TẤT TẦN TẬT KINH NGHIỆM SĂN MÂY TẠI ĐÀ LẠT

14/12/2020 11:440 GMT+7


Săn mây tại Đà Lạt đang là một trong những từ khóa được giới trẻ vô cùng quan tâm thời gian trở lại đây. Đây là một trong những trải nghiệm mới tại thành phố ngàn hoa này. Hãy cùng đọc qua bài viết này, Smiletravel sẽ mách cho các bạn Tất tần tật kinh nghiệm săn mây tại Đà Lạt nhé!

SĂN MÂY ĐÀ LẠT Ở ĐÂU?

Săn mây Đà Lạt có lẽ là một trong những trải nghiệm vui và thú vị nhất mà các bạn trẻ không nên bỏ lỡ khi đến với thành phố này. Cùng với cái lạnh thấu da thịt của thời tiết, thức dậy vào một buổi sáng sớm và hòa mình với không gian mây trôi bềnh bồng thật sự là một khoảnh khắc khó tả dành cho du khách. 

Đứng giữa một vùng mây trời rộng lớn, chắc chắn bạn sẽ quên hết những căng thẳng lo âu của bộn bề cuộc sống thường ngày, nghe tiếng gió rít, hít thở không khí trong lành buổi sáng sớm và ngắm nhìn quan cảnh tuyệt sắc mà thiên nhiên ban lại.

Khi đến Đà Lạt, bạn có thể trải nghiệm săn mây tại nhiều địa điểm khác nhau. Smiletravel sẽ giới thiệu cho bạn một vài địa điểm săn mây tuyệt vời.

Thảm gỗ săn mây (Đồi chè Cầu Đất)

Cách trung tâm thành phố khoảng 25km. Đây là một địa điểm thu hút nhiều tín đồ săn mây ghé đến. Thời gian gần đây, địa điểm này trở nên hot hơn bao giờ hết. Đường đến cầu gỗ săn mây rất khó đi, nhất là vào mùa mưa. Chính vì vậy hầu như du khách đều chọn đi xe Jeep thay vì chạy xe máy đi vào. Phí xe Jeep là 70k/người.

Đồi Đa Phú

Sở hữu cho mình một vẻ đẹp hoang sơ và độ cao vừa đủ để có thể chiêm ngưỡng những tầng mây bay lượn, đồi Đa Phú là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn săn mây. Ngoài ra, đây còn là nơi mà bạn có thể ngắm nhìn được hoàng hôn cực lãng mạn giữa núi rừng mênh mông. 

Đồi Pinhatt

Đồi Pinhatt là một trong những địa điểm săn mây khá mới và ít được các bạn trẻ nhắc đến. Khi đến đây, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi được phóng xa tầm mắt chứng kiến chốn "thiên đường" với những gợn mây uốn lượn bên sườn đồi. Đứng từ trên đồi, bạn còn có thể ngắm được mặt hồ Tuyền Lâm mờ ảo và tuyệt đẹp trong buổi sương sớm. 

Đồi Thiên Phúc Đức

Cuối cùng địa điểm trong Tất tần tật kinh nghiệm săn mây tại Đà Lạt không thể nào không nhắc đến đồi Thiên Phúc Đức - cách trung tâm thành phố khoảng 10km về phía Bắc. Đến đây bạn sẽ đắm chìm trong bầu trời Đà Lạt với cảm giác bình yên sau những chuỗi ngày mệt mỏi. Hành trình săn mây, đuổi theo bóng mặt trời để bắt được những bức ảnh chất nhất, bạn sẽ yêu Đà Lạt nhiều hơn. Để rồi lưu trữ cho mình những bức ảnh ngọt ngào về một thời thanh xuân tươi đẹp và rực rỡ vô cùng.

THỜI ĐIỂM SĂN MÂY LÝ TƯỞNG

Tại sao săn mây Đà Lạt lại khiến du khách thích mê đến vậy? Bởi lẽ người ta dùng từ "săn" trong trường hợp này vì không phải ngày nào bạn cũng có thể chiêm ngưỡng được khung cảnh ấy. Tất cả phụ thuộc vào nhiệt độ, thời tiết, độ cao và một chút may mắn nữa đấy!

Hầu như quanh năm Đà Lạt đều có mây. Thế nhưng để chắc chắn thì bạn nên thực hiện trải nghiệm săn mây Đà Lạt từ tháng 5 đến tháng 7. Thời tiết Đà Lạt vào những tháng này tuy không quá lạnh lẽo nhưng vẫn xuất hiện những biển mây bồng bềnh vào sáng sớm. Hơn nữa, bạn nên để ý một số yếu tố thời tiết vào đêm hôm trước khi đi săn để đưa ra quyết định liệu sáng mai có nên đi hay không nhé! Đó chính là gió, mưa, độ ẩm... Nếu gió nhẹ, tỉ lệ săn mây thành công của bạn là 30% và có gió mạnh thì chắc chắn sẽ không có mây. Mưa cũng là một yếu tố quan trọng. Tỉ lệ săn mây thành công nếu đêm hôm trước có mưa nhiều nằm khoảng 30%. Và nếu độ ẩm không khí từ 50-70% thì bạn sẽ có cơ hội lớn để săn được mây.

NHỮNG LƯU Ý ĐỂ CÓ CHUYẾN SĂN MÂY HOÀN HẢO NHẤT

  • Thức dậy thật sớm, khoảng 4h sáng để kịp di chuyển trước khi mặt trời lên.
  • Trang phục thật ấm, vì thời tiết sáng sớm tại Đà Lạt rất lạnh và nhiều sương. Bạn có thể mang theo đồ để thay lúc chụp hình.
  • Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ quay phim, chụp hình,... để có thể bắt trọn tất cả khoảnh khắc tuyệt vời nhé!
  • Cuối cùng nhưng quan trọng nhất, bạn cần có người dẫn người nếu chưa đi săn mây bao giờ hoặc không rành đường đi. Đường đi săn mây đa số là đường đồi, hoang sơ, rất khó đi nên Smiletravel không khuyến khích các bạn có tay lái yếu tự di chuyển.

 Săn mây Đà Lạt chắc chắn là một cụm từ mà rất nhiều các bạn trẻ nhắc đến khi đến Đà Lạt. Cái không gian sương mù, mây trắng bồng bềnh dần dần biến mất và nhường chỗ cho những tia nắng đầu tiên ló dạng, tưởng chừng chỉ có trong tranh vẽ. Nhưng khi đến Đà Lạt, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến "bức tranh" tuyệt sắc thiên nhiên này. Vậy thì còn chần chừ gì mà không xách ba lô lên và đi ngay nào!

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Tất tần tật kinh nghiệm săn mây tại Đà Lạt của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Hành trình khám phá Đà Lạt - xứ sở sương mù có gì hấp dẫn phần 1

 Hồ Xuân Hương - Trái tim thơ mộng giữa lòng Đà Lạt

 Biệt thự Hằng Nga - Ngôi nhà quái dị nhất thế giới

 Kinh nghiệm khám phá Hòn Thơm Phú Quốc

 Những địa điểm check in không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Phú Quốc

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo