DU KHÁCH TÂY CÙNG NGƯỜI HỘI AN GIỮ BỜ BIỂN

26/10/2020 10:350 GMT+7


Biển Cửa Đại là một địa điểm du lịch lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước. Bởi nơi đây không chỉ mang một vẻ đẹp nguyên sơ và tĩnh lặng, mà còn có nét bình dị đặc trưng của bãi biển này. Ngoài ra, vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc được thông qua hình ảnh về một bãi biển xanh mát, một hàng dừa rợp bóng, một bờ cát trắng mịn, cùng những gian chòi lá nho nhỏ để du khách trú chân... Thế nhưng những năm gần đây, do chịu nhiều ảnh hưởng của biển đổi khí hậu mà hàng trăm mét bờ biển đã bị sóng đánh sạt lở. S

Xem thêm: 

 Tour Cù Lao Chàm trong ngày giá tốt nhất

 Đặt vé Bà Nà hill giá cực hot

 Tour Huế 1 ngày - khám phá nét đẹp cổ kính, thơ mộng

 

Những ngày qua, dọc bờ biển Hội An có một hình ảnh khá lạ lẫm: hàng chục người nước ngoài xông xáo cùng người dân xúc cát, đóng bao, đẩy xe rùa đắp đê bao ngăn sóng từ sáng đến tối.Nhiều người quần áo lấm lem, mặt mày đen nhẻm hối hả chạy đua từng phút chất cao tuyến đê bao trước khi bão số 8 ập tới.

"Chúng tôi đến đây cùng nắm tay người Hội An giữ biển, Hội An là một thành phố quá đặc biệt nên sẽ giảm đi hấp dẫn rất nhiều nếu bờ biển bị hư hại do biến đổi khí hậu" - ông Joe, một trong rất nhiều du khác đang chung tay cùng bà con Hội An chia sẻ.

 

Làm cùng ông Joe từ tờ mờ sáng tới xế chiều tại bờ biển Cửa Đại còn có vợ ông - bà Christ In (46 tuổi). Ông Joe cùng bà Christ là giáo viên thể hình tại Mỹ. Họ qua Việt Nam đi du lịch từ đầu năm và hiện thuê một căn phòng nhỏ nán lại Hội An.
Hai vợ chồng cho biết rất hay ra biển An Bàng tắm, uống bia nên thấy sóng lớn đánh vào làm tan nát bờ biển, cả hai đã rất lo lắng.
"Khi biết chính quyền kêu gọi mọi người ra đắp đê ngăn sóng, chúng tôi tham gia ngay"
"Nếu không ra đây làm, chúng tôi cũng đi loanh quanh đâu đó tham quan, uống cà phê. Nhưng có lẽ việc đó sẽ không vui và không ý nghĩa bằng việc đắp đê ngăn sóng ở bờ biển như thế này" - ông Perter và bà Christ nói.
Nhiều ngày qua, còn có một người phụ nữ Úc là bà Alwy cũng lăn lộn suốt ngày với mớ bao tải cát, những chuyến xe rùa để đắp vệt đê nằm dọc biển An Bàng y hệt một người lao động: "Tôi ra đây làm cùng mọi người để đóng góp phần giữ biển, giữ phố cổ Hội An tuyệt vời mà cả thế giới đang mê mẩn"
Cùng hai người bạn đứng dưới bãi cát, mặt ông Duncan (quốc tịch Anh) đã đen nhẻm lọ than sau nhiều giờ cùng nhóm tình nguyện viên đưa bao cát nhỏ thả vào túi lớn (loại túi được dùng để đựng than đá).
"Mọi người làm việc hăng say, dù tay chân sưng tấy, nổi bóng nước nhưng chúng tôi tin rằng mình đang góp sức để gìn giữ môi trường, giữ biển cho tất cả mọi người. Làm mệt nên tối về... ăn ngủ rất ngon".

 

Những ngày qua, hàng ngàn lượt chiến sĩ, thanh niên tình nguyện, xung kích, nhân dân... đã đổ mồ hôi để giữ từng mét đất bờ biển. Đặc biệt nhiều người nước ngoài cũng tham gia. Chúng ta có thể khác màu da, khác nơi sinh sống nhưng sự chia sẻ thì luôn đầy ắp.

Cre: Tuổi Trẻ 

 
 

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo