KHÁM PHÁ "VƯƠNG QUỐC SAO BIỂN" - LÀNG CHÀI RẠCH VẸM PHÚ QUỐC

16/11/2020 10:460 GMT+7


Đến với Phú Quốc, chắc ai ai cũng sẽ nghĩ đến những bãi biển cát trắng dài bất tận với làn nước biển trong xanh. Nổi tiếng nhất mà ai cũng biết là bãi Sao, bãi Khem, Bãi Thơm, mũi Gành Dầu,...Nhưng nếu bạn muốn khám phá một chút gì đó còn hoang sơ, trải nghiệm đời sống vô cùng chân chất của người dân nơi đây thì bạn không nên bỏ lỡ làng chài Rạch Vẹm.

LÀNG CHÀI RẠCH VẸM NẰM Ở ĐÂU?

Rạch Vẹm là một khu du lịch nhỏ nằm ở phía Bắc đảo Phú Quốc. Nó nằm khá xa trung tâm thị trấn Dương Đông nên nhờ vậy mà nơi đây còn khá hoang sơ. 

Rạch Vẹm là một làng chài với khoảng 180 hộ với những ngôi nhà san sát và nối tiếp nhau, sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh cá. Nghe nói họ là dân bên xứ Campuchia tới đây sinh sống rồi lập nghiệp và trở thành người mang quốc tịch của Việt Nam mình, chưa ai có thể xác định được đúng như vậy không. Nhưng đây là một làng chài yên tĩnh, hoang sơ nằm ở tít Bắc đảo, khá gần với đất Campuchia. 

Mô tả đôi nét về nhà bè Rạch Vẹm để bạn dễ hình dung về nơi mình sắp đến. Nhà bè được xây dựng ngoài biển cách bờ khoảng 200 – 400m, tương tự như nhà sàn thì nhà bè cũng được xây dựng bởi nhiều cọc cây cắm sâu vào cát để làm nền kiên cố và sàn nhà được lót ván, bên trên che bởi lá và tôn, xung quanh được rào bằng cây và ván. Diện tích khoảng 25m2 – 30m2 rất kiên cố, thoáng mát và thoải mái.

DI CHUYỂN ĐẾN LÀNG CHÀI RẠCH VẸM NHƯ THẾ NÀO?

Để đi đến đây thì có 3 con đường phổ biến, đường được trải nhựa và rất dễ đi. 

- Đi từ trung tâm thị trấn Dương Đông: Đây là đường đi làng chài Rạch Vẹm phổ biến nhất vì sân bay và đa số các khách sạn khu nghỉ dưỡng tập trung ở thị trấn Dương Đông hoặc nằm trên trục đường chính DT973. Bạn chỉ cần đi thẳng theo DT973 đến ngã ba Suối Cái - Gành Dầu, rẽ trái rồi chạy thẳng là đến. Cung đường dài 21km.

- Đi từ Vinpearl Phú Quốc: Bạn đi ngược về hướng thị trấn Dương Đông gần đến cầu Cửa Cạn, rẽ trái khi đến ngã ba rồi chạy thẳng đến ngã ba cuối đường là đường Suối Cái - Gành Dầu, bạn rẽ trái lần nữa, chạy thẳng là đến làng chài Rạch Vẹm.

- Đi từ bến phà Thạnh Thới: Với những ai đi đường phà từ Hà Tiên qua đảo Phú Quốc thì ra khỏi bến Phà bạn rẽ phải vào đường Dương Đông - Bãi Thơm cho đến ngã ba Suối Cái - Gành Dâfu, rẽ phải thêm lần nữa rồi chạy thẳng sẽ đến. Cung đường này dài khoảng 29km.
THỜI ĐIỂM ĐI THAM QUAN LÀNG CHÀI RẠCH VẸM PHÚ QUỐC THÍCH HỢP
Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của Smiletravel thì thời điểm tham quan Làng chài Rạch Vẹm cũng như các địa điểm khác tại Phú Quốc thích hợp là vào mùa khô. Tức là từ cuối tháng 10 đến tận tháng 3 năm sau, cũng có thể kéo dài đến tận tháng 5 nếu thời tiết thích hợp.

Ở đây không thu phí tham quan hay phí vào cổng. Còn các bạn muốn thưởng thức hải sản nào thì tùy các bạn nhé!

LÀNG CHÀI RẠCH VẸM CÓ GÌ?

Được biết đến như một "vương quốc sao biển", làng chài Rạch Vẹm luôn là địa điểm nóng hổi được rất nhiều bạn trẻ thích trải nghiệm ghé thăm. 

Khám phá nhà bè Rạch Vẹm

Dừng chân tại một nhà bè của làng chài Rạch Vẹm, tại đây du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng khung cảnh tuyệt vời với những cơn gió biển nhè nhẹ, ngắm nhìn bầu trời Phú Quốc trong xanh, nước biển trong vắt cùng những đàn cá bơi lội tung tăng bên dưới. Đây đúng là chốn bồng lai cho những ai đang muốn chạy trốn khỏi những ồn ào phố thị. 

Các hoạt động vui chơi tại Rạch Vẹm cũng rất đa dạng để phục vụ du khách. Du khách có thể tắm biển, lặn biển, thưởng thức những món hải sản tươi ngon ngày từ vùng biển Phú Quốc hay khám phá những nét yên bình hoang sơ mà chỉ ở đây mới có. Nước biển trong veo, xanh biếc khiến bạn không thể từ chối mà nhảy xuống tắm, lặn biển khám phá đại dương Phú Quốc đặc biệt ở đây du khách không hề phải lo lắng cảnh du khách đông đúc.

Check in cùng "Vương quốc sao biển"

Đến Rạch Vẹm, bạn sẽ thấy nước ở đây rất nông và trong xanh nhìn tận đáy. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp sao biển trên nền cát trắng phau nhất là từ tháng 12 đến tầm tháng 4. Đó là lúc biển ở làng chài Rạch Vẹm êm sóng, cát trắng hiện rõ mồn một, sao biển trong thời gian này cũng nhiều nhất nên bạn đừng bỏ qua nhé.

Thưởng thức hải sản Phú Quốc

Ngoài các hoạt vui chơi tắm biển ra thì đồ ăn ở đây là một sức hút không hề nhỏ với du khách, vì bản thân nó là một làng chài, dân cư Rạch Vẹm sống bằng nghề đánh bắt nên hải sản ở đây luôn luôn tươi và ngon mà giá lại không quá đắt đỏ. Du khách có thể thoải mái thưởng thức đặc sản Phú Quốc ngay tại các nhà hàng hoặc quán ăn dọc làng chài.

Khám phá bình minh trên biển

Một điều mà ai trong số chúng ta đều nghĩ đến và muốn làm khi đến làng biển Phú Quốc đó là đón bình minh trên biển, mặt trời từ từ đỏ rực đội biển nhô lên, ngắm nhìn cuộc sống thường nhật của người dân quăng lưới kéo vó mỗi buổi sớm để đánh bắt cá tôm thậm chí du khách có thể xin phép người dân được cùng lên thuyền ra thăm những bè cá, đi thả lưới, câu mực, đánh cá ngoài khơi hay là dạo chơi trong ánh nắng hoàng hôn ven biển. Đừng quên những điều tuyệt vời như thế đang chờ đón bạn nhé!

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Khám phá "Vương quốc sao biển" - Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Nhà lao Cây Dừa Phú Quốc - Dấu ấn lịch sử tàn khốc

 Khám phá làng chài Hàm Ninh và những kinh nghiệm bạn cần phải biết 

 Đèn lồng Hội An - nét đẹp của làng nghề truyền thống

 Địa chỉ 33 món ăn ngon tại Đà Nẵng

 Những địa điểm check in không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Phú Quốc

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo