HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ ĐÀ LẠT - XỨ SỞ SƯƠNG MÙ CÓ GÌ HẤP DẪN (PHẦN 2)

30/11/2020 11:360 GMT+7


Đà Lạt hay còn được gọi với những cái tên mỹ miều như "Thành phố Tình yêu", "Xứ sở Sương mù", "Thành phố Ngàn hoa". Nơi có khí hậu vô cùng ôn hòa, dễ chịu nằm trên cao nguyên Lâm Viên của tỉnh Lâm Đồng. Thu hút hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước ghé đến mỗi năm. Và hãy cùng mình tham gia Hành trình khám phá Đà Lạt - Xứ sở Sương mù này có gì hấp dẫn đến thế nhé!

Xin chào các bạn! Lại là mình - cô gái có niềm đam mê to lớn với du lịch đây. Như phần trước mình đã có một ngày khám phá Quảng trường Lâm Viên, thưởng thức cà phê cao nguyên và Lẩu gà lá é vô cùng ngon, thì hôm nay mình lại tiếp tục Hành trình khám phá Đà Lạt - Xứ sở sương mù có gì hấp dẫn nhé!

 Bạn có thể xem lại bài viết tập 1 TẠI ĐÂY

Mở đâu cuộc hành trình ngày hôm nay, mình sẽ dẫn các bạn đến một nơi dạo gần đây vô cùng nổi tiếng, được giới trẻ đổ xô đến đây check in rầm rộ. Cách hồ Xuân Hương vài trăm mét, chợ Đà Lạt không chỉ là trung tâm thương mại chính của phố núi mà còn có hàng chục góc "sống ảo" hút. Ngoài chợ Âm Phủ - tên gọi được người địa phương đặt cho chợ đêm Đà Lạt thì khung cảnh tại cây cầu nối từ ngoài vào đến chợ Đà Lạt được các bạn trẻ ví như phố Hồng Kông, hay một cái tên khác khá "chất" như "chợ Hồng Kông bên hông Đà Lạt". Nhưng để có được bức ảnh vừa đẹp vừa "chill" thì bạn đã biết chưa? Hãy xem clip của mình nhé!

 Link Youtube: TẠI ĐÂY

Sau khi trở về khách sạn và đánh một giấc no say, mình sẽ lại tiếp tục cuộc Hành trình khám phá Đà Lạt - Xứ sở sương mù có gì hấp dẫn nhé! Khách sạn mình ở ngay tại chợ đêm Đà Lạt luôn, chỉ cần bước chân ra là đến chợ. Ở đây có muôn vàn các loại mặt hàng, từ đồ ăn, thức uống, những gian bán quà lưu niệm, đặc biệt là nông sản Đà Lạt và các loại mứt được chế biến từ đó, được bày bán rất nhiều. Bạn có dám chắc rằng có thể kiềm chế, chỉ ngắm mà không mua, không ăn được không? Hihi. Và mình đặc biệt lưu ý với các bạn khi mua đồ tại đây nhớ trả giá nha. Tình trạng chặt chém du khách ở đây vẫn còn khá nhiều ấy. 

Đến Đà Lạt nhất định phải đi chợ đêm và đi chợ đêm thì nhất định phải ăn bánh, uống sữa; với đa dạng sữa đậu nành, đậu phộng, dừa, đậu xanh hay bánh su kem, bánh dừa, bánh tiêu...cho bạn thỏa sức lựa chọn, giá cũng tầm 15k/ly sữa nóng to, khổng lồ. Và tại con dốc "huyền thoại" khu chợ đêm - địa bàn của giới trẻ Đà Lạt còn bày bán rất nhiều đồ ăn như bánh tráng nướng, súp nóng, các loại xiên nướng...hút mắt vô cùng. 

Sáng hôm sau, địa điểm đầu tiên mà mình lựa chọn đi tham quan đó chính là Vườn hoa thành phố Đà Lạt. Nếu Thung lũng tình yêu được ví như một lá phổi xanh, thì mình ví Vườn hoa thành phố như một trái tim vậy đó. Vườn hoa ở đây đã có từ rất lâu, khoảng hơn 40 năm rồi. Nơi đây quy tụ rất nhiều loài hoa đẹp của phương Đông và cả phương Tây. Ngoài các giống hoa truyền thống mà bạn đã biết như cẩm tú cầu, hồng, hồng ri, xác pháo, mimosa... tại vườn hoa còn có hàng chục giống hoa mới được du nhập vào Đà Lạt. Giá vé tham quan cũng chỉ 50k/người thôi. 

Đến trưa đã khá đói bụng rồi nên mình sẽ dẫn các bạn đi ăn một món đặc sản vô cùng thú vị, đó chính là món Bánh ướt lòng gà. Bánh ướt lòng gà là nét ẩm thực đặc sắc của người dân Đà Lạt, là món ăn mà bất cứ ai du lịch Đà Lạt đều phải thử qua một lần. Và quán mà mình ghé ăn ngày hôm nay là quán HEN ở số 50 Tăng Bạt Hổ. Đây là nơi rất được lòng người dân địa phương bởi hương vị thơm ngon, đậm đà. Chị chủ trước đây hay bán tại chợ đêm đấy, nhưng giờ thì chuyển về bán tại địa chỉ này và tính đến bây giờ gia đình chị đã bán món này được 28 năm rồi. Ngoài bánh ướt lòng gà ở đây còn có bánh căn, cháo gà, gỏi gà...giá rất mềm, chỉ từ 20-100k thôi.

Hành trình khám phá Đà Lạt ngày thứ hai của mình sẽ tạm dừng tại đây. Xứ sở sương mù còn gì hấp dẫn? Các bạn hãy theo dõi, đăng kí kênh và ủng hộ cho các phần tiếp theo của mình nhé!

 Youtube: https://www.youtube.com/user/nghiaphong
 Fanpage: https://www.facebook.com/dulichcunghangmoon

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo