REVIEW KINH NGHIỆM ĐI CÂY THÔNG CÔ ĐƠN ĐÀ LẠT CHUẨN XÁC NHẤT

19/12/2020 11:150 GMT+7


Cây thông cô đơn dạo gần đây nổi lên như một hiện tượng phải check in khi đến Đà Lạt. Nhưng đường đi đến đây không hề dễ, tuy nhiên bạn cũng không nên quá tin chị Google nếu không muốn nhận "cái kết đắng" là phải ngắm cây thông ở phía xa, cách một con sông. Chính vì vậy, bạn hãy đọc ngay bài Review kinh nghiệm đi cây thông cô đơn Đà Lạt chuẩn xác nhất của Smiletravel nhé!

Cây thông cô đơn Đà Lạt đang là địa điểm cuốn hút giới trẻ bởi khung cảnh tuyệt đẹp đặc biệt là khi bình minh. Cách đây khoảng 4 năm trước, anh Võ Trang - người săn ảnh phong cảnh nổi tiếng Đà Lạt, nhóm của anh từ 4 giờ sáng chạy xe băng rừng lội suối, trèo lên những ngọn núi cao bên hồ Đan Kia - Suối Vàng để chụp ảnh sương mù, hồ nước...đã phát hiện ra và ghi lại được hình ảnh cây thông đơn độc bên một góc núi thoai thoải nhô ra mặt hồ Đan Kia - Suối Vàng.

Hình ảnh anh Võ Trang đăng lên mạng với cái tên "Cây thông cô đơn" đã trở nên nổi tiếng và trở thành điểm đến thú vị của du khách mỗi khi đến xứ sở sương mù Đà Lạt.

REVIEW KINH NGHIỆM ĐI CÂY THÔNG CÔ ĐƠN ĐÀ LẠT CHUẨN XÁC NHẤT

Cách trung tâm Đà lạt khoảng 17km về phía Suối Vàng nơi đây luôn là điểm đến yêu thích của du khách. Những bạn trẻ vẫn thường nói rằng khi lên Đà Lạt nhất định phải đến chinh phục cây thông cô đơn. Để lên được đây, bạn có thể tham khảo Review kinh nghiệm đi cây thông cô đơn Đà Lạt chuẩn xác nhất bởi các cung đường sau:

Cách thứ 1:

Từ trung tâm Đà Lạt, bạn đi theo đường Xô Viết Nghệ Tĩnh – Ankroet – TL722. Đến cầu Suối Vàng rồi chạy thêm khoảng 3km nữa sẽ thấy một con đường mòn bên phải ( Đoạn này phải di chuyển khoảng 45 phút). Sau đó, bạn gửi xe bên ngoài đường lớn, chỗ mấy quán nước tầm 10.000đ/1 xe rồi đi bộ khoảng 3km theo hướng dẫn này: 

- Bắt đầu từ đường lớn lên dốc nhẹ và di chuyển theo hướng bên tay phải

- Đi đến ngã ba thì rẽ phải men theo đường mòn và đi dọc theo đường bờ hồ là đến (đoạn đường này rất cần cẩn thận di chuyển vì đất ở đây rất dễ bị lún)

Lưu ý đặc biệt khi đi đường này:

- Cung đường rất khó đi, đặc biệt là hôm trời mưa hay sương nhiều, đường có thể bị lầy, lún...Với những bạn thích chinh phục, mạo hiểm muốn di chuyển cho nhanh hãy nhớ chỉ chạy xe côn hoặc số thôi để đảm bảo an toàn cho mình trước nhé!

- Tuyệt đối không đi vào những ngày mưa, những bạn nữ hoặc những bạn có tay lái yếu thì tuyệt đối không nên đi cây thông cô đơn. Khu vực này không có nhà dân nên khi bị cô lập rất khó để tìm sự trợ giúp.

Cách thứ 2: 

Vẫn như lịch trình ở cung đường 1 nhưng khi đi đến hồ Suối Vàng thì bạn xác định vị trí của Sơn Thủy Quán (một quán đồ nướng), rồi xuống con dốc ngày đó sẽ có chú lái thuyền. 

Bạn có thể sử dụng đò để qua bờ có cây thông cô đơn. Đây là một cách di chuyển rất thuận tiện tuy vậy hãy thương lượng giá trước nhé. Giá giao động 50.000đ – 100.000đ/người/2 chiều. Cách di chuyển này đơn giản, dễ đi nhưng lại không được ngắm cảnh hay đi bộ trên bãi cỏ tươi xanh và tận hưởng cảm giác chinh phục thiên nhiên.

Với hai cung đường di chuyển này, tùy thuộc vào cách đi và nhu cầu của mỗi người, bạn có thể chọn cung đường phù hợp. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc cung đường đi để đảm bảo an toàn và tận hưởng những điều thú vị, trải nghiệm tuyệt vời nhất trong chuyến đi. 

NGUỒN GỐC TÊN GỌI "CÂY THÔNG CÔ ĐƠN"

Một câu hỏi rất nhiều du khách thắc mắc, từ khi điểm này nổi tiếng cho đến nay. Thì hầu như tất cả du khách vẫn không giải thích được vì sao lại gọi nó là cây thông cô đơn. Có nhiều bạn đọc giả giải thích với suy nghĩ thực tế rằng. Đà Lạt một thành phố tượng trung cho tình yêu đôi lựa, là nơi thích hợp cho những cặp đôi. Nhưng tại sao lại có 1 điểm mang tên cô đơn.

Đúng vậy thành phố nhỏ bé này hầu như ở đâu cũng có đôi có cặp. Từ những hàng cây cho đến hoa  đều mọc đầy rẫy chen chít lẫn nhau. Ngay cả đồi thông cũng có 2 mộ. Nhưng ở điểm này rất khác lạ chỉ mọ duy nhất 1 cây thông đứng lặng lẽ yên bóng với bầu trời. Mặt hồ và cánh đồng hoa bát ngát, chính vì thế nên người dân địa phương cũng như du khách. Đều gọi điểm này là cây thông cô đơn và cái tên gọi này đã in sâu trong lòng của các bạn trẻ.

THỜI ĐIỂM ĐI CÂY THÔNG CÔ ĐƠN ĐÀ LẠT LÝ TƯỞNG NHẤT

Đến cây cô đơn phải đi lúc sáng sớm, nhất là những ngày chiều hôm trước, trời trong ít gió. Bảo đảm sáng mai sẽ có biển mây, mùa tháng 11- 12 – tháng 1 năm sau, còn có cả cỏ hồng ban sớm ngậm sương như cánh đồng tuyết vậy. Nếu các đi cắm trại, nhớ mang theo túi ngủ, tấm trải cách nhiệt thì mới mong ngủ được trong cái tiết trời đông của phố núi.

CÂY THÔNG CÔ ĐƠN ĐÀ LẠT - ĐỊA ĐIỂM CHECK IN TUYỆT VỜI

Khi tới điểm dừng bạn sẽ thấy xung quanh đều được bao bọc bởi một quả đồi cùng những ngọn cỏ trắng xen hồng phía xa. Những lá thông nhấp nhô cạnh hồ, cảnh đẹp hữu tình mà cũng như tên địa danh "cây thông cô đơn". Đây có lẽ là nơi tuy đẹp nhưng cũng đượm buồn nhất trong các khu du lịch tại Đà Lạt.
 

 

 
Nhìn qua bạn sẽ thấy trước mắt là hồ nước êm ả, cây cỏ lau phấp phới giữa trời nhìn thật hoang dã và rộng lớn. Cây thông cô đơn nằm giữa, là trung tâm giữa ngọn đồi, nếu là người yêu thích thiên nhiên thì việc tận hưởng những giây phút bình yên trên ngọn đồi vào những sớm bình minh là việc không thể bỏ lỡ. 

Ngoài việc check in tại cây thông cô đơn vào bình minh hoăc hoàng hôn, các bạn có thể thử trải nghiệm cắm trại qua đêm cạnh cây thông cô đơn. 
Cùng nhau quây quần bên bếp lửa bập bùng vui chơi, ca hát , ăn uống sẽ là những phút giây thú vị đáng nhớ nhất đời mình. Tất cả đều đem đến cho chúng ta một màu tươi mới thật tuyệt diệu lắm đúng không nào.
Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Review kinh nghiệm đi cây thông cô đơn Đà Lạt chuẩn xác nhất của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo