NHỮNG MÓN ĂN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN VỚI HỘI AN - THÀNH PHỐ CỔ

12/02/2023 14:460 GMT+7


Phố cổ Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất thời xưa, sự kệt hợp của các nên văn minh pha trộn giữa các nước Nhật Bản, Trung Hoa. Vậy nên đồ ăn tại nơi đây vô cùng độc đáo. Không chỉ đồ ăn ngon mà con người tại nơi đây vô cùng dễ thương và mến khách, chịu thương chịu khó

 

1. Cao Lầu Hội An

Đến Hội An mà không thưởng thức món ăn độc đáo mang tên gọi cao lầu này thì thật đáng tiếc, được chế biến từ các nguyên liệu độc đáo. Sợi mì được làm thủ công rất công phu, sợi mì săn chắc, dai dai. Mì được ăn kèm với thịt heo, xá xíu, tôm.... Món ăn được xem là tiêu biểu của Hội An xưa.

2. Mỳ quảng Hội An

Chắc chắn rồi, một món ăn đặc sản mà không còn ai thấy xa lạ khi nhắc đến mảnh đất Quảng Nam, món ăn giản dị nhưng lại tinh tế và rất được người dân và khách du lịch ưa chuộng. 

3. Bánh vạc

Món ăn được làm cung phu vô cùng đặc sắc và đẹp mắt, bánh được làm từ bột mì và nguyên liệu nhân là tôm, thịt đã được tẩm ướp gia vị vừa ăn, khi ăn sẽ thêm một chút hành phi và nước mắm tỏi ớt. Món bánh vạc sẽ làm bạn kích thích vị giác của người sành ăn cho tới người kén ăn nhất vì đồ thơm ngon của bánh, ăn bánh vạc dưới một buổi trời mưa nhẹ thì không còn gì tuyệt vời hơn

4. Hoành Thánh

Một món ăn có nguồn gốc xuất xứ từ trung hoa, nhưng đến với hoành thánh Hội An thì món ăn này lại sở hữu mùi hương rất thuần Việt. làm từ các nguyên liệu như tôm, thịt, gan heo, trứng lòng đào.... Ngoài ra còn có hoành thánh chiên giòn ăn cùng với tương ớt cũng rất ngon.

5. Bánh đậu xanh Hội An

Món ăn danh giá thời xưa chỉ dâng tặng cho vua chúa thời xưa, các công đoạn làm bành cần phải chọn lọc kĩ càng và tỉ mỉ để cho ra được 1 cái bánh ngon và thơm. Loại bánh này rất thích hơn trong các buổi uống trà và bạn có thể mua làm quà biếu tặng.

6. Cơm gà Hội An

Một tinh hoả ẩm thực đưa món cơm gà lên một tầm cao mới, nếu đã lỡ yêu say đấm ẩm thực Hội An, thì bạn khó có thể nào mà quên được hương vị của món cơm gà đã khiên cho biết bao con người mê mệt. Hạt cơm thơm ngon được nấu từ nước luộc gà kèm theo ăn cùng với thịt gà ta được xé phay ra hoà quyện với chén nước chấm thần thánh, cơm gà Hội An sẽ không làm bạn thất vọng.

 

Smile Travel

Theo Smile Travel

Zalo