ĐƯỜNG HẦM ĐIÊU KHẮC ĐÀ LẠT - Ở ĐÂU, ĐƯỜNG ĐI, CÓ GÌ?

23/12/2020 16:310 GMT+7


Đường hầm Điêu Khắc mang dáng dấp của một Đà Lạt thu nhỏ. Bởi toàn bộ công trình đều tái hiện về lịch sử Đà Lạt từ thuở ban sơ cho tới một Đà Lạt năng động và hiện đại như bây giờ. Nơi đây đã trở thành một địa điểm thu hút rất nhiều du khách mỗi năm. Vậy Đường hầm Điêu Khắc ở đâu, đường đi, có gì? Bạn đã biết chưa? Hãy khám phá bài viết dưới dây cùng Smiletravel nhé!

ĐƯỜNG HẦM ĐIÊU KHẮC NẰM Ở ĐÂU?

Đường hầm Điêu Khắc là một địa danh nổi tiếng tại Đà Lạt với rất nhiều tên gọi khác nhau như Đường hầm Đất Sét, Làng đất sét nằm ở phường 4, Đà Lạt, thuộc khu vực hồ Tuyền Lâm.

Dù với bất cứ tên gọi nào thì địa danh này cũng hướng tới một điểm tham quan mới lạ và vô cùng hấp dẫn du khách khi du lịch Đà Lạt mộng mơ. Đường hầm đất sét này được bắt đầu xây dựng từ năm 2010 với chiều dài khoảng 2 km, là một điểm du lịch tư nhân với số vốn đầu tư khoảng 200 tỷ đồng.

DI CHUYỂN ĐẾN ĐƯỜNG HẦM ĐIÊU KHẮC NHƯ THẾ NÀO?

Có hai hướng đi dành cho du khách có thể chọn để di chuyển đến đường hầm:

  • Từ hướng đèo Preen: Từ hướng trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn đi theo đường 3 tháng 4 hướng lên bến xe Phương Trang. Lúc tới ngã 3 thì rẻ phải vào hướng đi thiền viện Trúc Lâm. Tiếp tục chạy xe theo đường này bạn sẽ dễ dàng nhận thấy có nhiều bảng hướng dẫn cho du khách tới đường hầm đất sét.
  • Từ hướng dinh Bảo Đại hoặc dinh 3: Từ dinh Bảo Đại, bạn sẽ theo con đường Triệu Việt Vương và hướng đến đường Trần Thánh Tông. Từ đây bạn rẻ phải để đi lên hướng khu du lịch Tuyền Lâm. Tiếp tục đi để lần nữa rẻ phải sẽ đúng tuyến lên thẳng đường hầm đất sét.

Đường hầm điêu khắc cũng nằm trên cung đường tham quan những địa điểm du lịch khác như dinh Bảo Đại, Viên Pasteur, Đại học Đà Lạt, nhà thờ con gà, chùa Linh Sơn,... nên bạn có thể đi sớm và kết hợp tham quan thêm những điểm trên.

THỜI GIAN MỞ CỬA VÀ GIÁ VÉ THAM QUAN

Du khách có thể ghé đường hầm vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên nên tránh mùa mưa từ tháng 7 đến tháng 10 hằng năm. Thời tiết mưa sẽ gây khó khăn trong việc di chuyển cũng như tham quan của bạn.

Đường hầm điêu khắc mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần, từ 7h00 đến 17h00.

Giá vé tham quan Đường hầm Điêu Khắc là 60.000đ/người lớn và 40.000đ/trẻ em. 

Ý NGHĨA CỦA ĐƯỜNG HẦM ĐIÊU KHẮC ĐÀ LẠT

Điều hấp dẫn du khách ghé thăm khu du lịch này là vì đường hầm đất sét tái hiện về lịch sử thành phố Đà Lạt từ thủa ban sơ cho tới một Đà Lạt năng động và hiện đại như bây giờ. Toàn bộ công trình đường hầm điêu khắc có 2 chủ đề chính: tái tạo lịch sử thành phố Đà Lạt và những câu chuyện nhân văn hóa, nhân văn có tính giáo dục.

Ở chủ để thứ nhất, tác giả khắc họa lịch sử Đà Lạt theo các giai đoạn: từ thuở hoang sơ đến năm 1893 - năm mà Yersin khám phá ra cao nguyên Langbiang với những truyền thuyết về thiên nhiên hoang dã - được khắc họa đầy đủ từ đủ loại thú rừng đến thiên nhiên hoang sơ.

Tiếp theo là giai đoạn bác sĩ Yersin khám phá Đà Lạt. Giai đoạn này được minh họa bằng những công trình kiến trúc và văn hóa độc đáo như ga xe lửa, dinh Bảo Đại, trường Lycée Yersin, Viện Pasteur, Đại học Đà Lạt, Khách sạn Palace, nhà thờ Con Gà, Giáo hoàng học viện, chùa Linh Sơn, hồ Xuân Hương, cầu Ông Đạo, chợ Đà Lạt…

Cuối cùng, Đường hầm đất sét tái hiện Đà Lạt hiện tại và tương lai với nhiều kiến trúc mới, như: Sân bay Liên Khương, đường cao tốc, hồ Tuyền Lâm, thung lũng Tình yêu...”. Đường hầm này cũng chính là sự đột phá đỉnh cao về chất liệu, sau 4 năm mày mò chủ nhân của đường hầm mới tìm ra công thức biến đất sét thành một chất liệu mới có màu độc đáo và đặc biệt thân thiện với môi trường.

ĐƯỜNG HẦM ĐIÊU KHẮC CÓ GÌ?

Du khách sẽ choáng ngợp và thực sự bất ngờ với những công trình kiến trúc bằng đất sét này. Có những con vật được tạo dáng vui nhộn như gia đình khỉ là điểm thu hút người người tới để chụp hình tạo dáng.

Ngoài ra bạn còn được thưởng thức âm nhạc dân tộc của Đà Lạt được thể hiện bởi nghệ sĩ chuyên nghiệp với những nhạc cụ độc đáo.

​Không chỉ mang nét đặc trưng Đà Lạt, hiện tại đường hầm đất sét vừa hoàn thiện xong và chính thức đi vào sử dụng hồ Vô Cực, vườn hoa cẩm tú cầu, hình ảnh hiện đại Châu Âu. Đây chính là điểm check-in giới trẻ yêu thích nhất.

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Đường hầm Điêu Khắc Đà Lạt - Ở đâu, đường đi, có gì? của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo