BÃI TRƯỜNG - ĐỊA ĐIỂM NGẮM HOÀNG HÔN LÝ TƯỞNG VÀ NHỮNG KINH NGHIỆM CẦN BIẾT

10/11/2020 16:470 GMT+7


Nhắc tới Dương Đông phải kể đến ngay bãi biển này. Cát ở đây không trắng mịn được như bãi Sao, nhưng lại là nơi ngắm hoàng hôn lý tưởng nhất trên đảo. Dọc bãi biển khoảng 2km là hàng dừa xanh, nơi có những căn bungalow quay mặt hướng ra biển. Tắm biển ở đây buổi chiếu ngắm thứ hoàng hôn đẹp ngỡ ngàng… Những ai thích hoàng hôn sẽ chắc chắn rất thích bãi biển này.

BÃI TRƯỜNG PHÚ QUỐC NẰM Ở ĐÂU?

Bãi Trường là bãi biển dài nhất Phú Quốc. Đây cũng là khu phức hợp du lịch lớn nhất đảo Phú Quốc nằm ngay thị trấn Dương Đông, là bãi biển có nhiều khách sạn, resort nhất ở Phú Quốc hiện nay. Nằm ở phía Tây Nam của đảo Phú Quốc với đường bờ biển dài hơn 20km trải dài từ Dinh Cậu phía Nam đến Bắc An Thới, được chia làm hai bãi là Bắc Long Beach nằm ngay thị trấn Dương Đông, bắt đầu từ Cảng Dinh Cậu trải dài về hướng Nam khoảng hơn 5km đến Eden resort Phú Quốc và Nam Long Beach bắt đầu từ Eden resort Phú Quốc kéo dài 15km đến Khóe Tàu Rũ (Bắc An Thới). 

Bãi Trường hay còn gọi là Long Beach, trong tiếng anh có nghĩa là bãi biển dài. Vì thế, nhiều du khách dễ nhầm lẫn với Bãi Dài - một điểm đến khách cũng rất hấp dẫn tại Phú Quốc. 

Bãi Trường là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Phú Quốc với cát vàng, biển xanh - vẻ đẹp đó đủ để làm say đắm biết bao du khách khi được chiêm ngưỡng hoàng hôn tuyệt đẹp nơi đây. 

Bãi Trường chia thành nhiều đoạn nhỏ, nối liền nhau bởi những ghềnh đá, cây xanh và làng chài thấp thoáng ẩn hiện. Làn nước ở đây trong và sạch, bãi biển rộng với cát vàng óng, những hàng dừa đung đưa trong gió và cả hoàng hôn tuyệt đẹp đã làm cho Long Beach trở thành giấc mơ của nhiếp ảnh gia.  

DI CHUYỂN ĐẾN BÃI TRƯỜNG PHÚ QUỐC NHƯ THẾ NÀO?

Bãi Trường nằm trên tuyến đường Trần Hưng Đạo chạy dọc theo bờ biển phía Tây Nam đảo Phú Quốc thuộc xã Dương Tơ, đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Để đến với bãi Trường bạn có thể di chuyển đến các tuyến đường được hướng dẫn sau đây

Đi từ cảng tàu đến bãi Trường

Nếu bạn chọn di chuyển bằng tàu cao tốc SuperdongSuperdong, bạn sẽ phải cập cảng tại bãi Vòng. Từ cổng cảng bạn rẽ trái, di chuyển thêm 300m đến ngã 5. Tiếp theo, rẽ phải theo hướng lộ lớn và di chuyển đến ngã tư. Tiếp tục rẽ phải và di chuyển khoảng 750m đến bùng binh ngã ba lớn. Đến đây, bạn rẽ trái và di chuyển theo lộ lớn là đến Trung tâm thị trấn Dương Đông. Nếu muốn đến với bãi Trường thì sau khi đã đến thị trấn Dương Đông thì đi thẳng đến ngã 3 rồi đi tiếp đến ngã 5, rẽ trái khoảng 600m sẽ thấy resort Tràng An và đường xuống biển ở ngay bên cạnh.

Từ sân bay đến bãi Trường

Khi bạn chọn đến với Phú Quốc bằng máy bay như vậy địa điểm đầu tiên để bắt đầu hành trình đến với Bãi Trường chính là tại sân bay Phú Quốc. Từ khu vực sân bay, bạn rẽ phải đi khoảng 2,5km qua khỏi trạm thu phí tới ngã ba thì rẽ phải đi theo lộ lớn ven biển đường Trần Hưng Đạo nằm song song với bãi Trường. 
THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG ĐI THAM QUAN BÃI TRƯỜNG PHÚ QUỐC
Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của Smiletravel thì thời điểm tham quan Bãi Trường cũng như các địa điểm khác tại Phú Quốc thích hợp là vào mùa khô. Tức là từ cuối tháng 10 đến tận tháng 4 năm sau với nền nhiệt độ từ 24 đến 32 độ C, cũng có thể kéo dài đến tận tháng 5 nếu thời tiết thích hợp.

NHỮNG TRẢI NGHIỆM KHÔNG THỂ BỎ LỠ TẠI BÃI TRƯỜNG

Bãi Trường Phú Quốc là bãi tắm đông đúc nhất trên đảo, đặc biệt là vào buổi sáng sớm và khi trời về chiều. Dưới làn nước trong và mát rượi, có du khách nào mà không muốn đắm mình, vẫy vùng để tận hưởng một kỳ nghỉ thật thoải mái. Nếu thích tắm biển, bãi Trường chính là nơi để bạn bơi lội thỏa thích, hòa mình vào không gian xanh mát. 

Nếu bạn ghé bãi biển này vào buổi chiều, hãy nán lại để đón hoàng hôn dần buông trên đảo. Khi ánh mặt trời dần dần khuất sau mặt biển, khung cảnh nơi đây trở nên lãng mạn hơn với màu vàng cam đặc trưng. Những bãi cát trắng mịn dường như cũng hóa vàng và mặt biển xanh trong bỗng trở nên óng ánh một màu sắc thi vị, trầm buồn. 

Đặc biệt, nơi đây còn có nhiều góc check in độc lạ, mang đến những bức ảnh sống ảo vô cùng chất cho bạn khi đón hoàng hôn tại đây. Tiêu biểu có thể kể đến mô hình đàn voi và đàn cá bay được dựng trên biển. Ngoài ra, tượng đá hình mặt người tách đôi với chiếc cửa ở giữa cũng là góc check in đẹp để bạn thỏa thích tạo dáng. 

Có thể nói, hoàng hôn trên bãi biển ở Phú Quốc này là khung cảnh cực phẩm mà du khách Việt hay du khách quốc tế đều đem lòng "mê đắm". Nhất là những tín đồ thích sống ảo, những thợ ảnh chuyên nghiệp hay những người trót yêu thích nét trầm buồn của cảnh sắc biển đảo lúc chiều tà. 

Ngoài du lịch bãi Trường là trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến Phú Quốc thì du khách còn có thể sử dụng dịch vụ massage trên biển. Chỉ cần bạn đi dọc theo bãi biển này là sẽ bắt gặp nhiều dịch vụ massage với giá cả phải chăng. Cảm giác nằm thả lỏng dưới bóng mát của những hàng dừa và được massage cơ thể thì còn gì bằng cơ chứ.

Sau những tất cả những trải nghiệm trên thì chắc hẳn bụng bạn cũng đã cồn cào rồi và hoạt động không nên bỏ lỡ khi đến với bãi Trường đó là thưởng thức hải sản. Bãi biển này vốn nằm dọc theo tuyến đường Trần Hưng Đạo - khu vực tập trung nhiều nhà hàng cao cấp hay những quán ăn bình dân. Do đó, bạn có rất nhiều lựa chọn để phù hợp với kinh phí của mình nhé!

Về ẩm thực Phú Quốc thì nổi tiếng với món gỏi cá trích, ghẹ, nhum nướng, bánh canh, bún quậy, cua hoàng đế, bào ngư, hải sâm...Đây là những món ngon mà bạn nên thử khi đến đảo ngọc. Còn nếu muốn mua về làm quà cho người thân, bạn bè thì nước mắm Phú Quốc, tiêu, cá khô, bánh tét Mật Cật, mắm ruốc...là gợi ý không thể bỏ qua.

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Bãi Trường - Địa điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng và những kinh nghiệm cần biết của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:
 Những địa điểm check in không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Phú Quốc

 Những nét dễ thương trong giọng nói của người Đà Nẵng

 Khám phá làng chài Hàm Ninh và những kinh nghiệm cần phải biết

 Địa chỉ 33 món ăn ngon tại Đà Nẵng

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo