GA ĐÀ LẠT - NHÀ GA XE LỬA CỔ KÍNH NHẤT VIỆT NAM

14/12/2020 10:000 GMT+7


Ga Đà Lạt là một trong những công trình cổ, hiếm có với lối thiết kế đường xe lửa răng cưa có một không hai trên thế giới. Vậy Ga Đà Lạt - Nhà ga xe lửa cổ kính nhất Việt Nam còn gì mà lại thu hút du khách đến tham quan đến như vậy? Hãy đón xem bài viết dưới đây của Smiletravel bạn nhé!

GA ĐÀ LẠT NẰM Ở ĐÂU?

Nhà ga tàu hỏa Đà Lạt nằm tại địa chỉ số 01 Quang Trung, phường 10, tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Nhà ga được xây dựng năm 1932 đến 1938 mới hoàn thành và do được người Pháp thiết kế nên lối nên lối kiến trúc mang đậm nét Pháp. Đây cũng chính là nhà ga lâu đời nhất Việt Nam được Bộ VH-TT công nhận là di tích lịch sử văn hóa quốc gia. 

ĐƯỜNG ĐI ĐẾN NHÀ GA ĐÀ LẠT NHƯ THẾ NÀO?

Nhà ga nằm tại trung tâm thành phố Đà Lạt cho nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây. 

Lấy điểm xuất phát là chợ Đà Lạt đi thẳng qua cầu ông Đạo hay đập Hồ Xuân Hương. Bạn rẽ trái tại ngã ba đầu tiên trước quán cafe Nhật Nguyên. Tiếp tục đi thẳng hướng nhà hàng Thủy Tạ. Băng qua siêu thị BigC bạn sẽ thấy một ngã ba, rồi rẽ phải hướng khách sạn Công Đoàn, tiếp tục đi thêm khoảng 700m nữa rồi bạn leo lên một con dốc nhỏ nhìn phía tay phải sẽ thấy cổng nhà ga Đà Lạt. 

THỜI GIAN MỞ CỬA VÀ GIÁ VÉ THAM QUAN GA ĐÀ LẠT

Ga Đà Lạt mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ 7h30 sáng đến 17h chiều là ngưng đón khách. Số lượng du khách hằng năm đến tham quan ở đây lên đến hàng triệu du khách, nên những ngày cuối tuần nơi đây gần như bị quá tải. Bạn nên đi vào các ngày trong tuần và đi sớm để có thể chụp được những tấm hình đẹp và thoải mái nhất nhé!

Ga Đà Lạt bán vé vào cổng tham quan với mức phí là 10.000đ/vé. Trẻ em được miễn phí tham quan.

LỊCH SỬ XÂY DỰNG VÀ KIẾN TRÚC GA ĐÀ LẠT - NHÀ GA XE LỬA CỔ KÍNH NHẤT VIỆT NAM

Theo một tư liệu lịch sử cho biết dự án xây dựng tuyến đường sắt từ Tháp Chàm đi Đà Lạt được Toàn quyền Paul Doumer phê duyệt và khởi công xây dựng từ năm 1908, do hai kiến trúc sư người Pháp là Moncet và Reveron thiết kế. Người thi công công trình thầu khoán là Võ Đình Dung, với kinh phí xây dựng là 200.000 francs.

Hình dáng nhà ga giống núi LangBiang hùng vĩ với chiều dài 66.5m, chiều ngang 11.4m và chiều cao 11m. Nếu đem so sánh, kiến trúc nhà ga Đà Lạt tựa như nhà ga miền nam nước Pháp với phần nhô ra từ nóc và thụt vào phía chân theo hướng thẳng đứng. Nhà ga có 3 chóp nhọn, tượng trưng cho núi LangBiang - đỉnh núi cao nhất vùng. Phía trước còn có mặt đồng hồ to ghi lại thời gian mà bác sĩ Alexandre Yersin đã phát hiện ra Đà Lạt. 

Nhà ga Đà Lạt đến nay đã không còn sử dụng để vận chuyển mà để phục vụ du lịch. Với tuyến đường 7km, tàu sẽ đưa du khách khám phá phố núi. Tuy chạy tốc độ rất chậm và đầu tàu kêu to. Thế nhưng đây cũng là một trải nghiệm thú vị để bạn có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của Đà Lạt. 

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Ga Đà Lạt - Nhà ga xe lửa cổ kính nhất Việt Nam của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Hành trình khám phá Đà Lạt - xứ sở sương mù có gì hấp dẫn phần 1

 Hồ Xuân Hương - Trái tim thơ mộng giữa lòng Đà Lạt

 Khám phá làng chài Hàm Ninh và những kinh nghiệm bạn cần phải biết 

 Kinh nghiệm khám phá Hòn Thơm Phú Quốc

 Những địa điểm check in không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Phú Quốc

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo