để làm quà cho bạn bè và gia đình mình.
  3. HỒ TIÊU
    Tiêu là một món đặc sản địa phương và là một món quà độc đáo với khách du lịch gần xa khi đến Phú Quốc. Tiêu ở đây có vị đậm đà khá đặc biệt, thơm ngon và cay nồng hơn những nơi khác. Ở Phú Quốc, tiêu được phân ra làm 3 loại chính để bạn có thể dễ dàng lựa chọn là tiêu tươi nguyên chùm, tiêu hạt khô (tiêu sọ, tiêu đỏ, tiêu đen) và các sản phẩm chế biến từ tiêu như: muối tiêu, tiêu xay, tiêu ngào đường...
  4. HẢI SẢN TƯƠI
    Vì là huyện đảo với rất nhiều cụm đảo xung quanh, nên hải sản ở đây vô cùng phong phú, có quanh năm. Một điều đặc biệt là dường như hải sản ở đây vô cùng ngon ngọt hơn hải sản ở bất kì nơi nào. Trong đó phải kể đến đó là đặc sản ghẹ Hàm Ninh, có giá từ 150-400k/kg tùy kích cỡ, hay bào ngư, hải sâm, các loại ốc...cũng là những sản phẩm quý, vô cùng dinh dưỡng. Để trả lời cho câu hỏi Đi Phú Quốc mua gì về làm quà thì Hải sản xứng đáng là đặc sản làm quà được lòng người thân.
  5. HẢI SẢN KHÔ
    Nếu bạn muốn mang hải sản Phú Quốc về làm quà nhưng lưu trữ được lâu hơn, bạn có thể lựa chọn hải sản khô như: cá thiều khô, cá nhám thỏi, khô mực, khô cá bống, khô cá nhồng...Hải sản khô ở đây được người dân chế biến và phơi dưới ánh nắng tự nhiên nên vô cùng sạch sẽ và đảm bảo chất lượng nhưng vẫn giữ được vị tươi ngon nguyên chất nhé. Chỉ cần dạo một vòng quanh các khu chợ ở Phú Quốc là bạn có thể dễ dàng tìm thấy.
  6. BÁNH MẬT CẬT
    Món bánh Tét Phú Quốc được làm từ lá mật cật đã được nhiều khách du lịch lựa chọn khi đi Phú Quốc mà không biết mua gì về làm quà. 
    Cũng là chiếc bánh tét thường nhật với nếp, nhân đậu xanh, thịt heo thôi nhưng gói bằng thứ lá đặc biệt này làm cho bánh cũng mang vẻ đặc biệt hơn.

    Bánh mang màu xanh ngọc bích của nước cốt lá ngót và lá dứa giấc ngủ ngon lành, thêm mùi thơm phức khó cưỡng. Khi ăn, gạo quyện với nhân đậu xanh bùi, thịt mỡ béo, mùi lá dứa thơm, rất tuyệt vời.
  7. RƯỢU SIM
    Được biết đến là một sản phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa, bị nặng bụng, ăn không tiêu, đặc biệt là ăn thức ăn nhiều đạm, Mật Sim có tác dụng bổ máu, khí huyết lưu thông, giúp ăn ngon, ngủ ngon, mạnh gân cốt, chống được các bệnh nhức mỏi của người già, trị các bệnh trúng thực và cầm tiêu chảyNên món rượu sim nổi tiếng trở thành món quà quý mà những du khách khi đến du lịch Phú Quốc cố ý mua về làm quà cho gia đình và bạn bè mình.
  8. NẤM TRÀM
    Nấm tràm và một đặc sản ngon nổi tiếng của Phú Quốc. Nấm tràm thường mọc ở các sườn đồi, ven các con suối, trên các tán lá mục trong các rừng tràm. Hằng năm chỉ có hai đợt hái nấm tràm đó là tháng 4 và tháng 7 âm lịch. 

    Nấm tràm có thể dùng ăn tươi hoặc phơi khô. Hay được dùng để chế biến các món ăn rất ngon và tốt cho sức khỏe. Các món ăn được chế biến từ nấm tràm như: chả cá viên nấm, súp nấm gà, nấm tràm xào rau muống... Nấm còn hỗ trợ chữa trị mệt mỏi, cảm cúm, nhức đầu. 

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Đi Phú Quốc mua gì về làm quà? Top 8 đặc sản làm quà được lòng người thân của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Nhà lao Cây Dừa Phú Quốc - Dấu ấn lịch sử tàn khốc

 Khám phá làng chài Hàm Ninh và những kinh nghiệm bạn cần phải biết 

 Kinh nghiệm khám phá Hòn Thơm Phú Quốc

 Hòn Mây Rút Phú Quốc và kinh nghiệm khám phá chi tiết

 Những địa điểm check in không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Phú Quốc

 

 

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo