THUNG LŨNG TÌNH YÊU ĐÀ LẠT - KHUNG CẢNH LÃNG MẠN GIỮA CAO NGUYÊN LÂM VIÊN

01/12/2020 18:060 GMT+7


Thung lũng tình yêu là địa điểm mà ai khi nhắc về Đà Lạt cũng sẽ nghĩ ngay đến nơi này. Nằm chìm sâu bên sườn đồi với những rừng thông quanh năm xanh biếc, Thung lũng tình yêu Đà Lạt là một trong những khung cảnh lãng mạn nhất giữa cao nguyên Lâm Viên.

THUNG LŨNG TÌNH YÊU ĐÀ LẠT NẰM Ở ĐÂU?

Thung lũng tình yêu là một trong những địa điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6km về phía Tây Bắc. Điểm du lịch này có diện tích rộng gần 140ha nằm sâu bên trong sườn đồi, xung quanh là những hàng thông xanh ngát thơ mộng. Dưới lòng của thung lũng là hồ Đa Thiên - một đập ngăn nước được xây dựng từ thời Pháp (theo sử sách ghi lại là vào khoảng năm 1972).

Được thiên nhiên và núi rừng ưu ái. Thung lũng tình yêu khoác lên mình một vùng khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Một không gian tươi xanh đầy hoa và cây cối. Nơi đây thừ hưởng đầy đủ mọi yếu tố địa hình lẫn không gian - vô cùng lý tưởng, từ sông, núi rừng, cây cảnh và hoa khắp nơi. Một cảnh quan được xem là non nước hữu tình, như trong những bài thơ tình lãng mạn. Đây quả là một địa điểm lý tưởng dành cho gia đình, bạn bè, đặc biệt là những cặp đôi yêu nhau. 

Địa chỉ cụ thể: số 07 đường Mai Anh Đào, phường 8, TP Đà Lạt.

DI CHUYỂN ĐẾN THUNG LŨNG TÌNH YÊU NHƯ THẾ NÀO?

Thời gian mở cửa: 7h00 - 17h00 hằng ngày

Thung lũng tình yêu nằm cũng khá gần với trung tâm thành phố, đường đi thông thoáng và rất dễ đi. Nên bạn có thể thuê xe và tự di chuyển đến đây.

Từ Hồ Xuân Hương rẽ phải theo đường Đinh Tiên Hoàng, chạy thẳng 1km đến ngã 5 của trường Đại Học Đà Lạt.Nhìn bên cạnh đối diện là đường Phù Đổng Thiên Vương, đi theo đường này khoảng chừng 3,5 km là tới đường Mai Anh Đào, đi thêm khoảng 500 mét nữa là tới.

THỜI ĐIỂM THAM QUAN THUNG LŨNG TÌNH YÊU LÝ TƯỞNG?

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của Smiletravel, thời điểm tham quan Thung lũng tình yêu lý tưởng là bắt đầu từ tháng 11 đến hết tháng 6 là thời điểm mùa khô của Đà Lạt. Thời tiết sẽ khá lạnh, nhưng ít có mưa nhất. Và giai đoạn này là thời điểm có thể coi là đẹp nhất nên đi thung lũng cũng như những điểm tham quan khác tại Đà Lạt.

GIÁ VÉ THAM QUAN THUNG LŨNG TÌNH YÊU

Hiện tại năm 2020, giá vé khuyến mãi là 250.000đ/người là giá vé vào cổng cho cả 2 địa điểm Thung lũng tình yêu và Đồi mộng mơ. Gọi chung là khu du lịch Tình yêu mộng mơ Đà Lạt.

Cụ thể

Người lớn và trẻ em cao trên 1,2m: 250,000đ/người

Giá vé vào cổng + ăn buffet: 320,000đ/người

Trẻ em: 110,000đ/người

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH THUNG LŨNG

Ban đầu nơi đây là một vùng hoang sơ nhưng có rất nhiều cảnh thơ mộng quy tụ nhiều dòng suối nhỏ từ đồi cao. Với những thảm cỏ xanh và những đồi thông chập chùng bao quanh thung lũng. Vốn là nét lãng mạn tự nhiên của một không gian xanh non nước hữu tình, nên nơi đây là nơi hẹn hò lý tưởng của những đôi tình nhân.
Khi thực dân Pháp cai trị Đà Lạt họ chọn nơi này cho những buổi hẹn hò của những cặp tình nhân trong tầng lớp quý tộc. Và đã đặt tên cho chốn thần tiên thơ mộng này là Vallée d’Amour. Đến thời vua Bảo Đại thì thung lũng được đổi danh là thung lũng Hòa Bình.
Cho đến năm 1953 thì ông Nguyễn Vỹ chủ tịch hội đồng thị xã Đà Lạt lúc bấy giờ. Là đã có một đề xuất chuyển đổi các danh từ tiếng Pháp sang tiếng Việt. Nhằm mục đích thể hiện sự độc lập cũng như sự trong sáng của Tiếng Việt. Từ đó cái tên gọi Thung Lũng Tình yêu cũng được ra đời và được sử dụng cho đến hiện nay.
Vào năm 1972 một đập ngăn nước được xây dựng với mục đích dành cho thủy lợi phục vụ việc trồng rau và hoa màu đã cắt ngang qua thung lũng tạo thành Hồ Đa Thiện tuyệt đẹp. Đến Thung Lũng Tình Yêu hiện nay. Bạn sẽ thấy hồ nước luôn xanh ngắt được bao phủ xung quanh bởi rừng thông. Nếu yêu thích khám phá bạn có thể cưỡi thiên nga đạp quanh hồ để tận hưởng vẻ đẹp của nó.
 

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM KHÔNG THỂ BỎ LỠ KHI KHÁM PHÁ THUNG LŨNG TÌNH YÊU

- Tham quan Đồi Vọng Cảnh: nơi này được xem là địa điểm du lịch thú vị nhất,hấp dẫn nhất của Thung Lũng Tình Yêu. Đặc biệt muốn lên tham quan Đồi Vọng Cảnh, du khách có thể đi theo 2 hướng,1 là con đường mòn, 2 là những bậc tam cấp được xây dựng sẵn. Đến được đồi Vọng Cảnh,du khách sẽ phải ngỡ ngàng bởi nét đẹp toàn cảnh Thung Lũng Tình Yêu được thu gọn trong tầm mắt.Đồi Vọng Cảnh với cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, hữu tình nhất. Từ nơi này du khách có thể phóng tầm nhìn của mình bao quát toàn bộ nét đẹp nên thơ, xinh đẹp ngoài kia.

 

- Đi bộ tham quan quanh hồ nước, ngắm nhìn cảnh đẹp hoặc đi xuyên rừng thông để trải nghiệm những điều tuyệt vời, thú vị nhất.
- Hồ Đa Thiên là địa điểm vui chơi, giải trí tuyệt vời cho những đôi lứa yêu nhau, du khách có thể đến đây cùng người mình yêu, ngồi trên những chú thiên nga xinh đẹp, lãng mạn lội ra giữa hồ để tham quan, trải nghiệm và trò chuyện cùng nhau. Tham quan Hồ Đa Thiện: nơi này là hồ nước lớn, du khách đến đây sẽ được tham gia nhiều trò chơi hay, thú vị, chẳng hạn như trò đạp vịt, đi xe ngựa...

 

- Cây đa tình yêu_cây tài lộc: Trên cây đa này có rất nhiều mảnh dải lụa màu hồng, màu đỏ rất lạ mắt, được biết đây là những mảnh vải ghi lại lời nguyện ước của những người đã đến đây. Quý vị có thể chọn mua những tấm dải lụa này và ghi lại lời nguyện ước của mình và gắn lên cây đa nhé.

 

- Ngoài ra tại Thung Lũng Tình Yêu còn nhiều địa điểm tham quan thú vị như: mê cung tình yêu, cầu khóa tình yêu, suối hoa, vườn công...

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Thung lũng tình yêu Đà Lạt - Khung cảnh lãng mạn giữa cao nguyên Lâm Viên của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Hành trình khám phá Đà Lạt - xứ sở sương mù có gì hấp dẫn phần 1

 Khám phá làng chài Hàm Ninh và những kinh nghiệm bạn cần phải biết 

 Kinh nghiệm khám phá Hòn Thơm Phú Quốc

 Địa chỉ 33 món ăn ngon tại Đà Nẵng

 Những địa điểm check in không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Phú Quốc

 

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo