HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ ĐÀ LẠT - XỨ SỞ SƯƠNG MÙ CÓ GÌ HẤP DẪN (PHẦN 4)

03/12/2020 15:370 GMT+7


Hành trình khám phá Đà Lạt phần này của mình sẽ review cho các bạn một trong những resort 5 sao đẹp và thơ mộng nhất xứ sở sương mù đó chính là Swiss Belresort Tuyền Lâm

 HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ ĐÀ LẠT - XỨ SỞ SƯƠNG MÙ CÓ GÌ HẤP DẪN (PHẦN 1)

 HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ ĐÀ LẠT - XỨ SỞ SƯƠNG MÙ CÓ GÌ HẤP DẪN (PHẦN 2)

 HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ ĐÀ LẠT - XỨ SỞ SƯƠNG MÙ CÓ GÌ HẤP DẪN (PHẦN 3)

 

Nơi tiếp theo mà mình lựa chọn vừa để lưu trú và vừa để khám phá đó chính là Swiss Belresort Tuyền Lâm 5 sao. Thật ra năm ngoái mình đã có 2 đêm ở tại đây rồi, nhưng vì quang cảnh xung quanh resort đẹp như một lâu đài bước ra từ cổ tích, dịch vụ mọi thứ đều rất là ok luôn, nên lần này mình quyết định quay lại đây để review cho các bạn nè. 

Swiss Belresort Tuyền Lâm là một khu resort 5 sao đẳng cấp, được thiết kế theo phong cách kiến trúc miền quê Anh - Pháp. Nơi đây khiến cho du khách cảm giác như lạc bước vào tòa lâu đài giữa rừng núi như trong truyện cổ tích. Swiss Belresort Tuyền Lâm nằm giữa các lớp đồi xanh trải dài, sâu trong hồ Tuyền Lâm. Bởi vậy thật không ngoa khi nói đây là một trong những resort có quang cảnh đẹp nhất tại xứ sở sương mù. Đường đi vào resort khá xa và ngoằn ngoèo, hai bên là những hàng thông thẳng tắp, dài vô tận. Cuối cùng, Swiss Belresort Tuyền Lâm hiện ra như một tòa lâu đài truyện cổ tích.

Lúc mình nhận phòng thời tiết đang mưa khá là nặng hạt, tại resort đang có tổ chức Ẩm thực đường phố (kết thúc lúc 16h và mình đến lúc 15h20, hihi thật may mắn). Ở đây có rất nhiều món ăn đặc trưng của Đà Lạt như: Bánh ướt lòng gà, bánh tráng nước, bánh căn,...Và tất cả đều đồng giá chỉ 30k. Tại resort 5 sao mà bán còn rẻ hơn ở ngoài nữa, chắc bán vì đam mê thôi hihi. Và mình đã gọi 2 món Bánh ướt lòng gà và bánh mì xíu mại, đúng là tay nghề của đầu bếp 5 sao luôn các bạn ạ. Món bánh ướt ở đây vị khá khác so với ở ngoài, bánh ướt mùi rất thơm, bánh được nhúng vào nước chấm luôn chứ không phải chan như ở ngoài (nhưng vẫn có chén nước mắm kèm nha). Mỗi nơi đều có một mùi vị riêng khá ngon và với cá nhân mình, mình thích bánh ướt lòng gà ở đây hơn so với quán mình ăn hôm qua tại trung tâm thành phố. 

Swiss Belresort Tuyền Lâm còn có phục vụ Shuttle Bus và xe đưa đón sân bay, muốn đi bạn phải đăng kí trước 45 phút nha, đặc biệt là tất cả đều miễn phí luôn nè.

Phòng mình đặt là 308, hạng Deluxe 1 giường lớn. Phần giá trị nhất trong căn phòng của mình đó chính là view nhìn ra sân golt, cực kì đẹp luôn các bạn ạ. Vì Swiss Belresort Tuyền Lâm này nằm giữa một thung lũng, sâu trong khu hồ Tuyền Lâm - gần như là resort xa nhất ở khu vực này luôn. Nên phóng tầm mắt ra xa, bao bọc resort là những cánh rừng thông già xanh biếc cùng làn sương mờ ảo. Tất cả đã tạo nên một cảnh sắc thiên nhiên vô cùng hùng vĩ và cũng rất đỗi thơ mộng.

Một chi tiết cũng khá quan trọng, được chú ý nhiều trong phòng khách sạn đó chính là nhà vệ sinh - phòng tắm. Một cách để đánh giá chất lượng cũng như giá trị của các phòng khách sạn đó chính là nội thất nhà vệ sinh. Khách sạn 4, 5 sao luôn khác những khách sạn hạng thường khác đó chính là dùng nội thất nhà vệ sinh hàng hiệu. Và tại Swiss Belresort Tuyền Lâm 5 sao, nội thất đều là của Toto nè laugh

Đến phần tối nay, một phần vì đường đi từ resort ra đến trung tâm khá xa và mình cũng muốn ở lại tận hưởng trọn vẹn dịch vụ 5 sao nên sẽ quyết định ở lại resort, thưởng thức bữa tối bởi tay nghề của các đầu bếp. Giá cũng hợp lý nữa.

Thực đơn tối nay của mình là Lẩu cá Tầm. Cá Tầm là một loại cá đặc sản tại Đà Lạt. Đây là một loại cá xương sụn, trên lưng có các đốt xương. Thịt cá trắng mịn, thơm, có vân vàng. Khi cắn một miếng thịt dai, lại có vị béo ngậy. Cá Tầm được nhắc đến như một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, dễ hấp thụ và dễ tiêu hóa. Cá Tầm còn cung cấp nhiều loại vitamin hỗ trợ cho việc trẻ hóa làn da. Vì vậy, đối với chị em phụ nữ chúng mình, đây là một phương pháp làm đẹp tự nhiên rất an toàn. Đặc biệt, cá Tầm được tự cung tự cấp ngay tại Đà Lạt, nên bạn yên tâm về độ tươi sống cũng như chất lượng của cá nhé!

Còn nữa là khi bạn đặt ăn trưa hoặc tối tại Swiss Belresort Tuyền Lâm, bạn sẽ được tặng hai món đồ uống nữa nha!

Hành trình khám phá Đà Lạt phần 3 của mình sẽ tạm dừng tại đây. Xứ sở sương mù còn gì hấp dẫn? Các bạn hãy theo dõi, đăng kí kênh và ủng hộ cho các phần tiếp theo của mình nhé!

 Youtube: https://www.youtube.com/user/nghiaphong
 Fanpage: https://www.facebook.com/dulichcunghangmoon

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo