CÙNG NHÂM NHI VẺ ĐẸP CỦA BÃI BIỂN HÀ MY - NÀNG THƠ NGỦ QUÊN CỦA HỘI AN

31/08/2020 17:040 GMT+7


Là một bãi biển nguyên sơ như nàng thơ ngủ quên của Hội An, bỗng chốc "vụt sáng" vì may mắn lọt vào mắt xanh của tờ báo Telegraph, được bình chọn là một trong 16 bãi biển đẹp nhất Châu Á, nơi đây dần dần "thức giấc" đón chào những người bạn mới, trở thành điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích vẻ đẹp tiềm ẩn của bãi biển này.

Mọi người thường biết đến Hội An với hình ảnh chùa Cầu - Phố Hội, bãi biển An Bàng quen thuộc mà ít ai biết được một nơi hấp dẫn không kém đó là Bãi biển Hà My- một bãi biển tĩnh lặng đầy yên bình. Hãy gạt bỏ những xô bồ của cuộc sống, cùng nhâm nhi vẻ đẹp của bãi biển Hà My để phần nào lắng động tâm hồn mình, thả những điều không vui vào gió biển, cùng nghe tiếng sóng như tiếng lòng mình để quên đi mệt nhọc, tận hưởng những điều thú vị của cuộc sống các bạn nhé.

1Vị trí của biển Hà My

Nằm dọc theo con đường biển nối giữa Đà Nẵng và Hội An, các bạn có thể chạy xe máy từ phố cổ Hội An tới Ngã tư An Bàng, sau đó rẽ trái đi thêm tầm 3km nữa các bạn sẽ thấy bảng hiệu chỉ vào bãi biển Hà My cách 500m đầy hoang sơ nằm ở Điện Dương, thị xã Điện Bàn. Hiện ra trước mắt các bạn là một bãi biển xanh như ngọc bích, sạch đẹp, bờ cát trắng phẳng lì, nước biển xanh trong veo chỉ muốn thả mình vào làn nước xanh mát ấy thôi.

2. Nhâm nhi vẻ đẹp nguyên sơ của bãi biển Hà My

Điểm nổi bật của bãi biển là vẻ đẹp nguyên sơ vốn có hoà quyện với vẻ đẹp tươi xanh của núi non, đất trời của dải đất miền Trung đầy nắng gió này. Bước chân xuống biển Hà My, có lẽ điều mà ai cũng  thích là sự yên tĩnh, vắng lặng khác hẳn sự xô bồ thường thấy ở những bãi biển nổi tiếng. Thậm chí có những lúc bãi biển vắng tênh không một bóng người, lúc này nếu du khách cùng gia đình hay bạn bè đến đây mặc sức đắm mình vào làn nước mát . Được nằm trên bãi biển hay dưới những tán dừa mát mẻ, vừa thư giản vừa thả hồn theo những tiếng sóng vỗ quả là một trải nghiệm tuyệt vời.

   Những chiếc thuyền thúng của ngư dân nằm "phơi nắng"

Là một bãi biển rất ít sóng, bờ cát trải dài, điểm tô vào đó là những rặng dừa xanh mát, những bông hoa rau muống biển tím lịm tìm sim lung lay trước gió, những quả chông nho nhỏ lăn tròn trên cát cùng với những chiếc thuyền thúng của người dân biển tạo nên một chốn bình dị, duyên dáng như một bức tranh thuỷ mặc mà hiếm có bãi biển nào còn giữ được.

Quả chông biển lăn tròn trên cát

Nước biển trong veo một màu thạch bích

Rũ bỏ những lo lắng của công việc bộn bề, xô bồ của cuộc sống bạn có thể ghé tới đây nhâm nhi vẻ đẹp dung dị của bãi biển, nằm dài dưới những tán dừa xanh mát, lãng đãng ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên yên bình đầy thư thái. Phóng tầm mắt ra xa hơn nữa bạn sẽ thấy hòn đảo Cù lao Chàm xa xa tựa như một anh chàng dũng mãnh đang bảo vệ cho nàng thơ của mình được say giấc nồng. Nếu bạn muốn biết nhiều hơn về chàng trai ấy thì có thể tìm hiểu thêm ở bài Khám phá cù lao chàm 2 ngày 1 đêm.

 

 

3. Cảnh sắc sinh động trên bãi biển Hà My

Ở bãi biển này bạn sẽ thấy đan xen vào đó là cuộc sống đánh bắt cá của ngư dân, dân chài lưới giăng buồm ra khơi đều đặn mang đến một không khí hết sức đời thường nhưng vô cùng sinh động, bởi cuộc sống thường nhật của họ là thế, nhẹ nhàng đầy chất phác. Bạn sẽ cảm nhận được như mình cũng đang trở lại những ngày tuổi thơ khi gánh nặng vật chất chưa đè nặng trên đôi vai của bạn, bạn tha hồ vui vẻ với những điều nhỏ nhặt của cuộc sống, bạn thấy niềm vui trên gương mặt của người chài lưới, cảnh nô đùa của đám trẻ khi thấy bố mẹ đem nhiều tôm cá từ ngoài khơi về. Đến đây bạn sẽ cảm nhận hết những nhịp sống rất đỗi thân quen này. 

Những vị khách "VIP" đi dạo biển

Hình ảnh ngư dân thong thả câu cá

 

3. Vẻ đẹp tiềm ẩn của "nàng thơ" Hà My

Một vẻ đẹp đặc biệt nữa của bãi biển Hà My là nơi đây có thể ngắm cảnh sắc đầy hữu tình của hoàng hôn và bình minh khi mặt trời ló rạng hay buông xuống, màu sắc bãi biển sẽ thay đổi nhanh chóng, tạo nên một cảnh sắc hoàn toàn khác, đẹp vô cùng. Bạn sẽ "xiêu lòng" ngay trước vẻ đẹp mê hồn này, hãy nhanh chóng lưu lại những khoảnh khắc đẹp này nhé vì khi lên phố sẽ chẳng bao giờ có được hình ảnh mộng ảo này đâu.

Vẻ đẹp không tưởng ki mặt trời ló rạng

Một buổi chiều tà trên bãi biển Hà My

 

3. Ngắm biển Hà My, thưởng thức hải sản tươi ngon

Một trong những đồ ăn không thể nào bỏ qua khi đến trải nghiệm bất kì bãi biển nào đó là hải sản, nhưng hải sản thuộc dạng tươi ngon, chất lượng giá cả phải chăng thì hãy đến bãi biển Hà My, nơi đây luôn có đồ ngon vì người dân tự đánh bắt và buôn bán. Mới chỉ nghĩ đến cảnh dã ngoại cùng đám bạn ở bãi biển Hà My, được thưởng thức  tôm, cua, cá, mực... chế biến thành những món ngon hấp dẫn là đã không thể kìm lòng mà muốn vắt chân đi ngay lập tức.

Những chú mực tươi ngon buổi sớm

Một mẹt cá đầy ắp tươi xanh

Còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô lên và đi tìm niềm vui cho chính bản thân và những người thân của mình, hãy "note" ngay và luôn địa điểm này khi có dịp đến Hội An. Tranh thủ đi khi nơi này vẫn còn giữ được vẻ đẹp đầy yêu kiều của tạo hoá. Hãy "tạm xa" thành phố chật chội mà khám phá và nhâm nhi vẻ đẹp khó cưỡng của bãi biển Hà My - nàng thơ của Hội An nhé. 

Cảm ơn các bạn đã dành chút thời gian quý báu của mình để tìm hiểu Smile Travel.

Hi vọng các bạn luôn đồng hành cùng chúng tôi.

(Hình ảnh trong bài viết đều được sưu tầm)

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết nữa ở đây nhé :

Bạn có thắc mắc về hoa đào chuông - biểu tượng của Bà Nà hills

Những địa điểm check in ngàn like ở Đà Nẵng

Một ngày phá đảo món ngon ở Huế

Khám phá Cù Lao Chàm - đảo xanh với chiến dịch 4 không

 

Smile Travel

Theo Nacy

Zalo