HÒN MÓNG TAY - VIÊN NGỌC THÔ CỦA ĐẢO NGỌC PHÚ QUỐC

18/11/2020 11:300 GMT+7


Hòn Móng Tay Phú Quốc hiện nay được coi là địa điểm du lịch Phú Quốc cực hot và được nhiều bạn trẻ tìm đến check in. Hòn đảo này nằm khuất với đường vận chuyển hàng hải nên ít tàu bè qua lại thậm chí còn chưa có tác động của bàn tay con người. Vì thế, người ta gọi đảo Móng Tay là "Đảo Robinson".

HÒN MÓNG TAY NẰM Ở ĐÂU?

Hòn Móng Tay thuộc xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, nằm ngoài khơi tỉnh Kiên Giang. Nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc, cách khoảng 14km, giữa quần đảo Bà Lụa và quần đảo Hải Tặc, nhưng đảo Móng Tay lại chẳng thuộc quần đảo nào. Hòn đảo này nằm khuất với đường vận chuyển hàng hải nên ít tàu bè qua lại thậm chí còn chưa có sự động chạm của bàn tay con người. Vì thế nên hòn đảo này được mệnh danh là "đảo Robinson".

Sở dĩ đảo này có tên là hòn Móng Tay vì trước đây trên đảo có rất nhiều cây móng tay, hay còn gọi là cây sơn hải tùng. Người trong đất liền đi tàu ra bứng mang về đất liền trồng làm kiểng, nên hiện nay số cây trên đảo còn rất ít. 

DI CHUYỂN ĐẾN HÒN MÓNG TAY NHƯ THẾ NÀO?

Đặt tour
Hiện nay có các loại tour như: tour 2 đảo, 3 đảo, 4 đảo, 5 đảo để du khách lựa chọn. Những tour này sẽ kết hợp tham quan hòn Móng Tây với một số đảo khác. Khi đặt tour, bạn sẽ được đưa đón ngay từ khách sạn tới bến cảng rồi di chuyển bằng cano để ra đảo. 

Chi phí tour 4 đảo khoảng 400-500k/người, tour 5 đảo + cáp treo hòn Thơm chỉ 700k/người. Cách này rất tiện lợi, tiết kiệm phù hợp với những ai chưa có nhiều king nghiệm đi du lịch tự túc. 

Bạn có thể đặt tour Phú Quốc ngay tại Smiletravel qua số hotline 0936 204 333 (Ms Hiền) để nhận được giá ưu đãi nhất nhé!

Tự di chuyển từ cảng An Thới

Từ trung tâm Phú Quốc, bạn đi theo cung đường Nguyễn Trung Trực - Đường Tránh Dương Đông - DT47 - Nguyễn Văn Cừ - Đ.46 để tới cảng An Thới. Quãng đường khoảng 36,2km với thời gian di chuyển 47 phút. 

Sau khi tới đây, bạn có thể thuê tàu hoặc cano để đi ra đảo. Thời gian đi tàu là 1 tiếng và đi cano chỉ mất khoảng 30 phút. 

THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG ĐI THAM QUAN HÒN MÓNG TAY PHÚ QUỐC
Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của Smiletravel thì thời điểm tham quan Hòn Móng Tay cũng như các địa điểm khác tại Phú Quốc thích hợp là vào mùa khô. Tức là từ cuối tháng 10 đến tận tháng 4 năm sau với nền nhiệt độ từ 24 đến 32 độ C, cũng có thể kéo dài đến tận tháng 5 nếu thời tiết thích hợp.

NHỮNG TRẢI NGHIỆM KHÔNG THỂ BỎ LỠ KHI ĐẾN HÒN MÓNG TAY

Thiên nhiên đẹp tựa Maldives

Hòn Móng Tay mang vẻ hoang sơ, tươi mới khiến du khách say đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Làn nước biển xanh trong vắt, bãi cát trắng trải dài cùng những hàng dừa trập trùng nối tiếp nhau trong ánh nắng vàng, tất cả tạo nên một không gian bình yên, khiến bạn cảm thấy như được trở về với thiên nhiên vậy.

Đặc biệt, khi hoàng hôn buông xuống là lúc hòn đảo đẹp nhất. Những tia nắng cuối cùng trong ngày dần dần chìm xuống khỏi mặt biển. Cùng với đó, bầu trời xanh như được pha chút sắc vàng của mặt trời tạo nên khung cảnh thật lãng mạn.

Bạn cũng đừng quên chuẩn bị sẵn máy ảnh, điện thoại để lưu lại những tấm hình tuyệt đẹp cho mình nhé. Cảnh vật độc, lạ của nơi đây chắc chắn sẽ là background check-in hoàn hảo đó. Bạn chỉ cần đứng vào, giơ máy lên đảm bảo có ảnh đẹp “nghìn like” luôn.

Nhiều hoạt động vui chơi thú vị

Hòn Móng Tay là nơi lý tưởng cho các hoạt động cắm trại, khám phá đảo hoang và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đến đảo Hòn Móng Tay, mở ra trước mắt bạn là nước biển trong vắt màu ngọc bích in bóng những hàng dừa xanh, những tảng đá hoàn toàn do bàn tay tạo hóa sắp đặt, bãi cát trắng mịn mang nét đẹp riêng biệt. Tiến sâu vào đảo là những đồng cỏ cháy trải tít tắp.

Bên tai bạn chỉ có tiếng sóng vỗ, tiếng gió reo, mọi ồn ã của phố thị đều tan biến. Cảm giác được giao hòa trọn vẹn với không gian bao la của đất trời sẽ tạo nên cảm xúc choáng ngợp đến sững sờ cho những ai đến đây.

Làn nước mát rượi sẽ cho bạn vùng vẫy thỏa thích. Sau đó bạn còn có thể câu cá, bắt cua. Đặc biệt nhất chính là trải nghiệm lặn ngắm san hô. Hệ sinh thái san hô ở đây được xếp vào bậc nhất ở Việt Nam về độ phong phú với 17 loại cứng mềm và hải quỳ khác nhau. Những dải san hô nhiều màu sắc chắc chắn sẽ gây ấn tượng với các du khách.

Lắng nghe giai thoại Robinson
Khi đến đây, bạn còn có thể khám phá “huyền thoại” của một Robinson thứ thiệt. Đó chính là câu chuyện về “ông chúa đảo” tên Ân ngoài tứ tuần được cánh đi biển đặt cho biệt danh “hiệp sĩ mù”. Ông chính là người đã mang sự sống đến hòn đảo hoang vắng này suốt 13 năm qua. Tuy không nhìn thấy được nhưng ông có thể bơi một mạch từ ngoài đảo vào đất liền, nhịn ăn uống cả tháng, đoán biết trước được những cơn bão biển… Những điều kỳ lạ thú vị đó chắc hẳn sẽ góp phần làm cho chuyến thám hiểm của bạn thêm phần ly kỳ hấp dẫn.

Hải sản tươi ngon - Ăn là ghiền

Hiện nay, dịch vụ ăn uống trên hòn Móng Tay đang dần phát triển hơn. Vì vậy, du khách tới đảo có thể tha hồ thưởng thức hải sản tươi roi rói ngay tại đây. Có rất nhiều loại để lựa chọn như: ghẹ, tôm, mực,... Nhưng món ăn ngon, độc đáo nhất bạn nhất định nên thử đó là gỏi cá trích cá dìa nướng. Hương vị thơm, bùi, còn giữ nguyên độ tươi của cá sẽ khiến bạn phải xuýt xoa từ miếng đầu tiên.

Nếu đi theo nhóm đông, các bạn cũng có thể chuẩn bị trước đồ ăn để tổ chức tiệc BBQ ngay tại đảo. Để tiện nhất, bạn nên sơ chế trước, khi mang đồ ra tới đảo chỉ cần làm chín là được.

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Hòn Móng Tay - Viên ngọc thô của đảo ngọc Phú Quốc của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!


Clip của Vloger Hằng Moon rất hay về Hòn móng tay tại Phú Quốc 

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Nhà lao Cây Dừa Phú Quốc - Dấu ấn lịch sử tàn khốc

 Khám phá làng chài Hàm Ninh và những kinh nghiệm bạn cần phải biết 

 Kinh nghiệm khám phá Hòn Thơm Phú Quốc

 Địa chỉ 33 món ăn ngon tại Đà Nẵng

 Những địa điểm check in không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Phú Quốc

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo