BÃI SAO - BÃI BIỂN HOANG SƠ, ĐẸP NHẤT PHÚ QUỐC VÀ KINH NGHIỆM CẦN BIẾT

07/11/2020 11:110 GMT+7


Bãi Sao Phú Quốc được biết đến là một trong những bãi biển hoang sơ, đẹp vô cùng được yêu thích bậc nhất Việt Nam. Bãi cát trải dài, trắng mịn màng như kem, nước biển trong xanh có thể nhìn thấy tận đáy cùng vô vàn những điều hấp dẫn khác. Nếu bạn đang có ý định làm một chuyến du lịch đến đây thì cùng Smiletravel khám phá Bãi Sao và những kinh nghiệm cần biết nhé!

Xem thêm: 

 Tour Cù Lao Chàm trong ngày giá tốt nhất

 Đặt vé Bà Nà hill giá cực hot

 Tour Huế 1 ngày - khám phá nét đẹp cổ kính, thơ mộng

 

BÃI SAO PHÚ QUỐC Ở ĐÂU?

Bãi Sao thuộc thị xã An Thới, cách trung tâm thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang khoảng 25km đường bộ. Bãi biển được mệnh danh là "thiên đường" hay "Maldives Việt Nam" này tọa lạc tại thị trấn có nhiều địa điểm du lịch nhất Phú Quốc, nên thu hút rất nhiều du khách ghé thăm mỗi năm. 
Bãi cát trắng phẳng lì hình lưỡi liềm được giới hạn bởi những mũi đá nhô ra biển. Đến với Bãi Sao bạn sẽ thấy ngất ngây với vẻ đẹp đậm chất hoang sơ của biển với bãi cát trắng trải dài, nước biển xanh trong vắt quanh năm yên ả, là nơi thư giãn tuyệt vời cho những ngày hè đến. Mặc dù chưa được khai thác triệt để để trở thành khu du lịch, nơi đây vẫn còn hoang sơ mang nét hồn nhiên của cô gái mới chớm dậy thì đang tập điểm trang bên bàn phấn. 

Theo người dân ở đây kể lại, sở dĩ có tên Bãi Sao là vì nơi đây ngàn xưa mỗi đêm khi ánh hoàng hôn buông xuống, một màu đen bao phủ lấy bờ cát trắng thì có hàng chục ngàn con sao biển di chuyển vào tràn ngập trên bờ cũng như dưới nước vì thế người dân nơi đây đã lấy cái tên bãi Sao để gọi. 

Mùa hè, hầu hết các bãi biển ở Phú Quốc đều có sóng to. Vì vậy, khách du lịch thường đổ xô đến Bãi Sao vì biển êm, gió lặng do nằm ở vị trí khuất gió tây nam.

Biển nơi đây bình yên đến kỳ lạ, những con sóng chỉ lăn tăn chồm lên nhau vài gợn nhỏ rồi lại ùa ra biển để hòa lẫn vào dòng nước. Mặt biển êm đềm phẳng lặng, chỉ còn lại cái nắng và cái gió ào đến khỏa lấp trên da thịt của những du khách, tiếng cười nói cười vang lên nghe rõ mồn một như một bản giao hưởng hòa vang giữa muôn bề sóng vỗ.

ĐƯỜNG ĐI ĐẾN BÃI SAO PHÚ QUỐC

Với vị trí cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 28km về hướng Nam. Việc di chuyển đến bãi Sao có thể di chuyển bằng đường thủy hoặc đường bộ. Tuy nhiên, sự lựa chọn bằng đường bộ sẽ hợp lý hơn nếu kết hợp với nhiều điểm đến khác. Bằng hành trình này, bạn sẽ di chuyển theo cung đường sau đây.

Bắt đầu tại đường Cách Mạng tháng 8 – đi về hướng Nam theo đường Hùng Vương (ĐT 47) – cuối đường Hùng Vương quẹo trái vào đường Nguyễn Văn Cừ (TL 46). Di chuyển trên đường Nguyễn Văn Cừ tỉnh lộ 46, ngay tại Wanderlust Bugalows, bạn sẽ gặp cái ngã ba và quẹo trái vào đó. Sau khi quẹo vào ngã ba, theo hướng chỉ dẫn bạn có thể tìm đến bãi Sao,

Để tránh trường hợp nhầm đường trong lúc di chuyển, bạn có thể sử dụng google map hoặc hỏi người dân.

ĐI DU LỊCH BÃI SAO MÙA NÀO THÌ ĐẸP

Cũng như tất cả các điểm đến du lịch biển khác tại đảo ngọc Phú Quốc, một chuyến du lịch tại bãi Sao sẽ rất phụ thuộc vào vấn đề khí hậu. Chính vì vậy, thời điểm lý tưởng sẽ là thời điểm không bị ảnh hưởng bởi những trận gió mạnh hay bão lũ. Cho nên, việc thực hiện một chuyến du lịch lý tưởng tại bãi Sao cũng như Phú Quốc sẽ bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau.

VẺ ĐẸP TỰA THIÊN ĐƯỜNG VÀ NHỮNG HOẠT ĐỘNG TẠI BÃI SAO PHÚ QUỐC

Bãi Sao được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc. Nước biển ở Bãi Sao xanh một màu ngọc bích rất đặc trưng, không hề vẩn đục. Bạn có thể nhìn được những cọng rong rêu bám vào vách đá, tảng đá dưới lớp nước lóng lánh phản chiếu ánh mặt trời.

Bãi biển ở đây trong xanh, yên bình một cách kì lạ. Gió biển thổi nhẹ nhàng, nắng cũng không quá gay gắt. Bạn có thể nằm ngả lưng trên chiếc võng bên hàng dừa, vừa ngắm nhìn cảnh biển vừa thưởng thức không khí tuyệt vời ở nơi đây.

Hòa mình vào biển xanh cát trắng

Tắm biển ở Bãi Sao Phú Quốc là một trong những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến đây. Được đắm mình trong không gian biển rộng lớn, nước biển xanh như ngọc sẽ đem đến cho bạn cảm giác mới lạ và thư giãn. Tắm xong bạn có thể lên thư giãn trên bãi cát trắng mịn màng và thưởng thức đồ uống mát lạnh. Ánh nắng ấm áp, không khí trong lành tại đây cực kì dễ chịu.

Lặn ngắm san hô

Nước biển trong vắt nên có thể nhìn thấu đáy biển. Vì thế đây là nơi lý tưởng để lặn biển ngắm san hô. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những rặng san hô cùng hệ sinh thái biển tràn ngập màu sắc. Một chuyến lênh đênh trên biển để đi tìm những điều hấp dẫn là trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ lỡ khi đến đây.

Ở Bãi Sao Phú Quốc có rất nhiều tour lặn ngắm san hô phục vụ du khách. Mức giá dao động từ 300.000đ – 1.500.000đ.

Chèo thuyền Kayak

Cùng với các hoạt động tắm biển, lặn biển thì hoạt động chèo thuyền Kayak là điều bạn không nên bỏ qua tại bãi Sao. Bạn có thể cùng với bạn bè, người thân lênh đênh trên dòng nước giữa không gian bao la rộng lớn đầy thơ mộng. Đây là lúc bạn chiêm ngưỡng được những điều tuyệt vời nhất ở Bãi Sao. Ngoài ra, còn có dịch vụ cho thuê ca nô máy, lướt sóng,...

Bên cạnh đó Bãi Sao còn thu hút du khách bởi sự hoang sơ đến lạ thường, một bãi biển đẹp có nhiều khách du lịch đến tăm nhưng cơ sở vật chất và hệ thống hàng quán buôn bán chẳng có nhiều và cũng chẳng có ai chèo kéo để khiến du khách bực bội, chỉ có lác đác vài chiếc ghế nằm dành cho du khách, những chiếc võng xanh dù bộ đội đôi ba chiếc nằm chỏng chơ đung đưa trong các lều lợp bằng lá dừa khô...sẽ chẳng ngoa khi nói rằng bãi Sao vẫn là của thiên nhiên.

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Bãi Sao - Bãi biển hoang sơ, đẹp nhất Phú Quốc và kinh nghiệm cần biết của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Những nét dễ thương trong giọng nói của người Đà Nẵng

 Những địa điểm tắm bùn hot nhất tại Đà Nẵng

 Đèn lồng Hội An - nét đẹp của làng nghề truyền thống

 Địa chỉ 33 món ăn ngon tại Đà Nẵng

 Đỉnh Bàn Cờ và kinh nghiệm khám phá từ A - Z

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo