HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ ĐÀ LẠT - XỨ SỞ SƯƠNG MÙ CÓ GÌ HẤP DẪN (PHẦN 3)

01/12/2020 11:240 GMT+7


Sau những trải nghiệm về khu "Hồng Kông bên hông chợ Đà Lạt" hay thưởng thức món bánh ướt lòng gà trứ danh thì bạn có tò mò về điểm đến tiếp theo của mình không? hihi. Nơi tiếp theo trong Hành trình khám phá Đà Lạt - Xứ sở sương mù có gì hấp dẫn lần này mình sẽ bật mí ngay trong bài viết dưới đây, bạn hãy cùng mình khám phá nha!

 HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ ĐÀ LẠT - XỨ SỞ SƯƠNG MÙ CÓ GÌ HẤP DẪN (PHẦN 1)

 HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ ĐÀ LẠT - XỨ SỞ SƯƠNG MÙ CÓ GÌ HẤP DẪN (PHẦN 2)

 

Nơi tiếp theo mà mình chọn để lưu trú tại Đà Lạt đó chính là TTC Resort Ngọc Lan. Vì buổi chiều mình có lịch trình khám phá Thung lũng tình yêu nên mình sẽ thuê một căn Bungalow tại resort này để tiện di chuyển, khám phá luôn nha. TTC Ngọc Lan nằm lọt thỏm giữa đồi thông tại khuôn viên của khu du lịch Đồi Mộng Mơ, Thung lũng Tình yêu với bầu không khí trong lành se lạnh, được bao bọc bởi đồi thông lộng gió, không gian "đầy chất thơ", mình chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những bạn khó tính nhất.

Căn bungalow mình ở có tên là Tỉ Muội, mình thật sự bất ngờ với nội thất bên trong luôn - nội thất đều còn rất mới, đa số đều là gỗ, rất xinh xắn, mang tính thẩm mỹ cao. Giá cho một căn bungalow mình ở với 2 giường 1m6 chỉ từ 450-550k/đêm (tùy thời điểm) thôi nha, rẻ ngỡ ngàng luôn (chắc tại mình đặt phòng đúng địp kích cầu du lịch nữa hihi). Đặc biệt là khi đặt phòng tại đây, bạn còn được auto tặng vé tham quan Thung lũng Tình Yêu dành cho 2 người nữa đấy. 

Và không để các bạn chờ lâu nữa đâu, vì tiếp đến đây mình sẽ khám phá Thung lũng tình yêu. Đây là một trong những địa danh nổi tiếng bậc nhất Đà Lạt. Khi được hỏi "Xứ sở sương mù" có gì hấp dẫn? 99% người được hỏi đều sẽ trả lời là Thung lũng tình yêu. Nếu chưa đi Đà Lạt bao giờ ắt hẳn bạn sẽ có chút tò mò, tại sao địa điểm này lại thu hút khách đến thế. Và bạn đang có ý định thêm địa điểm này vào lịch trình tham quan Đà Lạt sắp tới của mình thì đừng nên bỏ lỡ clip dưới này của tớ nhé! 

Thời tiết hôm mình đi không được ủng hộ mình cho lắm, nhiều lúc sẽ có mưa to, cộng với việc trời rất lạnh, khoảng 16-18 độ thôi. Nhưng không phải vì thế mà cản được tinh thần đang vô cùng hào hứng của mình đâu nha. 

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 6km về phía Bắc. Thung lũng tình yêu được người Pháp khai phá nên từ những năm 30 của thế kỉ trước. Đây là một điểm đến lãng mạn cho các cặp đôi đang yêu nhau.

Đầu tiên, mình sẽ khám phá đồi Mộng Mơ trước, sau đấy sẽ từ đồi Mộng Mơ đi xe điện xuống khám phá Thung lũng tình yêu nha. Đến đây, bạn đừng quên tham quan gốc cây đa có Đức phật Di Lạc tọa lạc hay còn gọi là “Cây đa Tình yêu – Cây Tài lộc”. Chẳng biết cây đa này có từ bao giờ chỉ biết rằng đó là một cây đa cổ, linh thiêng. Khi đến đây, bạn có thể chọn mua những dải lụa màu hồng hoặc đỏ rồi cẩn thận ghi những lời nguyện ước của mình buộc trên cây.

Và theo như mình được thấy và tìm hiểu thì Thung lũng tình yêu đang xây dựng công trình mới – đó là một cây cầu kính rất lớn, bắt từ phía bên này sang đến phía bên kia thung lũng. Mình tin chắc đây là một công trình rất đáng mong chờ trong tương lai đấy và cũng hi vọng năm sau mình lại có cơ hội được review cho các bạn về cây cầu kính này.

Thật sự là Thung lũng rất rộng, khoảng 140ha lận, cả một buổi chiều mình đi tham quan được rất nhiều nơi như: Sân khấu cồng chiêng, công viên 30 kì quan, khu trưng bày – nơi có 2 linh vật Rồng và Công được 270 nghệ nhân Thái Lan chế tác bằng đá quý mạ vàng trong 369 ngày đêm cực kì đẹp.

Thung lũng tình yêu không hề có góc chết luôn ý, 360 độ đều đẹp, bạn chỉ cần đến giơ máy ảnh lên cộng với một chút thần thái và một ít filter là đã có ngay cho mình những bức ảnh lãng mạn như mùa thu ở Hàn Quốc.

Và còn một nơi nữa tại Thung lũng mà mình đặc biệt đề nghị bạn không được bỏ lỡ khi đến đây đó chính là những khu rừng hoa Cúc họa mi, hoa Cẩm tú cầu…Mình phải dùng từ “Rừng” thay vì “Vườn” vì nó thật sự quá lớn, hoa mọc ngợp cả một vùng. Đặc biệt là rừng Cẩm tú cầu – hàng ngàn những ụ hoa to, cao ngang đầu, phủ trắng cả một vùng. Bạn sẽ chẳng cần đi đâu xa để săn những cánh đồng hoa cả, vì mình tin chắc ngay tại đây cũng đủ cho bạn những bức hình xinh lung linh, ảo diệu rồi.

Hành trình khám phá Đà Lạt phần 3 của mình sẽ tạm dừng tại đây. Xứ sở sương mù còn gì hấp dẫn? Các bạn hãy theo dõi, đăng kí kênh và ủng hộ cho các phần tiếp theo của mình nhé!

Tiếp theo: PHẦN 4 

 Youtube: https://www.youtube.com/user/nghiaphong
 Fanpage: https://www.facebook.com/dulichcunghangmoon

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo