ĐỒI CHÈ CẦU ĐẤT ĐÀ LẠT - HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI CHUẨN XÁC NHẤT

15/12/2020 17:310 GMT+7


Cách trung tâm khoảng 25km, đồi chè Cầu Đất Đà Lạt là điểm đến quen thuộc của nhiều bạn trẻ khi đến xứ sở sương mù. Ngoài việc chiêm ngưỡng khung cảnh vừa bình yên, vừa hùng vĩ của đồi chè thì trải nghiệm thả hồn theo tiếng gió rì rào len lỏi qua những hàng thông xanh mát mắt trên con đường dẫn đến đây.

ĐỒI CHÈ CẦU ĐẤT NẰM Ở ĐÂU?

Đồi chè Cầu Đất là một địa điểm du lịch nằm ở vùng ngoại ô Đà Lạt, nằm cách thành phố Đà Lạt 23km bạn sẽ mất khoảng 30 phút để di chuyển từ trung tâm thành phố đến đồi chè.

Đồi chè Cầu Đất thuộc địa bàn thôn Cầu Đất, xã Xuân Trường. Đồi chè có lịch hơn 100 năm, trải dài trên diện tích rộng lớn lên đến 230ha, với độ cao 1650 mét so với mực nước biển. Đây sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích thiên nhiên, yêu thích phong cảnh, yêu thích cái bình yên của làng quê Việt Nam.

DI CHUYỂN ĐẾN ĐỒI CHÈ CẦU ĐẤT NHƯ THẾ NÀO?

Vì khoảng cách từ trung tâm thành phố Đà Lạt đến đồi chè Cầu Đất khá xa (khoảng 20km), du khách có thể lựa chọn đi bằng xe máy, ô tô hoặc taxi. Nếu du khách có xe máy hoặc ô tô riêng thì hãy sử dụng phương tiện của mình, còn nếu du khách không có xe thì có thể thuê xe để tiết kiệm chi phí di chuyển.

Xuất phát từ chợ Đà Lạt, du khách sẽ đi theo hướng cầu Ông Đạo, qua cầu thì du khách rẽ phải vào đường Trần Quốc Toản. Đi khoảng 300m du khách sẽ gặp 1 bùng binh nhỏ trước khách sạn Đà Lạt Palace thì rẽ vào đường Hồ Tùng Mậu.

Chạy thẳng theo đường Hồ Tùng Mậu đến bùng binh đài truyền hình Lâm Đồng, du khách rẽ qua đường Trần Hưng Đạo để ra đường Hùng Vương. Đi hết đường Hùng Vương, du khách tiếp tục đi thẳng hết đường Tự Phước thì rẽ qua quốc lộ 20 và chạy thẳng đến đồi chè Cầu Đất.

Để không bị lạc đường, du khách nên sử dụng bản đồ định vị hoặc Google map có 3G /4G trong lúc di chuyển.

THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG ĐỂ ĐI THAM QUAN ĐỒI CHÈ CẦU ĐẤT ĐÀ LẠT

Theo kinh nghiệm du lịch của Smiletravel, Hai thời điểm để ngắm cảnh đồi chè Cầu Đất đẹp nhất trong ngày là vào lúc 5h buổi sáng sớm và từ 16h – 17h lúc chiều tà. Vào sáng sớm, du khách sẽ được nhìn thấy cảnh đồi chè chìm trong làn sương mù mờ ảo, mây phủ kín cả một vùng, đứng từ trên cao bạn có thể chụp được những bức hình cực chất. Đây cũng là địa điểm săn mây được giới trẻ săn lùng thời gian gần đây.

Vào lúc chiều muộn, không gian đồi chè rực rỡ trong ánh chiều hoàng hôn tạo nên một khung cảnh hết sức tuyệt vời.

VẺ ĐẸP CỦA ĐỒI CHÈ CẦU ĐẤT

Ngoài tận hưởng không khí mát mẻ trong lành bên các luống chè, bạn cũng đừng quên ngắm những cánh hoa chè trắng mỏng manh hay những trái chè nho nhỏ, tròn xinh như những viên bi dưới những cội chè lâu nằm rải rác trong các ngọn đồi.

Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên xanh mát của đồi chè mênh mông, đón ánh bình minh hay hoàng hôn rực rỡ và kịp lưu giữ cho mình khoảnh khắc ảo diệu nhất của đồi chè huyền ảo trong ánh nắng vùng cao.

Ngoài ra còn có cơ hội trải nghiệm chốn "bồng lai" ở đồi vào những ngày nhiều mây, khung cảnh lúc đó thực sự khiến con người ta như đang phiêu du ở một miền cực xa, nơi chỉ có đồi chè bát ngát cùng mây trải rộng tít tắp.

Khi đã chụp hình chán chê rồi thì bạn có thể vào quán cafe container ngay giữa đồi chè mênh mông để nghỉ chân và lưu giữ cho mình vài tấm hình ở quán.

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Đồi chè Cầu Đất Đà Lạt của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Hành trình khám phá Đà Lạt - xứ sở sương mù có gì hấp dẫn phần 1

 Hồ Xuân Hương - Trái tim thơ mộng giữa lòng Đà Lạt

 Biệt thự Hằng Nga - Ngôi nhà quái dị nhất thế giới

 Hành trình khám phá Đà Lạt - Xứ sở sương mù có gì hấp dẫn (Phần 2)

 Những địa điểm check in không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Phú Quốc

 

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo